Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Đại học Đông Á: Kích hoạt nhiều biện pháp thiết thực ứng phó dịch Covid-19

Thứ Năm 06/08/2020 | 17:02 GMT+7

VHO- Với phương châm chống dịch an toàn từ mỗi cá nhân, từ mỗi tập thể là góp phần ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch Covid-19, chủng mới SARS-CoV-2 cho xã hội, Đại học Đông Á tại Đà Nẵng đã chủ động đưa ra nhiều cách làm hay, thiết thực để đảm bảo an toàn cho sinh viên (SV), cán bộ, giảng viên nhà trường, đồng thời chung tay chia sẻ với cộng đồng.

Quỹ hỗ trợ SV phòng tránh Covid-19 Đại học Đông Á được kích hoạt từ ngày 27.7. Quỹ đã đón nhận sự hỗ trợ đến từ BGH, thầy cô nhà trường và các mạnh thường quân với hơn 30 triệu đồng được ủng hộ ngay trong ngày đầu thành lập. Hiện Quỹ đang tiếp tục nhận sự đóng góp hàng trăm triệu đồng từ các doanh nghiệp liên kết cũng như cộng đồng trong cuộc tiếp sức SV vượt qua Covid-19. Nhiều ngày qua, tại khuôn viên trường ngày ngày đón nhận các xe vận chuyển đưa các nhu yếu phẩm do nhiều nguồn quyên góp đến với sinh viên trong điều kiện phòng chống lây nhiễm thật nghiêm cẩn.

Từ quỹ này, đã có hàng ngàn suất hỗ trợ là các nhu yếu phẩm gồm mì tôm, bánh mì, trứng, viên sủi, sữa, đường, chanh, giấy vệ sinh và dung dịch sát khuẩn đã được trao tận tay đến các bạn sinh viên đang tự giãn cách tại phòng trọ, tại KTX phía Đông và các bạn sinh viên đang gặp khó khăn. 

Là một trong những nhân tố tích cực hoạt động không ngừng nghỉ trong gần 10 ngày qua, sinh viên Lê Đình Lượng, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Đông Á cho biết: “Lo công tác hậu cần để các SV an tâm phòng tránh dịch, không lây nhiễm dịch, chuyến tiếp sức nhu yếu phẩm mới nhất đã được các thành viên CLB “Vì cộng đồng” thuộc Đoàn trường “chạy đua xuyên trưa” để kịp trao đến tay các bạn SV ở mọi địa chỉ để yên tâm phòng, tránh dịch.Đoàn trường còn cử các đoàn viên tham gia hoạt động của Thành đoàn Đà Nẵng, tăng cường bổ sung vào lực lượng phòng giữ tại các chốt cách ly, kiểm soát phòng dịch, công tác hậu cần…”. 

CLB “Ngân hàng máu sống” Đại học Đông Á có hơn 200 SV cũng đang đặt trong tình trạng "khẩn cấp", sẵn sàng tham gia ứng cứu các trường hợp cần tiếp máu điều trị tại các bệnh viện ở Đà Nẵng. Cùng với đó, có 23 sinh viên và nhiều cựu sinh viên Khoa Điều dưỡng Đại học Đông Á đăng ký tham gia các nhóm tình nguyện viên hỗ trợ các công việc liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19 theo vận động từ Sở Y tế TP Đà Nẵng. Những “chiến binh” thầm lặng này sẽ hỗ trợ công tác giám sát dịch tễ, tư vấn sức khoẻ, giám sát y tế,... và tham gia tại các đơn vị trực thuộc Sở Y tế theo phân công.

Cùng chung nhịp đập khẩn trương chống dịch, tại Trường, giảng viên và SV Khoa Dược cũng đang ráo riết sản xuất, pha chế thêm hàng ngàn chai dung dịch sát khuẩn sẵn sàng đáp ứng việc rửa tay sát khuẩn thường xuyên cho nội bộ nhà trường, các cơ sở khám chữa bệnh… trong TPĐà Nẵng và còn cung cấp cho các chốt chặn cách ly, các điểm kiểm soát phòng tránh dịch tại Quảng Nam. 

Giảng viên Huỳnh Như Tuấn, cho biết: “Ngày thường, khoa tập trung nghiên cứu và sản xuất khoảng 10 sản phẩm như thuốc, các chế phẩm sát trùng, tẩy rửa … nhưng trong thời gian dịch bệnh, chúng tôi tập trung pha chế, sản xuất nước rửa tay sát khuẩn là thứ cần thiết để phòng tránh dịch”. 

Được biết, các SV ngành Điều dưỡng của Trường đang còn thực tập thì đang bị cách ly,có bạn bị lây nhiễm, lập tức các thầy cô thăm hỏi động viên, tặng quà, cùng với gia đình hỗ trợ mọi điều kiện vì sức khoẻ củacác bạn.Bên cạnh đóviệc đeo khẩu trang và đo thân nhiệt đang được thực hiện nghiêm ngặt tại trường trong suốt thời gian qua, từ khi sinh viên trở lại học tập tập trung đến nay.

Đại học Đông Á cũng thực hiện phun thuốc khử khuẩn cloramin B tất cả các khu vực trong khuôn viên trường - hành động ứng phó nhanh trước dịch bệnh. Đây là đợt phun khử khuẩn thứ 3 mà nhà trường thực hiện từ khi xuất hiện dịch Covid, nhằm đảm bảo không gian làm việc và giảng dạy online theo đúng khuyến nghị của cơ quan chức năng.

Bà Nguyễn Thị Anh Đào, Chủ tịch HĐQT - Hiệu trưởng Đại học Đông Á cho biết: Khi thành phố vừa công bố dịch bùng phát trở lại, Nhà trường cũng đã có Thông báo số 13 về việc nghỉ dạy và học tập trung tại Trường trong 14 ngày (từ ngày 26.7đến 9.8.2020) để phòng tránh dịch bệnh Covid-19 lây lan. Trong thời gian này, SV tiếp tục học trực tuyến trên trang web theo hướng dẫn của giảng viên,tạm hoãn các đợt kiến tập, thực tập tại doanh nghiệp… Theo bà Anh Đào: “Tình hình dịch bệnh nguy cấp, tiền nhiều cũng khôngthể làm gì nếu đóng góp trễ; có năng lực mà không sẻ chia, không đóng góp, không ra sản phẩm thì cũng sẽ bị lỡ nhịp mà thôi! Rất mừng là Trường Đại học Đông Á trong những ngày qua còn nhận được sự động viên và sẵn sàng chia xẻ của các trường bạn ở TP.HCM và ở Nhật Bản. Các trường bạn cho biết,sẽ sẵn sàng đồng hành với Đại học Đông Á chiến thắng dịch Covid-19”. 

NGỌC DIÊN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top