Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Ảnh hưởng của dịch corona đến thể thao Việt Nam: Điều chỉnh nhiều kế hoạch

Thứ Sáu 07/02/2020 | 11:07 GMT+7

VHO- Toàn bộ các giải thể thao tổ chức trong nước vào tháng 2 đều bị hoãn, một số giải đấu tại vòng loại Olympic bị chuyển địa điểm thi đấu hoặc bị hoãn, thậm chí không biết khi nào mới tổ chức.

 Việc nhiều giải đấu quốc tế bị hoãn ảnh hưởng không nhỏ đến các đội tuyển quốc gia Ảnh: QUÝ LƯỢNG

 Đại dịch corona đã gây ảnh hưởng nặng nề tới toàn bộ đời sống kinh tế - xã hội và thể thao không phải là ngoại lệ.

Hoãn nhiều giải đấu

Hôm qua (6.2), phụ trách bộ môn Boxing Tổng cục TDTT Vũ Văn Thịnh chia sẻ, giải boxing vòng loại Olympic lẽ ra được tổ chức vào ngày 31.1, tại Trung Quốc nhưng cuối cùng đã bị hoãn và giờ sẽ chuyển sang tổ chức từ ngày 3.3 tại Jordan. “Sự thay đổi bất khả kháng này khiến kế hoạch tập huấn, thi đấu của đội tuyển boxing quốc gia bị ảnh hưởng, buộc chúng tôi phải điều chỉnh lại và phải chờ xem diễn biến của dịch như thế nào”. Tương tự như đội tuyển boxing, đội tuyển futsal cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì đại dịch. Lẽ ra VCK futsal châu Á 2020 đã được tổ chức từ ngày 26.2 đến 8.3 tại Turkmenistan. Để chuẩn bị cho giải đấu, đội tuyển Futsal Việt Nam đã chính thức tập trung từ ngày 6.1 với 3 giai đoạn tập huấn, trong đó đáng chú ý là chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha, dự kiến từ 9 – 20.2.

Tuy nhiên, AFC vừa quyết định hoãn việc tổ chức VCK futsal châu Á 2020 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Ngay sau khi nhận được thông tin hoãn VCK futsal châu Á 2020, ban huấn luyện đội tuyển futsal đã họp bàn kế hoạch tập luyện của toàn đội trong thời gian tới. Trợ lý Huỳnh Tấn Quốc cho biết, BHL quyết định giữ nguyên kế hoạch đi tập huấn ở Tây Ban Nha, sau đó quay về Việt Nam tiếp tục duy trì tập luyện và chờ thông báo của AFC. Trưởng đoàn futsal Trần Anh Tú chia sẻ: “Sự thay đổi này khiến chúng tôi thực sự bối rối vì không biết phải lên kế hoạch chuẩn bị tiếp theo như thế nào, do trong thông báo của AFC cũng không nói là sẽ tổ chức vào ngày nào mà chỉ thông báo là đợi cho đến khi có thông báo tiếp theo. Tuy nhiên đây là khó khăn chung và chúng ta sẽ phải đề ra các giải pháp để đối phó”.

Tìm cách khắc phục

Trao đổi với phóng viên Văn Hóa vào chiều 6.2, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho rằng, đại dịch đã ảnh hưởng đến hầu hết các hoạt động và thể thao chỉ là một phần trong số đó nên sẽ phải tìm giải pháp để khắc phục. “Tổng cục TDTT đã có thông báo về việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona trong các hoạt động thể thao, trong đó có việc tạm dừng tổ chức các giải thi đấu thể thao trong hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế tại Việt Nam trong tháng 2 này, khuyến cáo các Trung tâm tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. Đối với các đội tuyển thể thao đi thi đấu, tập huấn nước ngoài trong kế hoạch đã được phê duyệt, Tổng cục TDTT yêu cầu đơn vị quản lý cần tính toán lộ trình di chuyển phù hợp, tránh quá cảnh tại các quốc gia có ổ dịch và thực hiện các biện phòng ngừa để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh cho vận động viên trước, trong và sau khi đi thi đấu, tập huấn nước ngoài.

Cũng theo ông Phấn, để hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của dịch bệnh, ngành thể thao sẽ phải điều chỉnh kế hoạch tập huấn, thi đấu của các đội tuyển, liên tục cập nhật tình hình, thông báo mới từ các giải đấu tích luỹ điểm hoặc xét chuẩn dự Olympic để kịp thời có phương án điều chỉnh. “Quá trình tập luyện của các đội tuyển vẫn diễn ra như kế hoạch và các đội sẽ phải có sự chuẩn bị tốt nhất để sau khi mọi việc trở lại bình thường, các VĐV có thể tham dự giải đấu với phong độ tốt, mang về kết quả cao nhất”, ông Phấn khẳng định.

Với môn thể thao “vua”, đã phải hoãn 3 giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu do dịch corona. Việc hoãn 3 giải đấu này sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến kế hoạch tập huấn, thi đấu, nhất là phong độ của các cầu thủ thuộc đội tuyển quốc gia. Về phía đơn vị tổ chức giải, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF khẳng định, sẽ cố gắng sắp xếp lịch trình hệ thống giải chuyên nghiệp với mục tiêu tránh tối đa ảnh hưởng đến hoạt động của các đội tuyển quốc gia. “Thông thường, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV các đội tuyển muốn có khoảng ba tuần tập trung. Chúng tôi sẽ cố gắng sắp xếp lịch thi đấu các giải trong nước sao cho phù hợp”.

Về phía VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh bày tỏ quan điểm ủng hộ các biện pháp phòng ngừa việc lây lan dịch bệnh. “An toàn và sức khỏe con người là ưu tiên hàng đầu trong bối cảnh hiện nay. Những khó khăn từ việc lùi lịch thi đấu, chúng tôi sẽ tìm cách khắc phục, giảm thiểu ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia”, ông Hoài Anh nói và cho biết hiện VFF chưa chốt các phương án chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Iraq vào ngày 26.3. “Sau khi HLV Park Hang-seo trở lại Việt Nam làm việc, chúng tôi sẽ họp bàn và đưa ra quyết định”, ông Hoài Anh nói. 

 THU SÂM

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top