Nhu cầu du lịch y tế - thẩm mỹ công nghệ cao của khách du lịch Việt tới Nhật Bản ngày càng cao

VHO- Ngày 25.11, Tọa đàm “Phát triển du lịch y tế - thẩm mỹ công nghệ cao Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản” do Chi nhánh Tập đoàn EVER tại Việt Nam, Tập đoàn MHC Việt Nam, Hội liên lạc người Việt Nam tại nước ngoài (ALOV) phối hợp với Vietfoot Travel tổ chức tại khách sạn Sheraton (Hà Nội).

Nhu cầu du lịch y tế - thẩm mỹ công nghệ cao của khách du lịch Việt tới Nhật Bản ngày càng cao - Anh 1

EVER Việt Nam, Tập đoàn MHC Việt Nam, Vietfoot Travel đã ký kết hợp tác, cùng khai thác các tour du lịch kết hợp y tế và thẩm mỹ công nghệ cao Nhật Bản với các đối tác lữ hành, du lịch ở Việt Nam

Tọa đàm đã thu hút hơn 200 đại biểu tới từ cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan báo chí trung ương, địa phương.

Trong khuôn khổ tọa đàm, Chi nhánh Tập đoàn EVER tại Việt Nam, Tập đoàn MHC Việt Nam và Công ty Du lịch Bàn chân Việt đã cung cấp các thông tin chi tiết nhằm đẩy mạnh quảng bá và phát triển các tour du lịch kết hợp khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ công nghệ cao.

Trong đó nổi bật là các tour du lịch kết hợp khám tầm soát ung thư sớm bằng phương pháp Amino Index- phương pháp xét nghiệm độc quyền của tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản; tour du lịch kết hợp khám và tầm soát ung thư sớm bằng xét nghiệm siêu vi Micro CTC: Đếm số lượng tế bào ung thư trong máu, dự đoán sớm ung thư ngay từ giai đoạn chớm hình thành với độ chính xác cao; tour du lịch kết hợp gói dịch vụ khám tổng quát Ningen Dock cao cấp và tầm soát ung thư sớm bằng xét nghiệm độc quyền Micro CTC cùng công nghệ hình ảnh PET/CT hiện đại nhất của tập đoàn y tế IMS- 1 trong 5 tập đoàn lớn nhất Nhật Bản.

Hay những tour du lịch kết hợp khám và thực hiện liệu pháp nâng cao khả năng miễn dịch tự thân bằng tế bào NK; tour du lịch kết hợp thực hiện liệu pháp lọc máu toàn thân tuần hoàn bằng công nghệ lọc máu hiện đại nhất thế giới; tour du lịch kết hợp thực hiện liệu pháp tế bào gốc từ mô mỡ tự thân trẻ hóa tuổi sinh học và phòng ngừa bệnh tật; tour du lịch kết hợp thực hiện liệu pháp trẻ hóa 10 - 15 tuổi bằng thẩm mĩ chỉ vàng tái sinh 24K + FGF…

Nhu cầu du lịch y tế - thẩm mỹ công nghệ cao của khách du lịch Việt tới Nhật Bản ngày càng cao - Anh 2

Talkshow về du lịch kết hợp y tế và thẩm mỹ công nghệ cao tại Nhật Bản

Tại Tọa đàm, ông Nguyễn Phú Bình, Nguyên Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam- Nhật Bản, người được coi là một trong những cầu nối ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản chia sẻ: “Tôi sang thăm Nhật Bản từ năm 1982 và sau đó làm việc nhiều năm ở Nhật Bản. Trong quãng thời gian 4 năm liên tục làm việc tại Nhật Bản với vai trò Đại sứ Việt Nam, với tôi, những trải nghiệm ở Nhật Bản rất tuyệt vời và có nhiều thú vị. Đặc biệt, năm nay chúng ta kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Đây là dấu mốc quan trọng của 2 nước. Mặc dù cũng có lúc thăng trầm nhưng đến nay quan hệ đối tác chiến lược giữa 2 nước đã đơm hoa kết trái, mang lại lợi ích lớn cho 2 bên. Đây là mối quan hệ toàn diện nhất, thực chất nhất và hiệu quả nhất”.

