Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Sinh viên không khai báo y tế sẽ bị cấm thi

Thứ Tư 05/08/2020 | 10:59 GMT+7

VHO- Đó là một trong những nội dung tại thông báo khẩn của Trường ĐH Y dược TP.HCM gửi đến người học nhằm nghiêm túc thực hiện các biện pháp

phòng, chống dịch...

 

 Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho sinh viên

Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, một số trường ĐH cho biết đã triển khai giảng dạy trực tuyến từ ngày 3.8. Bên cạnh đó, có trường cũng thông báo không tổ chức thực hành, thực tập đi qua vùng đang có dịch và việc bảo vệ đồ án/khóa luận có thể chuyển sang hình thức online…

Không khảo sát hành trình sẽ bị kỷ luật

Thông báo mới nhất về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Trường ĐH Văn hóa TP.HCM và Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đề nghị cán bộ, người lao động và người học không được chủ quan, lơ là, cần chấp hành nghiêm nội dung chỉ đạo của Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và chính quyền các cấp, thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Các trường cũng yêu cầu tất cả cán bộ, người lao động và người học đã đến vùng có dịch Covid-19 từ ngày 1.7 phải thực hiện khai báo y tế, tự giác cách ly xã hội và thông tin cho Nhà trường biết. “Không tổ chức, tham gia các đoàn đi du lịch, thực hành, thực tập, công tác đến, đi qua vùng hiện đang có dịch và các vùng lân cận” thông báo của Trường ĐH Văn hóa TP.HCM nhấn mạnh.

Đáng chú ý, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch quyết định cho toàn bộ sinh viên tạm ngưng thực hành lâm sàng tại các bệnh viện. Học viên sau ĐH tiếp tục được thực hành lâm sàng tại các bệnh viện nhưng phải tuân thủ quy định phòng, chống dịch. Thay vào đó, trường đề nghị ưu tiên dạy trực tuyến để bổ sung một phần kiến thức và thời gian thực hành với các trường hợp không thể tiếp tục đi thực hành lâm sàng. Với các trường hợp tập trung tại trường, Nhà trường đề nghị đảm bảo không quá 30 sinh viên hoặc học viên/phòng và tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thông báo khẩn trước đó của Trường ĐH Y dược TP.HCM nhấn mạnh, trường quán triệt toàn bộ người lao động và người học thực hiện khảo sát hành trình liên quan đến dịch tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam. Cụ thể, người lao động không thực hiện khảo sát hành trình sẽ bị đánh giá, xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ cuối năm học và sẽ có hình thức kỷ luật tương ứng. Sinh viên và học viên không thực hiện khảo sát sẽ bị cấm thi. Ngoài ra, người không thực hiện khảo sát nếu xảy ra sự việc liên quan đến dịch bệnh sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

 Quy trình bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 của một trường đại học

Công tác giảng dạy linh hoạt phù hợp tình hình mới

Trường ĐH Văn Lang cũng ban hành thông báo cho biết đã triển khai giảng dạy trực tuyến trong bốn tuần, kể từ ngày 3.8-31.8. Cụ thể, từ ngày 3.8, các lớp học phần lý thuyết sẽ chuyển sang giảng dạy online qua hệ thống Moodle (https:// hoctructuyen.vanlanguni.edu.vn) và hệ thống Microsoft Team (MS Team). Giảng viên linh hoạt áp dụng hình thức đánh giá quá trình học tập hợp lý giữa khối lượng đã dạy trực tiếp trên lớp và khối lượng dạy online; đánh giá cuối kỳ có thể bằng hình thức thi vấn đáp (online) hoặc cho sinh viên làm tiểu luận. Đối với học phần thí nghiệm, thực hành, đồ án và các học phần đặc thù, nếu không thể dạy online thì giảng viên tiếp tục giảng dạy tập trung tại trường cho đến khi kết thúc môn học hoặc khi có thông báo mới. Đối với các học phần kiến tập, thực tập ngoài trường, tùy theo kế hoạch và địa điểm, Trưởng khoa quyết định cho sinh viên tiếp tục hoặc ngừng, trên nguyên tắc bảo đảm an toàn sức khỏe là trên hết. Các khoa có kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp, bảo vệ đồ án, khóa luận tốt nghiệp trong tháng 8 vẫn tiến hành theo kế hoạch hoặc có thể tổ chức sớm hơn. Việc bảo vệ đồ án/khóa luận có thể cân nhắc chuyển sang hình thức online. Đối với việc thi tốt nghiệp, cần sắp xếp cho sinh viên ngồi giãn cách theo quy định.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết, trên cơ sở kết luận của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Nhà trường thông báo đến người học của các hệ/bậc và giảng viên toàn trường được nghỉ học từ ngày 3.8 - 9.8.2020. Sau thời gian nghỉ, người học và giảng viên thực hiện việc giảng dạy và học tập theo đúng thời khóa biểu như đã thông báo. Các buổi nghỉ sẽ học bù bằng hình thức online hoặc tập trung có sự đồng thuận giữa giảng viên và người học. Đối với việc thi kết thúc học phần, Nhà trường yêu cầu các trường hợp đi từ Đà Nẵng đến TP.HCM từ ngày 18.7.2020 phải tự cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Thời gian cách ly người học có lịch thi kết thúc học phần được làm đơn vắng thi có phép theo hướng dẫn của trường. Đồng thời, Nhà trường yêu cầu tất cả người học các hệ/bậc, khi vào các khu vực cơ sở của Trường, trong phòng học và phòng thi đều phải mang khẩu trang…

Trong khi đó, Trường ĐH Sài Gòn cũng đã có thông báo việc triển khai thực hiện dạy, học trực tuyến đối với tất cả học phần của học kỳ phụ năm học 2019-2020, bắt đầu từ ngày 3.8. Nhà trường cho biết, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sẽ tạm ngừng việc dạy, học các học phần Giáo dục quốc phòng an ninh và các học phần Giáo dục thể chất cho đến khi có thông báo mới. Nhà trường cũng đồng thời tạm dừng tổ chức thi khảo sát tiếng Anh đầu vào đợt 3. Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết, học kỳ hè của trường chính thức triển khai vào tuần này và kết thúc vào ngày 20.9. Hiện trường đã có thông báo đến giảng viên và người học chuẩn bị sẵn sàng tâm lý phòng, chống dịch Covid-19, tùy diễn biến tình hình Ban giám hiệu sẽ quyết định hình thức giảng dạy phù hợp. 

 THÙY TRANG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top