Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Đi bộ dưới đáy biển, không phải cứ có tiền là được

Thứ Tư 26/12/2018 | 17:20 GMT+7

VHO- Phú Quốc vốn là điểm đến mới lạ, hấp dẫn, cơ sở vật chất tốt, cảnh quan đẹp nhưng hiện nay khách đến Phú Quốc chưa nhiều so với những trung tâm du lịch lớn khác và vẫn còn dư địa lớn để phát triển.

Tour đi bộ dưới đáy biển là sản phẩm du lịch mới của Phú Quốc

Để thu hút khách và giữ khách lưu trú lâu hơn tại hòn đảo xinh đẹp này, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn tại Phú Quốc và ở các tỉnh thành trên cả nước đã bắt tay nhau, kết nối sản phẩm, tour tuyến, xây dựng những sản phẩm mới cực kỳ độc đáo.

Gần đây nhất, tour đi cano thăm hòn Mây Rút, hòn Móng Tay, đi bộ dưới đáy biển (seawalker) được đưa vào khai thác, với giá khá đắt, từ 950.000 đồng- 1 triệu, tour trong ngày nhưng luôn đông khách, có nhiều đoàn đã bị từ chối phục vụ vì quá đông, nhà cung cấp dịch vụ không đủ khả năng đón tiếp. Trong khi đó, hiện nay tour trọn gói 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội tới Phú Quốc bao gồm vé máy bay, khách sạn 3 sao có công ty lữ hành bán giá sốc chỉ 3,4- 3,5 triệu đồng.

Khách du lịch thích thú với sản phẩm du lịch sáng tạo này

Seawalker là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn khám phá cuộc sống dưới biển nhưng không giỏi bơi lội hoặc không muốn lặn. Đây là một hệ thống lặn mềm. Trước khi khám phá đáy biển, khách du lịch sẽ được trang bị công nghệ thăm dò mới nhất, mũ bảo hiểm với tấm chắn trong suốt, không cần thùng chứa khí. Du khách có thể thoải mái khám phá cuộc sống dưới đáy biển mà vẫn có thể thở giống như trên mặt đất.

Tour đi bộ dưới đáy biển đều có hướng dẫn viên đi cùng, kéo dài từ 15- 20/ phút, tối đa 30 phút. Để được tham gia tour này, khách du lịch cũng được kiểm tra sức khoẻ và trả lời một số câu hỏi liên quan đến y tế và cũng có người bị loại trừ khỏi hoạt động vì không đủ điều kiện. Tour đi bộ dưới đáy biển được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới như Malaysia, Indonesia, Thái Lan nhưng tại Việt Nam mới chỉ có 3 điểm đến du lịch khai thác loại hình du lịch này là Nha Trang (Khánh Hoà), Cù Lao Chàm (Quảng Nam) và Phú Quốc.

Tour du lịch này phù hợp với nhiều lứa tuổi

Chiếc mũ dùng cho Seawalker là cả hệ thống máy móc hiện đại, được cấu tạo vỏ bên ngoài bằng chất liệu polycarbon, lõi bên trong bằng sắt, mũ có 1 đầu nối với ống dẫn khí oxy, phía dưới phần cổ mũ là những lỗ thoát không khí do người dùng thở ra. Chiếc mũ để đội đi dưới đáy biển này có thiết kế đặc biệt, nặng 40kg nhưng khi đội và đi dưới nước chỉ còn nặng chừng 4kg.

Chỉ riêng hành trình đi cano từ cảng An Thới ra hòn Mây Rút đã cực kỳ thú vị. Khu vực mũi Kỳ Lân, công viên san hô Namaste dành cho khách đi bộ dưới đáy biển nổi lên những hòn đá tuyệt mỹ, đặc biệt khi ngắm nhìn dưới ánh chiều tà.

