Solo travel- Trào lưu mới, cơ hội mới cho du lịch
VHO- Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2019, chuỗi hội thảo chủ đề về xu hướng du lịch trải nghiệm- Solo travel đã diễn ra ngày 6.9. Các diễn giả tham gia trong các phiên của hội thảo đã phác họa khá rõ nét về xu hướng du lịch này và tiềm năng phát triển du lịch của các địa phương “ăn theo” xu hướng này.
Ông Paul Pruangkarn phân tích về xu hướng solo travel
Chuỗi hội thảo về Solo travel gồm 4 talkshow: Tổng quan về du lịch một mình ở Việt Nam và trên thế giới; Làm thế nào để nổi bật trên các nền tảng đánh giá trực tuyến; Tối ưu hóa trải nghiệm địa phương trong thiết kế sản phẩm dành cho khách du lịch một mình; Đáp ứng nhu cầu lưu trú của khách du lịch một mình. Mục tiêu chính của chuỗi hội thảo này nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và khu vực cái nhìn toàn diện về xu hướng, tiềm năng của du lịch một mình hiện nay. Đồng thời các diễn giả cũng đưa ra các gợi ý, các phương pháp tiếp cận thị trường du lịch này.
Diễn giả Bharat Nagpal
Diễn giả Bharat Nagpal- Destination Marketing của TripAdvisor- doanh nghiệp có trên 500 triệu người sử dụng app của đơn vị, chia sẻ các số liệu của TripAdvisor về lượt khách quốc tế đến Việt Nam và kinh nghiệm quảng bá về điểm đến thông qua việc sử dụng công nghệ thông tin.
Ông Paul Pruangkarn- Giám đốc Truyền thông và đối ngoại Pacific Aasia Travel Association cho rằng xu hướng du lịch một mình ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới. Cùng với sự phát triển của công nghệ, du lịch một mình trở nên dễ dàng hơn trước đây rất nhiều, khi có hàng loạt app phần mềm hỗ trợ việc đặt phòng như Agoda, Booking, BNB, đặt xe Uber, book vé các loại phương tiện vận chuyển online và thanh toán phí cũng qua online…. “Solo travel sẽ gia tăng và đó là xu hướng tất yếu. Đối với travellers ngày càng sẽ có thêm nhiều công cụ, ứng dụng để sử dụng cho việc đi du lịch một mình. Đối với doanh nghiệp làm du lịch thì đây là cơ hội để đưa ra các sản phẩm phù hợp đáp ứng nhu cầu của người đi du lịch một mình”, ông Paul Pruangkarn nhận xét.
Quan niệm người đi du lịch một mình để tiết kiệm chi phí theo các chuyên gia phân tích là chưa chính xác. Bởi nhiều người chọn đi du lịch một mình do họ thích việc chủ động hoàn toàn về thời gian, về điểm đến và chủ động về lựa chọn việc trải nghiệm văn hóa bản địa, họ sẵn sàng trả các chi phí để có những trải nghiệm riêng. Ông Paul Pruangkarn nhấn mạnh: Solo travel không chỉ là đi du lịch tiết kiệm, BNB cũng là thị trường khá bình dân, các nhà kinh doanh du lịch cần chú ý đến vấn đề này khi muốn khai thác mảng solo travel. Doanh nghiệp lữ hành có thể xây dựng các tour tối ưu hóa các trải nghiệm của địa phương để thu hút khách du lịch solo.
BẢO HẠNH