Cũng theo ông Nguyễn Phú Bình hợp tác toàn diện giữa 2 nước đã mang lại những giá trị thiết thực về cả mặt chính trị, kinh tế, xã hội, giáo dục, văn hóa, du lịch… Trong đó, du lịch là một lĩnh vực hợp tác quan trọng của 2 nước. Trước dịch Covid-19, có gần 1 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản tới Việt Nam năm 2019. Ở chiều ngược lại, có 500.000 khách du lịch Việt Nam tới Nhật Bản năm đó. Nhật Bản là điểm đến yêu thích của nhiều khách du lịch trên thế giới, trong đó có khách du lịch Việt Nam.

Trong thời gian làm việc tại Nhật Bản, không tránh khỏi những lúc ốm đau, khám chữa bệnh và Nguyên đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình đánh giá: “Bệnh viện ở Nhật Bản rất tuyệt vời. Người bệnh ở Nhật Bản được chăm sóc tinh thần và cơ sở vật chất cực kỳ tốt’.

Ở vai trò cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, ông Nguyễn Quý Phương, Trưởng phòng Xúc tiến du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) cho rằng, để đẩy mạnh tour du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe, các doanh nghiệp du lịch và bệnh viện 2 bên cần phải kết hợp, đưa ra những chính sách giá và các sản phẩm phù hợp để thu hút khách du lịch.

10 tháng đầu năm 2023, trong 10 triệu lượt khách quốc tế tới Việt Nam thì có 500.000 lượt khách du lịch Nhật Bản. Trong khi đó, có 450.000 lượt khách Việt Nam tới Nhật Bản cùng thời gian qua. Đây là con số trao đổi khách lớn và đồng đều giữa 2 nước, khẳng định 2 bên là thị trường quan trọng của nhau.

Nhu cầu du lịch y tế - thẩm mỹ công nghệ cao của khách du lịch Việt tới Nhật Bản ngày càng cao - Anh 3

EVER Việt Nam, Tập đoàn MHC Việt Nam, Vietfoot Travel thảo luận với đại diện các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam về các sản phẩm du lịch kết hợp khám chữa bệnh, làm đẹp tại Nhật Bản

Nhật Bản được biết đến là quốc gia có lĩnh vực y tế và thẩm mỹ công nghệ cao phát triển hàng đầu thế giới. Lĩnh vực này đã thu hút đông đảo du khách tại nhiều quốc gia đến khám chữa bệnh, làm đẹp và du lịch.

Mô hình du lịch kết hợp khám chữa bệnh và làm đẹp đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ các cơ quan chức năng của Nhật Bản. Đó là các chính sách vĩ mô của nhà nước, sự vào cuộc của các bộ, ban, ngành liên quan như: Tổng cục Du lịch Nhật Bản, Bộ Ngoại giao Nhật Bản,  Bộ Y tế và Phúc lợi Nhật Bản. Bên cạnh đó, các hiệp hội quản lý ngành cho đến các doanh nghiệp trong ngành Y tế và Du lịch hai nước Việt Nam và Nhật Bản cũng tham gia vào việc thúc đẩy mô hình này, trong đó phải kể đến Tập đoàn EVER, Tập đoàn MHC và Vietfoot Travel.

Tập đoàn EVER là đơn vị tiên phong, hàng đầu tại Nhật Bản trong lĩnh vực y tế tái sinh và thẩm mỹ công nghệ cao. Tập đoàn hiện đang sở hữu nhiều bằng chứng nhận của Hội đồng Y học tái sinh Nhật Bản về liệu pháp tế bào gốc và bằng sáng chế độc quyền cho công nghệ làm đẹp.

Ông Bùi Ngọc Sơn, Chủ tịch HĐQT EVER Việt Nam cho biết: “Có mặt tại Việt Nam từ năm 2022, Chi nhánh EVER Việt Nam - thành viên của Tập đoàn EVER Nhật Bản, đơn vị hàng đầu về y tế tái sinh và thẩm mỹ công nghệ cao đã tạo dựng được nền móng vững chắc, trở thành đối tác của nhiều doanh nghiệp về y tế và thẩm mỹ tại Việt Nam”.

Các dịch vụ của EVER như: liệu pháp lọc máu toàn thân, liệu pháp tế bào gốc tự thân, liệu pháp thẩm mĩ chỉ vàng tái sinh 24K + FGF đã nhận được sự tin tưởng và lựa chọn của đông đảo khách hàng. Bên cạnh đó, EVER đã thành công khi đưa hơn 300 khách hàng Việt đến với Nhật Bản theo hình thức du lịch y tế và thẩm mỹ cao cấp tại các cơ sở của Tập đoàn EVER Nhật Bản.

