Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Quán ăn lâu đời bậc nhất ở HN, khi gió lạnh về là đông nghịt khách

Thứ Năm 08/11/2018 | 19:29 GMT+7

VHO- Quán bún bò Huế O Xuân, bánh mì Nguyên Sinh, bún ốc bà Lương... là những cái tên quen thuộc của những tín đồ ẩm thực Hà thành. Đây là những quán đông khách mà bạn nhất định nên thử khi đến Hà Nội.

Quán bún bung chỉ bán 3 tiếng buổi sáng 

Nằm trên con phố Trường Chinh nhộn nhịp gần khu vực ngã tư sở, quán bún bung bà Minh nằm gọn trong vài mét vuông vỉa hè với vài bộ bàn ghế nhựa giản đơn. Ngay từ 6 rưỡi sáng, khách quen đã lục tục kéo nhau ra quán. Chủ quán cũng phục vụ khách luôn chân luôn tay trong suốt ba tiếng mở hàng.

Quán chỉ mở từ 6 rưỡi sáng đến khoảng 9 rưỡi sáng hàng ngày. Ảnh: lozi.vn

Quán chuyên các món bún bung, đồng giá 25.000 đồng. Khách hàng có thể gọi các loại thịt tùy sở thích. Sườn được ninh kỹ, mềm thơm, lẫn những miếng sụn non giòn sật. Giò sống nặn thành từng viên mọc vừa ăn, ngọt thịt, thơm hương đặc trưng của mộc nhĩ. Móng giò được nấu chín tới, không bị ngấy do quá nhừ. Lưỡi được thái lát hơi dày, ăn cùng dọc mùng rất hợp vị. Rau được làm kỹ nên không bị rát lưỡi khi ăn, lại vẫn giữ được độ giòn xốp khi đã chín.

Nước dùng có màu vàng ươm thích mắt của nghệ, đậm đà vị ngọt của xương ninh, thoảng vị chua thanh của những miếng cà chua bổ múi cau xếp trên lớp dọc mùng xanh mướt. Bún sợi khá to, dai dai, không bị bở, ăn hết bát đủ no cho cả sáng. 

Quán bún bò Huế lâu đời và nổi tiếng bậc nhất thủ đô

Là món ăn nổi tiếng của đất cố đô Huế nhưng lại được lòng thực khách ở Hà Nội, xuất hiện ở nhiều ngõ ngách ở Thủ đô. 

Tuy nhiên điểm đến quen thuộc bậc nhất của những người sành ăn nhiều năm qua là quán bún bò Huế O Xuân trên đường Quang Trung. Nhiều thực khách phải ngạc nhiên vì độ “khủng” của bát bún khi nhân viên vừa bưng ra. 

Nước dùng trong và thanh hơn, ít gia vị hơn nhưng vẫn không mất đi vị ngọt thơm của xương ninh kỳ công. Ảnh: Foody

Bún sợi to và trắng mềm, không bị bở. Thịt bò thái miếng dài, mềm tan trong miệng. Bò viên chất lượng, không bị trộn nhiều mỡ, ngọt lừ mà không gây cảm giác lờ lợ do bỏ nhiều mì chính. Tiết không quá mềm nhưng cũng không bị khô. Đặc biệt, đừng gọi suất bớt đi miếng chân giò vì ngại “giằng xé”, bởi có lẽ đây là quán bún bò Huế sở hữu những miếng chân giò mềm thơm nhất. 

Điều làm nên thương hiệu bún bò Huế O Xuân có lẽ nằm ở nước dùng. Quán đã có sự điều chỉnh phù hợp hơn với khẩu vị người Hà Nội. Nước dùng trong và thanh hơn, ít gia vị hơn nhưng vẫn không mất đi vị ngọt thơm của xương ninh kỳ công, lại thoảng thêm mùi sả quyến rũ. 

Bánh mì Nguyên Sinh – Lý Quốc Sư

Nguyên Sinh là thương hiệu rất lâu đời, nhà hàng có từ thời Pháp thuộc và là một trong những nhà hàng đồ Tây đầu tiên do người Việt mở ra ở Hà Nội.

Món pa-tê của nhà hàng thơm lừng, mềm mịn và béo ngậy. Ảnh: Lozi

Quán ngon Hà Nội này phục vụ rất nhiều món ăn Pháp với hương vị đặc trưng như: pa-tê, các loại thịt nguội, jambon, xúc xích, bít tết… Bạn có thể gọi bánh mì với một đĩa các loại thịt nguội tổng hợp là đã có thể thưởng thức được hương vị nguyên vẹn đặc trưng của nhà hàng. Pate gan ngỗng là một trong những món được yêu thích nhất ở nhà hàng. Nếu có dịp, nhất định bạn phải thử món pa-tê của nhà hàng bởi nó thơm lừng, mềm mịn và béo ngậy, khác hẳn pa-tê của những nhà hàng khác.

Bún ốc bà Lương – Khương Thượng

Với tuổi đời hơn 40 năm, bún ốc bà Lương là điểm đến quen thuộc với bất cứ ai mê ốc. Cửa hàng nằm trên con phố Khương Thượng, không gần trung tâm như những hàng ăn nổi tiếng Hà Nội nhưng bún ốc bà Lương vẫn luôn chật cứng chỗ ngồi vào mỗi buổi sáng.

Bát bún đầy đặn với những con ốc béo ngậy cùng chuối, đậu ăn kèm rau sống với nước dùng hơi cay sẽ là lựa chọn đúng đắn cho một bữa sáng hoàn hảo.

Ngoài món bún ốc trứ danh, buổi trưa, nhà hàng còn phục vụ thêm các món khác từ ốc vô cùng hấp dẫn như: chả ốc, nem ốc và lẩu ốc.

Theo Dân Việt

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top