Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Bảo tàng Hồ Chí Minh lần đầu ra mắt nhiều sản phẩm lưu niệm đặc biệt

Thứ Năm 09/01/2020 | 15:13 GMT+7

VHO-Trong dịp khai trương Cửa hàng lưu niệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh ngày 9.1, một số sản phẩm mang tính độc quyền của Bảo tàng  Hồ Chí Minh lần đầu tiên được ra mắt như phiên bản đồng tiền vàng bản vị 20 Việt phát hành năm 1948 của Chủ tịch Hồ Chí Minh  tặng cho các Bộ trưởng trong Chính phủ; các phiên bản mô phỏng đôi dép cao su  Bác Hồ; mô hình 3D về hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Gian long trọng; bộ nhận diện thương hiệu của Bảo tàng được khắc họa trên sản phẩm lá sen tươi...

Phiên bản mô phỏng đôi dép cao su Bác Hồ

Theo ông Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, ngày nay, công chúng đến với Bảo tàng ngoài mục đích nghiên cứu, tìm hiểu lịch sử, văn hóa, nghệ thuật thì còn có nhu cầu gặp gỡ, khám phá, thư giãn, vui chơi giải trí và mua sắm sản phẩm lưu niệm... Đây đều là những nhu cầu thiết yếu và chính đáng, phù hợp với xu thế của các bảo tàng thế giới.

Nhiều trải nghiệm thực tế bổ ích tại không gian Cửa hàng lưu niệm của Bảo tàng

Là một bảo tàng quốc gia với nội dung trưng bày phong phú về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh- anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất, Bảo tàng Hồ Chí Minh  là một điểm đến thường xuyên của cả du khách trong và ngoài nước. Công chúng đến với Bảo tàng ngoài mục đích tìm hiểu, học hỏi còn có mong muốn thư giãn và trải nghiệm. Vì vậy, ngoài nội dung trưng bày và không gian thu hút công chúng, bảo tàng còn cần thiết phải tổ chức các hoạt động dịch vụ văn minh, lịch sự và phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách tham quan, trong đó mua sắm tại cửa hàng lưu niệm của Bảo tàng là một phần trải nghiệm thú vị và độc đáo.

Du khách trong và ngoài nước bị lôi cuốn với những sản phẩm lưu niệm đặc biệt này

Ông Vũ Mạnh Hà cũng cho biết, thông qua các sản phẩm lưu niệm được xây dựng gồm tranh, ảnh, đồ mỹ nghệ..., trong đó có nhiều sản phẩm mang bản sắc, gắn với thương hiệu riêng của Bảo tàng như  phiên bản mô phỏng đôi dép cao su Bác Hồ, những bức tranh cổ động về Người..., Bảo tàng Hồ Chí Minh mong muốn chuyển tải những thông điệp về nội dung, thiết thực góp phần vào việc tạo dựng hình ảnh, thương hiệu của Bảo tàng với cộng đồng xã hội. Bên cạnh các sản phẩm mang dấu ấn của các làng nghề, hình ảnh quê hương đất nước, con người Việt Nam, đặc sản các vùng miền..., các sản phẩm lưu niệm do Bảo tàng Hồ Chí Minh nghiên cứu và phát triển đáp ứng đủ các nhu cầu, thị hiếu của khách tham quan cùng với các tiêu chí như: sản phẩm mang tính văn hóa, gắn liền với thương hiệu Bảo tàng; có tính thẩm mỹ cao, đảm bảo chất lượng; sản phẩm đa dạng về loại hình, chất liệu, màu sắc, kiểu dáng; có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; có tem mác, túi đựng mang thương hiệu Bảo tàng Hồ Chí Minh; các sản phẩm gần gũi, thân thiện với môi trường...

Đặc biệt, trong dịp khai trương này, một số sản phẩm mang tính độc quyền của Bảo tàng  Hồ Chí Minh lần đầu tiên ra mắt như: phiên bản đồng tiền vàng bản vị 20 Việt phát hành năm 1948 của Chủ tịch Hồ Chí Minh  tặng cho các Bộ trưởng trong Chính phủ; các phiên bản mô phỏng đôi dép cao su  Bác Hồ được tạo ra từ đôi bàn tay khéo léo của gia đình nghệ nhân Phạm Quang Xuân; mô hình 3D về hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Gian long trọng; bộ nhận diện thương hiệu của Bảo tàng được khắc họa trên sản phẩm lá sen tươi... cùng nhiều sản phẩm thú vị khác đã và đang chuẩn bị ra đời.

“Trong định hướng phát triển của Bảo tàng thời gian tới, với mục tiêu đem đến cho khách hàng nhiều sản phẩm chất lượng, có ý nghĩa cùng nhiều trải nghiệm thú vị, độc đáo khi mua sắm tại cửa hàng lưu niệm, Bảo tàng Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát triển các ý tưởng, xây dựng nhiều sản phẩm lưu niệm ấn tượng, đa dạng về chủng loại, đồng thời gắn với hình ảnh đặc trưng của Bảo tàng sẽ tiếp tục phát triển các ý tưởng, xây dựng nhiều sản phẩm lưu niệm ấn tượng, đa dạng về chủng loại, đồng thời gắn với hình ảnh đặc trưng  của Bảo tàng nhằm phát huy các giá trị tài liệu hiện vật về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách tham quan", ông Vũ Mạnh Hà cho biết.

MỘC MIÊN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top