Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Sự thật đằng sau những khung hình rùng rợn của phim kinh dị “Người tình quỷ ám”

Thứ Bảy 03/11/2018 | 19:43 GMT+7

VHO - Ra mắt trong dịp lễ Halloween 2018, Người tình quỷ ám là đang là cái tên nhận được sự quan tâm rất lớn của những người hâm mộ điện ảnh bởi sự kết hợp mới lạ nhưng lại cực kỳ ăn ý giữa hai thể loại tình cảm, lãng mạn với kinh dị, rùng rợn.

Nội dung xoay quanh chuyện tình “sét đánh” giữa anh chàng Ben (Kelly Blatz) và cô nàng Amber (Jenny Boyd) trên một bãi biển du lịch ở Campuchia. Mối tình đẹp, đầy cuồng nhiệt và đam mê của họ nhanh chóng trở thành sự nguy hiểm chết người, khi cơ thể Amber bị một thực thể tà ác xâm chiếm. Để giải cứu người yêu, Ben đành liều mình nhờ cậy một thầy phép người Campuchia với phép trừ tà đến từ phong tục của chính xứ sở chùa tháp linh thiêng này.

 Phim gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng việc tái hiện lại những phương thức trừ tà cổ xưa, đã và đang tồn tại ở quốc gia Đông Nam Á nổi tiếng với nhiều phong tục tâm linh thần bí. Đằng sau những khung hình điện ảnh ma mị, chất chứa nhiều điều bí ẩn của  từng xảy ra trong suốt quá trình làm phim mà khán giả vẫn chưa được hay biết.

 1.    Bộ phim đầu tiên mà đạo diễn Rudolf Buitendach đảm nhận vai trò kép: đạo diễn – biên kịch

Vị đạo diễn 49 tuổi người Anh gốc Nam Phi, Rudolf Buitendach đang là một trong những nhà làm phim triển vọng của nền điện ảnh xứ sương mù. Năm 2014, Rudolf Buitendach bắt đầu chuyển hướng sang thực hiện các bộ phim điện ảnh và nhanh chóng để lại dấu ấn mạnh mẽ tại các liên hoan phim quốc tế. Bộ phim thứ tư của anh – Người tình quỷ ám là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp làm nghệ thuật của Rudolf Buitendach khi anh quyết tâm theo đuổi, triển khai một đề tài mới lạ, xoay quanh truyền thống “trừ tà” rùng rợn của người Campuchia.

Với tác phẩm thứ 4 trong vai trò “cầm trịch”, Rudolf Buitendach đã quyết định phá bỏ mọi giới hạn khi thử sức kết hợp hai thể loại kinh dị và tình cảm.

Nội dung phim được Buitendach lấy cảm hứng và kết hợp từ nhiều câu chuyện kì bí có thật đã từng xảy ra. Trong đó, có một chuyện do chính một người bạn của anh từng gặp phải. Theo Rudolf tiết lộ, anh bạn đó từng có một thời gian hẹn hò ân ái với một cô nàng người mẫu rất xinh đẹp nhưng lại có tính cách phức tạp và lối cư xử vô cùng khó hiểu. Cùng với đó là câu chuyện về một vụ án có thật khi hai du khách bị mất tích một cách bí ẩn ở Campuchia, sau đó được tìm thấy với thi thể nát tươm, đặt ra nghi vấn bị giết để phục vụ những nghi lễ hắc ám. Điều đó có thể nói lên sự chỉn chu, cầu toàn và sự đề cao tính chân thực ở mức độ cao nhất của chính đạo diễn Rudolf Buitendach trong việc xây dựng nội dung của phim. Đó đều là những cảm hứng vô cùng đắt giá cho anh trong khi thực hiện các cảnh quay của phim.

2.    Tác phẩm hiếm hoi được quay toàn bộ ở xứ sở chùa tháp Campuchia

Bất chấp kinh phí hạn hẹp, Rudofl vẫn kiên quyết thực hiện toàn bộ việc ghi hình ở Campuchia để giữ cho câu chuyện bầu không khí ám ảnh, chân thực khi nó diễn ra ngay tại một trong những nơi bị ma ám nhiều nhất thế giới. Thời gian ghi hình diễn ra không dài, chỉ trên dưới 20 ngày nhưng những thách thức mà đoàn phim gặp phải là vô cùng lớn và gian lao. Theo mô tả của Rudolf, chuyện quay phim ở đây giống như là chạy đua với những cú tấn công sát nút.

Jenny Boyd, người thủ vai nữ chính Amber cũng đã từng bị ngộ độc trong suốt 20 ngày quay phim.

Văn hóa và người dân ở đây rất thân thiện, nhưng điều kiện sinh hoạt và địa điểm ghi hình hẻo lánh, xa xôi khiến cho đoàn phim đôi khi tưởng chừng sắp gục ngã. Có lúc, một nửa đoàn làm phim đột nhiên nhiễm chứng mụn rộp”. Hai ngày ghi hình đầu tiên, nữ chính Jenny Boyd phải làm việc trong tình cảnh bị ngộ độc thực phẩm. Nhân viên đoàn là Stefan Ciupek từng giẫm phải một con rắn hổ mang khi đi thị sát địa hình bối cảnh, còn bản thân đạo diễn cũng từng bị rơi khỏi thuyền khi quay cảnh trên sông. Thế nhưng họ vẫn không nhụt chí để quyết tâm thực hiện trọn vẹn Người tình quỷ ám dù ở nơi “rừng thiêng nước độc” vẫn luôn có vô vàn khó khăn.

3.    Bối cảnh phim diễn ra ở một nơi bị nguyền rủa trong đời thật

Để tạo ra trải nghiệm với tính chân thực ở mức độ cao nhất cho Người tình quỷ ám, ê – kíp sản xuất đã quyết tâm đặt bối cảnh ghi hình ở chính Cánh Đồng Chết – nấm mồ tập thể chôn xác hàng trăm người dân thường bị chế độ Khmer Đỏ giết hại. Tại đây, đoàn phim đã đổ bệnh vì ăn phải thịt bị nhiễm bệnh. Những thành viên người Campuchia theo đoàn đã rất e dè khi đặt chân đến đây. Họ yêu cầu đoàn làm phim phải mời một thầy chùa Phật giáo đến để ban phước, xua đuổi tà ma và giúp quá trình làm phim diễn ra thuận lợi.

Bối cảnh ngoài đời thực của "Người tình quỷ ám" cũng vô cùng linh thiêng và rùng rợn. 

Bởi văn hóa và ngôn ngữ khác biệt, đoàn làm phim cũng rất nỗ lực để những diễn viên quần chúng địa phương có thể tương tác tốt với diễn biến xảy ra trong câu chuyện. Đạo diễn Buitendach bồi hồiĐó là những trải nghiệm đáng nhớ. Mọi thứ rất gian khổ, khó khăn, nhưng tôi yêu những kỉ niệm đó. Bởi thách thức là điều giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn.”

Thiên An

 

 

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top