Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Lần đầu kết nối nhà trường với doanh nghiệp: Không để các đơn vị phải đào tạo lại

Thứ Hai 26/10/2020 | 10:25 GMT+7

VHO- Trường CĐ Mỹ thuật trang trí Đồng Nai vừa chính thức ký kết hợp tác đào tạo nhân lực ngành Mỹ thuật cho gần 60 doanh nghiệp khu vực phía Nam. Đây là một tín hiệu khởi sắc cho thấy nhu cầu sử dụng nhân lực của ngành nghề này đang rất “hot” và đặc biệt là sản phẩm đào tạo của Nhà trường đã được xã hội đón nhận.

Các doanh nghiệp cam kết với Nhà trường về đào tạo nhân lực ngành Mỹ thuật

 Sự kiện diễn ra trong chương trình kết nối doanh nghiệp với chủ đề “Đồng hành cùng phát triển” năm 2020 tại tỉnh Đồng Nai vào tối 24.10 vừa qua.

Các doanh nghiệp sẽ tham gia xây dựng chương trình đào tạo

Ông Trương Đức Cường, Hiệu trưởng nhà trường vui mừng cho hay: “Từ nhiều năm nay, các khoa đào tạo của trường đã được giới doanh nghiệp hỗ trợ, kết nối và ký kết hợp tác trong quá trình thực tập, tuyển dụng sinh viên. Hôm nay là buổi đầu và tiếp theo sẽ là những bước đi nhằm tạo điều kiện cho sinh viên thực hiện ước mơ nghề nghiệp của mình. Đây thực sự là đột phá trong việc đào tạo nhân lực Mỹ thuật cho thị trường khu vực phía Nam”.

Được biết, trong biên bản liên kết hợp tác, phía Trường CĐ Mỹ thuật trang trí Đồng Nai sẽ thực hiện đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu cơ bản của doanh nghiệp; cung cấp các dịch vụ, đào tạo theo đặt hàng và nhu cầu của doanh nghiệp; nghiên cứu khoa học, thẩm mỹ định hướng nghề nghiệp và chuyển giao khoa học công nghệ. Về phía các doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện để sinh viên tham quan, thực hành, thực tập nghề nghiệp; hỗ trợ học bổng khuyến khích sinh viên tài năng, vượt khó học giỏi; tham gia xây dựng, điều chỉnh chương trình đào tạo cho phù hợp với nhu cầu thực tế...

Chia sẻ thêm về việc các doanh nghiệp sẽ tham gia vào xây dựng, điều chỉnh chương trình đào tạo, ông Trương Đức Cường cho hay, thực tế cho thấy, nhu cầu thị trường xã hội luôn phát triển đi trước chương trình đào tạo của các nhà trường nói chung. Đối với các ngành thiết kế, trang trí mỹ thuật thì càng phải được cập nhật kịp thời xu hướng phát triển của thế giới, do đó nhà trường rất mong muốn các doanh nghiệp có thể tham gia hỗ trợ, góp ý xây dựng chương trình đào tạo để phù hợp với nhu cầu xã hội. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng sẽ tham gia vào quá trình thẩm định đầu ra của sinh viên, góp ý để nhà trường đổi mới, hoàn chỉnh dần chương trình đào tạo sao cho đáp ứng được với thực tế.

“Sự kết nối, đồng hành của doanh nghiệp với Nhà trường từ lâu đã được Bộ VHTTDL và Bộ LĐ,TB&XH chỉ đạo. Thời gian qua, từng khoa trong trường cũng đã có sự gắn kết với doanh nghiệp, nhờ vậy sinh viên có nơi thực tập, có điều kiện để trải nghiệm, tự thẩm định chất lượng đào tạo, và quan trọng nhất là đầu ra của các em đã được doanh nghiệp đón chào, sinh viên được làm việc đúng với chính ngành nghề đã được học trong trường…”, ông Cường nói và cho biết thêm, bằng việc ký kết lần này, tất cả các khoa, ngành nghề trong nhà trường sẽ thực hiện một cách đồng bộ để đáp ứng ngày càng nhiều nguồn nhân lực mỹ thuật cho thị trường. Điều thuận lợi nhất của là trong số các doanh nghiệp trưởng thành hôm nay, rất nhiều doanh nhân chính là sinh viên tốt nghiệp từ nhà trường, nên hơn ai hết, các bạn chính là những chuyên gia tận tường thị trường để kết nối, điều chỉnh chương trình đào tạo của trường một cách phù hợp nhất”.

 Sinh viên Trường CĐ Mỹ thuật trang trí Đồng Nai trong một buổi học

Nỗ lực khắc phục khó khăn để phát triển

Trường CĐ Mỹ thuật trang trí Đồng Nai là cơ sở đào tạo thuộc Bộ VHTTDL, có chức năng đào tạo nguồn nhân lực về thiết kế mỹ thuật. Được thành lập từ năm 1903, đây là ngôi trường giảng dạy về mỹ thuật ứng dụng ra đời sớm nhất trong các trường Mỹ thuật ở Việt Nam. Với tuổi đời 117 năm, Nhà trường đã cung cấp cho xã hội hàng ngàn lao động có kỹ năng, vững tay nghề, giỏi chuyên môn. Hiện nhà trường đang đào tạo các ngành Gốm, Điêu khắc, Mỹ thuật truyền thông, Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang và Thiết kế nội thất.

Ông Nguyễn Kiều Linh, Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL phụ trách phía Nam chia sẻ, trong điều kiện còn nhiều hạn chế về đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất, đặc biệt là thời gian dịch bệnh Covid-19 vừa qua nhưng nhà trường đã nỗ lực tự khẳng định mình, khắc phục khó khăn để phát triển từ một đơn vị trung bình trở thành đơn vị vững mạnh, từ công tác tuyển sinh, nghiên cứu khoa học đến các hoạt động phong trào và nhiều mặt tích cực khác đã được Bộ VHTTDL ghi nhận. Hoạt động kết nối doanh nghiệp là một hướng đi đúng nhằm thúc đẩy liên kết, nâng cao chất lượng đào tạo và cũng là việc làm cấp bách nhằm liên kết với doanh nghiệp để cùng phát triển trong thời gian tới. “Tôi rất tán thành với chủ trương của Nhà trường là đẩy mạnh hơn nữa việc gắn kết, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia vào sửa đổi, bổ sung, đánh giá, thẩm định chương trình đào tạo, để cho ra những sản phẩm thật sự chất lượng, quan trọng nhất sinh viên ra trường không lạ lẫm với thị trường xã hội mà hòa nhập được ngay và nhanh chóng, tránh trường hợp các doanh nghiệp than phiền là phải đào tạo lại…”, ông Linh nhấn mạnh. 

 T.TRANG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top