Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế

Thứ Năm 06/10/2022 | 18:00 GMT+7

VHO - Chiều ngày 6.10, tại cuộc họp báo thường kỳ tại Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định: Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, cũng như là chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch.

Từ ngày 15.3.2022, Việt Nam đã phục hồi chính sách xuất nhập cảnh như trước thời điểm Covid-19

Việt Nam luôn ủng hộ việc thiết lập các đường bay quốc tế đến và đi tới các địa phương trong khu vực và thế giới, qua đó cũng giúp tăng cường giao lưu nhân dân, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi về kinh tế - thương mại, du lịch và trên các lĩnh vực khác giữa Việt nam và đối tác.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: Từ ngày 15.3.2022, Chính phủ Việt Nam đã quyết định phục hồi chính sách xuất nhập cảnh như trước thời điểm Covid-19, bao gồm phục hồi thủ tục, quy trình cấp thị thực theo quy định của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú của người nước ngoài năm 2014, sửa đổi, bổ sung năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành, qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, cũng như là chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch.

“Theo quy định, người nước ngoài vào Việt Nam với mục đích du lịch cần thông qua cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân mời, bảo lãnh làm thủ tục xin cấp phép nhập cảnh tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an. Sau khi được phê duyệt, khách có thể đến nhận thị thực tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài”, bà Lê Thị Thu Hằng thông tin. 

Ngoài ra, công dân của nhiều nước có thể xin thị thực điện tử để vào Việt Nam du lịch bằng cách truy cập vào trang website chính thức của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công An để nộp hồ sơ, phí cũng như nhận thị thực qua thư điện tử. Loại thị thực cũng như và thời hạn thị thực do Cục Quản lý Xuất nhập cảnh quyết định.

“Về phía Bộ Ngoại giao, thời gian vừa qua, Bộ Ngoại giao đã rất chủ động, tích cực kiến nghị Chính phủ về các chính sách, biện pháp mở cửa, trong đó nổi bật là việc nối lại cơ chế miễn thị thực cho cho công dân của 13 nước như trước khi dịch bệnh xảy ra, chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài quán triệt chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về tạo thuận lợi cho người nước ngoài nhập cảnh”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin và cho biết: Thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước nghiên cứu, báo cáo Chính phủ về các phương án tạo thuận lợi hơn nữa cho khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch cũng như các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong giai đoạn mới.

TÙNG QUANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top