Quảng Bình: Phát hiện hang động nguyên sơ ở giữa rừng Trường Sơn

VHO - Những khối thạch nhũ trong hang như những bức lụa trên tà áo dài của người phụ nữ nên hang này tạm đặt tên là sơn nữ. Hệ thống thạch nhũ trong hang vô cùng tráng lệ và nguyên sơ.

Quảng Bình: Phát hiện hang động nguyên sơ ở giữa rừng Trường Sơn - Anh 1

Vẻ đẹp nguyên sơ trong hang động vừa mới phát hiện ở xã Trường Sơn (Quảng Ninh, Quảng Bình)

Ngày 6.9, ông Hoàng Trọng Đức, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cho biết, người dân địa phương vừa phát hiện một hang động nguyên sơ, đẹp mỹ miều ở giữa rừng.

Khu vực phát hiện hang động này thuộc bản Đìu Đo (xã Trường Sơn). Hang động dài hơn 1,5km, nơi cao nhất của cửa hang khoảng 30m. Trong hang có nhiều thạch nhũ đẹp, kiến tạo kỳ lạ.

Quảng Bình: Phát hiện hang động nguyên sơ ở giữa rừng Trường Sơn - Anh 2

Trong hang có nhiều thạch nhũ đẹp, kiến tạo kỳ lạ

Đặc biệt, thạch nhũ tràn chảy xuống tựa như vô số bức rèm buông và lấp lánh mỗi khi chiếu đèn vào. Có đoạn trong hang, thạch nhũ trắng chảy xuống, tràn ra như tấm lụa trắng khổng lồ mềm mại, lấp lánh.

Vào mùa hè, trong hang nước không nhiều, người dân có thể chèo thuyền cao su từ đầu hang đến cuối hang hơn 1 giờ đồng hồ, sau đó đi ra suối Khe Mây với khu rừng nguyên sinh hùng vĩ.

Quảng Bình: Phát hiện hang động nguyên sơ ở giữa rừng Trường Sơn - Anh 3

Những khối thạch nhũ trong hang như bức lụa trên tà áo dài của người phụ nữ Việt Nam

Theo mô tả của người dân địa phương, những khối thạch nhũ trong hang như những bức lụa trên tà áo dài của người phụ nữ nên hang này tạm đặt tên là sơn nữ. Hang Sơn Nữ với hệ thống với nhiều hang động lớn nhỏ có khối thạch nhũ vô cùng tráng lệ và nguyên sơ.

Muốn đến được hang Sơn Nữ, từ trung tâm xã Trường Sơn (ở nhánh tây đường Hồ Chí Minh) mọi người đi bộ chừng 1,5km vào bản Đìu Đo. Sau đó mất khoảng 1 giờ vượt núi đá và khám phá suối nước róc rách với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp.

Quảng Bình: Phát hiện hang động nguyên sơ ở giữa rừng Trường Sơn - Anh 4

Nhiều bạn trẻ đã đến tìm hiểu và trải nghiệm ở hang Sơn Nữ vừa được phát hiện

Đặc biệt, cuối con đường vào bản Đìu Đo có các dòng suối Chà Rào và Chà Cùng với phong cảnh tuyệt đẹp, đang được tỉnh Quảng Bình cho phép thí điểm khai thác du lịch sinh thái cộng đồng.

Chủ tịch UBND xã Trường Sơn Hoàng Trọng Đức cho biết thêm, vừa qua UBND xã và các ngành có liên quan đã có chuyến khảo sát thực tế về tổng quan hang động để xây dựng phương án phát triển du lịch cộng đồng khám phá cảnh quan núi rừng Trường Sơn.

Quảng Bình: Phát hiện hang động nguyên sơ ở giữa rừng Trường Sơn - Anh 5

Phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở giữa rừng Trường Sơn

Được biết trên địa bàn xã Trường Sơn hiện nay có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp thích hợp để phát triển du lịch như thác Tam Lu, suối Chà Cùng, suối Chà Rào, khe Cạc cùng với hệ thống những hang động kỳ bí ẩn sâu trong lòng đất như hang Chà Cùng, hang Chà Rào, hang Sơn Nữ.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc