Linh vật Rồng tại đường hoa Xuân tỉnh Tiền Giang thu hút du khách thưởng ngoạn

VHO - Tối nay 5.2 tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Mỹ Tho) tỉnh Tiền Giang, Đường hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024 sẽ chính thức khai mạc, mở cửa phục vụ người dân và du khách đến tham quan, vui Xuân đón Tết.

Linh vật Rồng tại đường hoa Xuân tỉnh Tiền Giang thu hút du khách thưởng ngoạn - Anh 1

Hai linh vật Rồng ở cổng chính của đường hoa thu hút du khách đến thưởng ngoạn

Công trình do Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang làm chủ đầu tư gồm các hạng mục: 9 đại cảnh, gần 20 tiểu cảnh và điểm nhấn chính là linh vật Rồng. 
Cổng chào Đường hoa Xuân Giáp Thìn 2024 được thiết kế theo mô tuýp Lưỡng long chầu nguyệt, nổi bật năm Giáp Thìn với điểm nhấn là logo tỉnh Tiền Giang “Vàng gold” được đặt trân trọng tại vị trí trung tâm. Đồng thời, có mô hình các thỏi vàng và đồng tiền vàng để khách tham quan hái lộc đầu xuân, cầu mong vạn sự như ý, sung túc đong đầy.

Linh vật Rồng tại đường hoa Xuân tỉnh Tiền Giang thu hút du khách thưởng ngoạn - Anh 2

Linh vật Rồng thác hoa đặt ở đại cảnh “Phồn vinh thịnh vượng”

Đặc biệt, 2 linh vật Rồng ở cổng chính của đường hoa được thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc thời Lý, có kích thước dài 7,8m, cao 6m và nặng 1 tấn/con, mang đến niềm tin vào sự bình yên và đoàn kết của dân tộc. Bên cạnh đó, còn có một linh vật Rồng thác hoa dài 9m, cao 8m, nặng 1,2 tấn là linh vật phụ được thiết kế bằng chất liệu mút xốp và sắt. 

Linh vật Rồng tại đường hoa Xuân tỉnh Tiền Giang thu hút du khách thưởng ngoạn - Anh 3

Đại cảnh Tiền Giang chào Xuân Giáp Thìn 2024 

Theo Sở VHTTDL Tiền Giang, Đường hoa Xuân Giáp Thìn năm nay được thiết kế mang đậm bản sắc truyền thống và hiện đại, tạo nên một bức tranh xuân rạng ngời, đầy sức sống.

Linh vật Rồng tại đường hoa Xuân tỉnh Tiền Giang thu hút du khách thưởng ngoạn - Anh 4

Đại cảnh Hoa thơm trái ngọt

Các loại hoa, cây trồng phục vụ thiết kế đường hoa được tuyển chọn và thu mua từ các làng hoa Mỹ Phong, Tân Mỹ Chánh ở TP. Mỹ Tho nhằm hỗ trợ bà con nông dân Tiền Giang. Ngoài ra còn có nhiều loại đặc sản của các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh và vật liệu thân thiện với môi trường.

Linh vật Rồng tại đường hoa Xuân tỉnh Tiền Giang thu hút du khách thưởng ngoạn - Anh 5

Đại cảnh cá Chép hóa Rồng

Đường hoa Xuân Giáp Thìn 2024 mở cửa phục vụ công chúng đến hết ngày 14.2 (tức ngày mùng 5 Tết) với nhiều hoạt động vui chơi giải trí như: Chợ hoa Xuân Mỹ Tho với 450 lô bán hoa và cây cảnh, Chương trình nghệ thuật chào năm mới vào lúc 22 giờ ngày 9.2 (nhằm 30 tháng Chạp), bắn pháo hoa tầm thấp…

Linh vật Rồng tại đường hoa Xuân tỉnh Tiền Giang thu hút du khách thưởng ngoạn - Anh 6

Đường hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024 mở cưa phục vụ người dân và du khách đến hết ngày Mùng 5 Tết

Dịp này, Sở VHTTDL Tiền Giang cũng tổ chức giải Võ cổ truyền, giao lưu các ban nhạc trong và ngoài tỉnh Tiền Giang; biểu diễn đờn ca tài tử, trích đoạn cải lương, âm nhạc đường phố, xiếc và ảo thuật… và trưng bày ảnh đẹp du lịch, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc