Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Việt Nam là điểm đến được gợi ý trong tháng Giêng

Thứ Ba 18/10/2022 | 17:02 GMT+7

VHO- Sau dịch Covid-19, Việt Nam tiếp tục khẳng định là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn hàng đầu thế giới. Mới đây, rất nhiều trang web nổi tiếng về du lịch của thế giới đã bình chọn: Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia có nển ẩm thức hấp dẫn hàng đầu thế giới, Việt Nam là một trong 20 điểm đến hàng đầu cho tháng Giêng.

Ẩm thực Việt Nam được khen ngợi là ngon hàng đầu thế giới

The Travel (Canada)- chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới vừa công bố danh sách 10 quốc gia có nển ẩm thức hấp dẫn hàng đầu thế giới. Bên cạnh Việt Nam, The Travel cũng công bố 9 nền ẩm thực đặc sắc nhất, bao gồm: Mỹ, Đức, Philippines, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Mexico, Hy Lạp, Thái Lan và Ý.

Trong đó, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách bình chọn từ độc giả với ẩm thực đặc trưng, mang dấu ấn riêng biệt và được bạn bè quốc tế đặc biệt ưa chuộng.

Với đường bờ biển dài, nguồn hải sản phong phú, nhiều làng chài, các đầu bếp Việt Nam chế biến nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, nhiều món ăn vùng miền, địa phương được chế biến đa dạng, trình bày đẹp mắt, hấp dẫn luôn làm hài lòng mọi thực khách trong và ngoài nước.

Những kiểu thức ăn phổ biến nhất ở Việt Nam là các món nước. Nổi tiếng nhất chính là phở với nước dùng thơm ngon, nóng hổi, sợi phở trắng, dẻo, ăn cùng thịt bò hoặc thịt gà và các loại rau thơm.

Sau khi đã thưởng thức món Phở truyền thống của người Việt, thực khách có thể trải nghiệm những món ăn khác không kém phần đặc trưng như: nem rán, bún chả hay bánh mì… Ngoài ra, du khách quốc tế cũng có thể thử các loại cơm như cơm rang, cơm tấm...

Với thiên nhiên hùng vĩ, văn hoá đa dạng, hệ động thực vật phong phú, Việt Nam còn là gợi ý là điểm đến hàng đầu dịp tháng Giêng

Mới đây, Tạp chí du lịch nổi tiếng Wanderlust của Anh cũng công bố 20 điểm đến hàng đầu cho dịp tháng Giêng. Tác giả Elizabeth Atkin của Wanderlust cho rằng, nếu du khách đang tìm kiếm một không gian mới, ngập nắng để thư giãn sau một năm học tập và làm việc, hay tận hưởng không khí đầu xuân, trải nghiệm văn hóa ở một nơi xa, thăm một kỳ quan hay nhìn ngắm những động vật hoang dã… thì đây là thời điểm và những địa điểm lý tưởng để thực hiện những dự định của mình.

Việt Nam, giống như nước láng giềng Lào, là một nơi mà du khách có thể đặt niềm tin vào sự an toàn và vẻ đẹp của tháng Giêng. Thời tiết tương tự dễ chịu, khô và nắng - chỉ có sự khác biệt nhỏ giữa miền Bắc (lạnh) và miền Nam (mát dịu). Lúc này, khách du lịch quốc tế chưa đến nhiều sau Giáng sinh, vì vậy bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm đất nước nổi tiếng này trong sự yên bình tương đối.

Elizabeth Atkin gợi ý: “Trong một cuộc phiêu lưu dài hơn, bạn sẽ có thời gian để trải nghiệm toàn bộ đất nước Việt Nam. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán với các thành phố đa dạng của Việt Nam như: Hội An, Hà Nội, TP.HCM và Huế- thành phố hoàn hảo cho những người đam mê đạp xe”.

Vẻ đẹp thiên nhiên ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam cũng được Elizabeth Atkin ca ngợi với vịnh Hạ Long đã rất nổi tiếng; vịnh Lan Hạ ít người biết đến hơn nhưng cũng rất hấp dẫn. Bạn có thể ghé thăm một trong những hang động lớn nhất thế giới là hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), hoặc tìm kiếm loài voọc lông vàng quý hiếm. Một cảnh tượng cực kỳ khó thấy nhưng bổ ích đối với một nhà quan sát động vật hoang dã lão luyện, vì hiện chỉ có khoảng 100 cá thể còn lại ở Vườn Quốc gia Cát Bà.

NGHIÊM HÙNG; ảnh: HOÀNG CÚC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top