Hàng chục khách hàng “sập bẫy” Công ty TNHH Du lịch Golux
VH- Đến ngày khởi hành tour, Công ty TNHH Du lịch Golux (có địa chỉ tại số 85 Nguyễn Hữu Cầu, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM) bỗng nhiên “biến mất” khiến hàng chục khách hàng rơi vào cảnh “đứng như trời trồng” và có khả năng “mất cả chì lẫn chài”.
Ông Võ Anh Kiệt (giữa) làm việc với khách hàng chiều ngày 13.8 Ảnh: C.T.V
Chỉ trong một thời gian ngắn gần đây, hơn 50 khách hàng đã tìm đến trụ sở Công ty TNHH Golux để đòi lại tiền tour đã đóng nhưng công ty chẳng có một bóng người. Trao đổi với phóng viên Văn Hóa, hàng loạt khách hàng là “nạn nhân” của công ty này đã không giấu nổi sự bức xúc.
Nhiều khách hàng bị “dời” ngày khởi hành
Anh Diệc An Dy (Q.10) cho biết: “Tôi vô cùng bức xúc và hoang mang vì đã đóng cho công ty này 20 triệu đồng cho tour đi Thái Lan của gia đình mình. Thế nhưng sát ngày khởi hành thì công ty này báo dời tour, tôi không sắp xếp đi được thì họ hứa trả tiền, nhưng khi đến công ty thì có người bảo đây là “công ty du lịch ma” - bàn ghế còn đó nhưng không thấy bất kì một người nào hết!”.
Tương tự, chị Hoàng Thu Kiều (cư ngụ tại Đồng Nai) cho biết mẹ chị và người bạn mua tour đi Thái Lan của công ty này với giá 11 triệu đồng, khởi hành ngày 5.5.2018 nhưng ngày 4.5.2018 thì công ty này gọi điện báo dời sang ngày 7.5.2018. Do không sắp xếp được công việc nên nhà chị hủy tour và công ty cũng hứa hoàn đủ tiền nhưng chờ mãi vẫn không thấy. Cách đây hai ngày, chị Kiều cùng mẹ lặn lội tới công ty để đòi tiền thì “té ngửa” vì giám đốc và nhân viên công ty đều “biến mất”.
Một trường hợp nữa là bà Nguyễn Thị Dung (61 tuổi, Q.6, TP.HCM) có mua tour cho 3 thành viên của gia đình đi Đài Loan với giá 29 triệu 400 ngàn đồng. Nhân viên công ty này “dỗ ngọt” nếu đóng tiền ngay sẽ được giảm “nóng” 200 ngàn đồng/người. Thấy thái độ của nhân viên “dạ, thưa” lễ phép nên bà đồng ý đóng ngay. Ai dè sát ngày đi thì chờ điện thoại hoài nhưng chẳng ai liên lạc, gọi điện thì không ai bắt máy. Hoảng hốt, chiều ngày 13.8 vừa qua, gia đình bà đến Công ty Golux và may mắn gặp được giám đốc Võ Anh Kiệt. Khi được hỏi “Vì sao tour không khởi hành” và yêu cầu nếu không đi thì phải trả tiền ngay thì ông Kiệt đổ lỗi cho phía đối tác nước ngoài “bể show”. Đặc biệt khi mọi người vây quanh đòi tiền thì ông Kiệt khóc lóc rất thê thảm và van xin được ghi giấy nợ, hứa chắc chắn sẽ trả tiền.
Cũng theo bà Dung, vào hôm đó ông Kiệt tính sơ số tiền mà Golux nợ của khách hiện nay lên đến khoảng 4 tỉ đồng nên cho rằng dù khách có “đập phá tan hoang” thì công ty cũng không thể lấy đâu ra con số lớn như thế để trả cho tất cả mọi người trong một lần được. Vì thế ông Kiệt tiếp tục xin trả cho khách theo từng đợt, riêng nhà bà Dung được viết giấy nợ (có chữ kí và con dấu công ty hẳn hoi) hứa sẽ trả tiền vào ngày 31.10.2018.
Cơ quan chức năng vào cuộc
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đã chỉ đạo Chánh Thanh tra Sở vào cuộc giải quyết. Thanh tra Sở Du lịch đã đến trụ sở Công ty TNHH Du lịch Golux để nắm bắt vấn đề cũng như hướng dẫn những người có mặt gửi đơn đến cơ quan Công an. Trao đổi với phóng viên Văn Hóa chiều qua 14.8, ông Nguyễn Minh Lý, Phó Chánh thanh tra Sở Du lịch TP.HCM cho biết Công ty TNHH Du lịch Golux đã từng bị xử phạt về hành vi kinh doanh lữ hành quốc tế không có giấy phép với số tiền 45 triệu đồng, cũng như đã có văn bản yêu cầu Golux phải ngừng hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế. Tuy nhiên, công ty này vẫn âm thầm hoạt động cho đến nay và gây ra hàng loạt vụ “lùm xùm”.
Ở một diễn biến khác, sáng 14.8, đoàn Thanh tra Sở Du lịch tiếp tục đến làm việc với Công ty TNHH Du lịch Golux, thế nhưng trụ sở công ty “cửa đóng then cài”. Khi đoàn Thanh tra gọi điện thì ông Võ Anh Kiệt bắt máy và hứa 30 phút nữa có mặt nhưng đợi mãi vẫn không thấy giám đốc này tới. Theo Thanh tra Sở, đơn vị sẽ tiếp tục đến kiểm tra và làm việc với ông Kiệt để lập biên bản xử phạt đơn vị này với sai phạm kinh doanh lữ hành quốc tế trái phép, đồng thời gửi biên bản đến Sở TT&TT yêu cầu chặn tất cả trang web bán tour nước ngoài trái phép của công ty này. Mặt khác phối hợp với UBND quận 1 và các lực lượng chức năng liên quan để giải quyết các khiếu nại, giành lại quyền lợi chính đáng cho du khách theo đúng quy định của pháp luật.
TRẦN LÂM

RSS