Theo ông Nguyễn Hồng Anh, Phó Tổng giám đốc MHC Việt Nam: ‘Đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách du lịch Việt Nam trong việc kết hợp, khám chữa bệnh, Công ty Cổ phần Mirai Healthcare Việt Nam (MHC) đi đầu trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ trong việc phòng, khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản ứng dụng khoa học, công nghệ về y tế hàng đầu thế giới”.

“Chúng tôi đã hợp tác và là đại diện của nhiều tập đoàn, bệnh viện lớn, uy tín của Nhật Bản với những dịch vụ y tế hàng đầu trong khám tầm soát, phòng ngừa và điều trị các bệnh nan y và ung thư. Bên cạnh đó, chúng tôi không ngừng mở rộng cung ứng các dịch vụ thăm khám - điều trị bệnh, đáp ứng tối đa nhu cầu của người Việt”, ông Nguyễn Hồng Anh nói.

Nhu cầu du lịch y tế - thẩm mỹ công nghệ cao của khách du lịch Việt tới Nhật Bản ngày càng cao - Anh 4

Gần 200 doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đã tham dự Tọa đàm

Để phục vụ chuyên nghiệp, tốt hơn cho khách du lịch Việt Nam sang Nhật Bản du lịch, khám phá đất nước Mặt trời mọc và chăm sóc sức khỏe, kết hợp khám chữa bệnh, Công ty Vietfoot Travel- đơn vị lữ hành uy tín hàng đầu tại Việt Nam, đã phối hợp với các tập đoàn y tế lớn tại Nhật Bản để mang đến sản phẩm tour giá trị tới khách hàng Việt.

Các chương trình du lịch y tế, thẩm mỹ công nghệ cao tại Nhật Bản mà Vietfoot Travel đang khai thác đã được đông đảo khách du lịch Việt Nam lựa chọn.  

Ông Phạm Duy Nghĩa, Tổng giám đốc Vietfoot Travel cho biết: “Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là du lịch quốc tế với những thị trường trọng điểm như: Nhật Bản, châu Âu, Anh, Úc, Nam Phi, châu Mỹ, Hàn Quốc… chúng tôi có những nghiên cứu thị trường sâu sắc, xây dựng những sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách và mức giá hợp lý để thu hút khách”.

Đặc biệt đối với thị trường Nhật Bản, Vietfoot Travel đã được Đại sứ quán Nhật Bản, Bộ ngoại giao Nhật ký kết giao quyền bảo lãnh visa và là 1 trong 12 Văn phòng đại diện ủy thác visa Nhật Bản tại Việt Nam. Với chiến lược tiên phong luôn luôn phát triển các sản phẩm du lịch mới và độc đáo, chúng tôi luôn nỗ lực để khách du lịch Việt Nam có những trải nghiệm thoải mái nhất ở xứ sở hoa anh đào”.

Trong Talkshow về du lịch kết hợp y tế và thẩm mỹ công nghệ cao tại Nhật Bản, các diễn giả đã làm rõ nhu cầu của khách du lịch Việt Nam về loại hình du lịch này, khả năng đáp ứng của Nhật Bản và năng lực tổ chức các tour du lịch chuyên đề của doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn MHC Việt Nam tại Tọa đàm đã giới thiệu về tour du lịch kết hợp với khám sức khỏe tổng quát Niggendock (Nhật Bản), tour du lịch kết hợp với tầm soát ung thư sớm, cảnh báo sớm ung thư từ 5 đến 10 năm. Bà Ngô Thị Ngọc Mai, Tổng giám đốc EVER Việt Nam cũng đã giới thiệu về tour du lịch kết hợp với chăm sóc sức khỏe bằng y tế tái sinh công nghệ cao với các đối tác lữ hành, du lịch.

Trong khuôn khổ Tọa đàm, EVER Việt Nam, Tập đoàn MHC Việt Nam, Vietfoot Travel đã ký kết hợp tác, cùng khai thác các tour du lịch kết hợp y tế và thẩm mỹ công nghệ cao Nhật Bản với các đối tác lữ hành, du lịch ở Việt Nam.

NGUYỄN ANH; ảnh: NGUYỄN SƠN

Ý kiến bạn đọc