Hoàng hôn tuyệt đẹp ở khu vực hòn Mây Rút

Ông Đường Văn Khôn, Giám đốc Công ty Du lịch Phú Quốc ngày nay (Phuquoc Today Travel), người đã có đến gần chục năm làm du lịch ở Phú Quốc cho biết: “Chúng tôi đang tập trung đẩy mạnh phát triển mảng landtour (dịch vụ trọn gói tại điểm đến của hành trình) Phú Quốc và kết hợp với các doanh nghiệp lữ hành lớn trên cả nước để đưa khách đến Phú Quốc. Khi làm landtour, chúng tôi không chỉ bảo vệ thương hiệu của mình mà còn bảo vệ thương hiệu của đối tác nên dù giá có cạnh tranh, chất lượng dịch vụ vẫn phải đảm bảo tốt nhất. Cách làm này sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển kết nối với nhau, chi phí tiết kiệm, chia sẻ lợi ích, tiến tới chuyên nghiệp hoá dịch vụ và phục vụ khách tốt hơn”.

Gần 130 doanh nghiệp lữ hành trên cả nước đã tới khảo sát dịch vụ du lịch tại Phú Quốc đầu tháng 12

Giữa tháng 12, Phuquoc Today Travel đã tổ chức chương trình khảo sát cho 130 doanh nghiệp lữ hành trên toàn quốc đến khảo sát landtour tại Phú Quốc và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Hiện nay, các vì cung khách sạn lớn hơn cầu, các dịch vụ khác của Phú Quốc cũng khá đầy đủ nên doanh nghiệp du lịch trên đảo cạnh tranh nhau quyết liệt và không ngừng tìm kiếm những điểm đến và xây dựng sản phẩm du lịch sáng tạo, đặc biệt là những sản phẩm mang lại sự trải nghiệm cho du khách.

Nhiều điểm tham quan mới ở Phú Quốc thu hút khách du lịch

Khách bây giờ đến Phú Quốc cũng không đơn giản chỉ đi tắm biển ở Bãi Sao, thăm làng chài Hàm Ninh, ngắm hoàng hôn ở Dinh Cậu, thưởng thức đặc sản ở chợ đêm, thăm vựa tiêu xanh, tham quan nhà thùng làm nước mắm truyền thống hay cơ sở nuôi cấy ngọc trai mà thích tới Vinpearl Safari, Vinpear Land Phú Quốc đi cáp treo thăm đảo Hòn Thơm, treckking xuyên rừng nguyên sinh, lặn biển ngắm san hô, câu mực đêm ở Nam Đảo cùng ngư dân hoặc đi bộ dưới đáy biển. Nói chung là những trải nghiệm rất mới, rất đặc trưng ở Phú Quốc dành cho du khách.

Ngoài việc phải có những dịch vụ chuyên biệt, nâng cao chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp du lịch ở Phú Quốc còn cạnh tranh lành mạnh bằng việc đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên địa phương chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc tuyến điểm, nhiệt tình, nồng hậu mang đậm chất miền Tây... Họ luôn mang trong mình tình yêu về vùng biển đảo thiêng liêng của đất nước và mong muốn đem lại cho du khách nụ cười đầy cảm xúc khi đặt chân đến hòn đảo tươi đẹp này.

Vùng biển đảo đẹp nổi tiếng của Phú Quốc. Ảnh TL

Phú Quốc, điểm đến phía Nam Tổ quốc, nơi tiếp giáp trên biển với Campuchia, đến giờ vẫn là điểm du lịch biển đảo được nhiều du lịch khát khao được đến, được trải nghiệm.

“Với điều kiện giao thông và công nghệ như hiện nay, đến Phú Quốc không khó, thậm chí rất dễ nhưng muốn có một chuyến đi đẹp, nhiều ý nghĩa và tận hưởng những giây phút quý giá thì cần phải có một bạn đồng hành tin cậy. Chúng tôi đang cố gắng để làm người bạn ấy của du khách đến Phú Quốc”, ông Đường Văn Khôn nói.

THUÝ HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top