Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp mặt học sinh, sinh viên tiêu biểu

Thứ Bảy 03/11/2018 | 21:02 GMT+7

VHO - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng bày tỏ phấn khởi và xúc động trước tinh thần nỗ lực vươn lên trong học tập của các cháu học sinh, sinh viên.

Chiều nay (3/11), tại Phủ chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt các học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc năm học 2017-2018. Cùng dự buổi gặp mặt có Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, cùng 55 đại biểu là các em học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc trên cả nước do Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ mong muốn, mỗi cháu học sinh sinh viên cần nỗ lực rèn luyện cả đức và tài, trong đó đức là gốc; học trước hết để làm người, sau đó mới để làm cán bộ, làm việc.

 

Description: tong bi thu, chu tich nuoc gap mat hoc sinh, sinh vien tieu bieu hinh 1

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt các học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc năm học 2017-2018.

 

55 em học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc vinh dự được tham gia buổi gặp mặt lần này là các học sinh, sinh viên đoạt huy chương trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế, có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, những tấm gương người tốt, việc tốt trên khắp mọi miền đất nước. Trong đó, có các em như Ngô Minh Hiếu, học sinh lớp 11 A6, Trường Trung học phổ thông Triệu Sơn 5, Thanh Hóa, nêu tấm gương sáng về lòng nhân ái, nhiều năm cõng bạn bị khuyết tật đến trường.

Em Phạm Đức Anh, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, đã 2 lần đoạt Huy chương Vàng quốc tế môn Hóa học, vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, hiện là sinh viên năm thứ nhất Đại học Y Hà Nội. Em Hồ Thị Chấu, dân tộc Mông, tỉnh Hà Giang, là học sinh giỏi quốc gia môn địa lý, hiện là sinh viên năm nhất Trường Đại học Luật Hà Nội…

Báo cáo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về những kết quả nổi bật của ngành Giáo dục thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29 của Trung ương, ngành giáo dục đã có nhiều cố gắng và đạt được những kết quả nổi bật. Hệ thống cơ sở giáo dục và đào tạo phát triển cả về quy mô, số lượng và chất lượng đáp ứng về cơ bản nhu cầu học tập của nhân dân; 63/63 tỉnh, thành phố đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, giáo dục tiểu học và giáo dục trung học cơ sở.

Chất lượng giáo dục phổ thông được quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Chất lượng giáo dục đại học được cải thiện một bước. Lần đầu tiên Việt Nam có 2 trường đại học quốc gia nằm trong nhóm 1000 trường đại học tốt nhất thế giới, có 7 trường đại học được xếp vào nhóm 500 trường đại học tốt nhất Châu Á. Giáo dục thường xuyên, giáo dục cho người lớn được quan tâm hơn..

Trong 5 năm học vừa qua, trong 191 lượt học sinh tham dự Olympic khu vực và quốc tế,  có 187 học sinh đoạt giải với 60 huy Huy chương Vàng, 78 Huy chương Bạc, 40 huy chương Đồng; tăng 37 giải so với giai đoạn 5 năm  trước, trong đó riêng số huy chương Vàng tăng gấp 3 lần.

 

Description: tong bi thu, chu tich nuoc gap mat hoc sinh, sinh vien tieu bieu hinh 2

55 đại biểu là các em học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc trên cả nước do Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những thành tích, kết quả mà ngành giáo dục đạt được, khẳng định, mặc dù còn nhiều việc phải làm, nhưng nhìn tổng thể, ngành giáo dục chưa bao giờ có được như ngày hôm nay. Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước từ một nước có hơn 90% dân số là mù chữ, ngày nay nước ta với quy mô dân số tăng cao, số người đi học đông, trung bình cứ 4 người dân thì có một người đi học, trình độ học vấn được nâng cao, được bạn bè quốc tế nể phục. Bên cạnh đó, số lượng trường lớp được xây mới nhiều, khang trang sạch đẹp.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng bày tỏ phấn khởi và xúc động trước tinh thần nỗ lực vươn lên trong học tập của các cháu học sinh, sinh viên. Mỗi người tuy có hoàn cảnh, số phận khác nhau, nhưng đều có một điểm chung là tinh thần ham học tập, học giỏi, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè, là tấm gương sáng để các bạn học tập noi theo.

Khẳng định còn nhiều việc phải làm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu ngành giáo dục không được chủ quan, thỏa mãn, cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa để đáp ứng mong muốn, kỳ vọng của nhân dân. Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, trong giáo dục toàn diện, cần chú trọng đến đức và tài. Trong đó đức là gốc, là trước hết.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia. Vừa qua chúng ta phấn đấu học giỏi, nhiều em đạo đức cũng rất là tốt rồi, làm sao, trong mỗi một người thì vừa có đức vừa có tài, trong đó, đức là gốc, đức là trước hết. Đương nhiên nói thế không phải là xem nhẹ tài, tài cực kỳ quan trọng, nếu không có tài làm sao xây dựng được đất nước, làm sao gọi là nguyên khí quốc gia. Nhưng các cụ ngày xưa đã nói, chữ Tâm kia mới bằng 3 chữ Tài. Cho nên phải hết sức chú ý rèn luyện phẩm chất đạo đức”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng lưu ý, đức có ở nhiều thứ, nhiều mặt, vì vậy cần chăm lo, giáo dục đạo đức bằng nhiều hình thức.

“Là ăn ở, đối xử hàng ngày với gia đình, anh em, bạn bè, đồng đội, nói rộng ra là đối với dân với nước, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân, mang tài năng để phục vụ nhân dân, đất nước, trung thành tuyệt đối với lợi ích quốc gia, dân tộc. Ngay trong gia đình, học ăn, học nói, học gói, học mở, học để làm người, rồi mới để làm cán bộ, để làm việc", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chia sẻ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn ngành giáo dục quan tâm nâng cao thể lực, sức vóc cho học sinh, sinh viên, thực hiện giáo dục toàn diện Đức-Trí- Thể-Mỹ; thực hiện tốt Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo, xây dựng nền giáo dục Việt Nam sánh vai với các cường quốc 5 châu./.

 

Theo VOV

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top