Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

5 thiên đường du lịch, giải trí quanh Hà Nội

Thứ Sáu 02/11/2018 | 23:17 GMT+7

VHO-Sẽ thật sai lầm nếu nhiều người vẫn nghĩ quanh Hà Nội thiếu chỗ vui chơi cuối tuần. Bon xe trên những cung đường đẹp mê ly, việc đưa người thân, gia đình rời thành phố để đến với những thiên đường giải trí nay thật đơn giản! Nếu còn băn khoăn chọn chốn vui chơi, bạn hãy thử tham khảo 5 điểm check-in tuyệt vời này nhé.

Sun World Halong Complex – TP Hạ Long, Quảng Ninh

 Tuyến cao tốc Hải Phòng – Hạ Long đi vào hoạt động đã đưa thành phố di sản trở thành cơn sốt ngày càng tăng nhiệt trên bản đồ du lịch miền Bắc. Không chỉ với “người hàng xóm” Hải Phòng, mà ngay cả với cư dân thủ đô Hà Nội, khoảng thời gian di chuyển về Hạ Long được rút ngắn chỉ còn 1,5 giờ đã đưa “đất rồng” trở thành điểm du lịch, giải trí lý tưởng số 1 cho dịp cuối tuần.

Bởi hơn tất cả mọi thiên đường du lịch khác, TP Hạ Long vẫn được coi là một “Việt Nam thu nhỏ”- nơi có biển, có núi, đồi, ẩm thực phong phú, và cả những tổ hợp du lịch giải trí đẳng cấp hàng đầu khu vực như Sun World Halong Complex.

 Từ Bãi Cháy, chỉ cần 15 phút lướt cùng cabin cáp treo Nữ Hoàng để bay giữa mây trời, ngắm toàn cảnh vịnh đẹp nao lòng giữa trời thu, du khách đã đến với đỉnh Ba Đèo – không gian giải trí xanh mướt “tách biệt với cả thế giới”.

Cây cầu Koi đỏ thắm vắt qua khu vườn Nhật truyền thống rộng lớn đẹp không kém Cầu Vàng nổi tiếng của Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng). Điểm đến này cũng được du khách ca ngợi là khán đài đẹp nhất để ngắm toàn cảnh thành phố và vịnh Hạ Long hùng vỹ.

 Thăm quan bảo tàng tượng sáp Sun World Halong Complex, nơi trưng bày tượng sáp của các siêu sao, nhà khoa học, người nổi tiếng thế giới để có những bức hình check-in siêu ngầu.

Từ khu vui chơi trên đỉnh Ba Đèo trở về với Bãi Cháy, du khách có hàng trăm lựa chọn để tận hưởng những trải nghiệm vui chơi giải trí đỉnh cao quốc tế hội tụ tại Dragon Park – công viên giải trí theo chủ đề lớn nhất khu vực. Trong hình là khoảnh khắc ấn tượng của những du khách ưa mạo hiểm với game Roller Coaster Phi Long Thần Tốc.

 Hơn 20 trò chơi hấp dẫn thuộc top đầu châu lục cũng là do khiến du khách luôn xếp Sun World Halong Complex ở vị trí ưu tiên số 1 cho kỳ nghỉ cuối tuần.

Chùa Ba Vàng – TP Uông Bí, Quảng Ninh

Chùa Ba Vàng có tên cổ là Bảo Quang Tự (có nghĩa là “ánh sáng quý”) được xây dựng vào năm Ất Dậu 1676. Chùa toạ lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng, phía tây thành phố Uông Bí, ở độ cao 340m so với mặt nước biển. Chùa nằm trên một vị trí rất đẹp, phía trước là sông, phía sau tựa lưng vào núi, hai bên là rừng thông xanh ngát.

Nằm ngay trên tuyến đường từ Hà Nội về TP Hạ Long, chùa Ba Vàng được ca ngợi là một trong những ngôi chùa đẹp nhất miền Bắc, hấp dẫn nhiều đoàn hành hương, phật tử tới thăm viếng.

Rừng quốc gia Ba Vì

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, rất thuận tiện di chuyển, du khách chỉ mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ là có thể check-in điểm đến nổi tiếng này. Trong những ngày thu, vườn quốc gia Ba Vì thu hút khách du lịch gần xa nhờ không gian xanh mát, những đồi thông thơ mộng và mùa hoa dã quỳ nở vào cuối tháng 10.

Tuy nhiên, do dịch vụ còn hạn chế, khi đi thăm vườn quốc gia, các nhóm du khách nên chuẩn bị kỹ đồ ăn nhẹ trên suốt hành trình và dọn dẹp thật sạch “hậu trường” sau buổi trải nghiệm để giữ gìn vệ sinh cho môi trường tự nhiên.

Hồ Thanh Lanh- Vĩnh Phúc

Hồ Thanh Lanh thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, gần chân dãy núi Tam Đảo, cách Hà Nội khoảng 60km. Hồ rất rộng, màu nước trong xanh, là địa điểm du lịch dã ngoại mới thu hút khá nhiều du khách trẻ tới cắm trại cuối tuần. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng không gian tĩnh tại, cách biệt với khói bụi thành phố.

Khu du lịch Tràng An – Ninh Bình

Khu du lịch sinh thái Tràng An, Ninh Bình từ lâu đã được mệnh danh là tuyệt tác mà đất trời ban tặng cho cố đô Hoa Lư xưa. Tràng An cách Hà Nội khoảng 93km. Sau hơn 2 giờ di chuyển, du khách đã có thể đắm mình giữa cảnh mây trời non nước hòa làm một trong màu xanh mênh mang. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hang động đá vôi hoàn toàn tự nhiên, được ngồi thuyền trên sông ngắm vẻ đẹp hoang sơ kì vĩ của núi non và thưởng thức những món đặc sản trứ danh của xứ địa linh này.

Những điểm đến du lịch, giải trí cuối tuần quanh Hà Nội đang ngày càng hấp dẫn hơn nhờ được đầu tư về cảnh quan và nâng tầm dịch vụ. Việc của cư dân thành phố bây giờ chỉ là hãy nắm lấy tay người thân yêu, xách balo lên và cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc nhớ mãi không quên.

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top