Bình Định: Liên kết, hợp tác để đa dạng hoá sản phẩm du lịch

VHO - Ngày 10.10, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hà Nội (Hanoi Tourism JSC) tổ chức Hội nghị “Liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Du lịch Bình Định và Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hà Nội”. Đây là một trong những chương trình thiết thực nhằm liên kết mở rộng một số tuyến du lịch mới, đa dạng hóa sản phẩm du lịch của tỉnh. Đồng thời đẩy mạnh xúc tiến, truyền thông, giới thiệu những sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Bình Định.

Với vị trí địa lý thuận lợi khi nằm ở trung tâm của trục Bắc - Nam trên cả 3 tuyến đường bộ, đường sắt, đường hàng không và 134km đường bờ biển, Bình Định nổi tiếng có nhiều bãi biển đẹp, nhiều điểm đến có sức hút với du khách trong thời gian gần đây như: Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Khô, Cù Lao Xanh…

Bình Định: Liên kết, hợp tác để đa dạng hoá sản phẩm du lịch - Anh 1

Sở Du lịch Bình Định và Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hà Nội ký biên bản hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2024 – 2029

Bên cạnh đó, Bình Định có bề dày lịch sử với hệ thống di tích lịch sử phong phú, đây là tiền đề thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình du lịch. Với tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú, Bình Định như một Việt Nam thu nhỏ có đầy đủ nét văn hóa - lịch sử; sinh thái biển, rừng, hồ, đồng bằng và con người thân thiện, nghĩa khí.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nhữ Thị Ngần – Tổng Giám đốc Công ty Hanoi Tourism JSC cho hay, vừa qua, đoàn chuyên gia của công ty đã có chuyến khảo sát 3 ngày tại Bình Định từ ngày 7 – 9.10.

“Qua khảo sát và trực tiếp trao đổi làm việc với đại diện lãnh đạo địa phương và lãnh đạo các cơ quan liên quan trong hành trình khảo sát thực địa, đoàn chuyên gia của Hanoi Tourism JSC nhận thấy cần phải có một kế hoạch hành động cho du lịch Bình Định cụ thể. Trong đó, quan trọng nhất là có đơn vị chuyên nghiệp về du lịch đồng hành cùng với lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bình Định, lãnh đạo các huyện, thành phố của tỉnh Bình Định, lãnh đạo hoặc ban quản lý các cơ sở trọng điểm về văn hóa và du lịch”, bà Ngần trao đổi tại hội nghị và chỉ ra, cần một đơn vị du lịch chuyên nghiệp và có kinh nghiệm trực tiếp hợp tác chặt chẽ để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Bởi sự tham gia của doanh nghiệp và chuyên gia thực tế rất quan trọng trong việc hiện thực hóa các kế hoạch và mục tiêu.

Bình Định: Liên kết, hợp tác để đa dạng hoá sản phẩm du lịch - Anh 2

Thắng cảnh Eo Gió là điểm du lịch biển nổi tiếng của tỉnh Bình Định

Cũng theo bà Ngần, tỉnh Bình Định nói chung và các đơn vị hành chính, cơ quan có liên quan cần dành nguồn lực tài chính đủ để triển khai các kế hoạch đi vào hoạt động, không để nằm trên giấy. Ngoài ra, cần sự vào cuộc của các địa phương để làm sản phẩm du lịch từ cơ sở và đồng hành cùng công ty chuyên nghiệp về du lịch.

Chia sẻ tại Hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Trần Văn Thanh cho biết: Trong thời gian vừa qua, tỉnh Bình Định tiếp tục là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Trong 9 tháng đầu năm 2023, ngành Du lịch Bình Định đón được hơn 4,3 triệu lượt khách tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2022); doanh thu 9 tháng đầu năm 2023, đạt được 14.528 tỉ đồng (tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2022).

Với mong muốn đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến không thể thiếu của khách du lịch trong nước và quốc tế, khẳng định thương hiệu “Du lịch Quy Nhơn - Bình Định: Thiên đường Biển”, bởi vậy thời gian qua, Bình Định đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng và phát triển sản phẩm du lịch đa dạng hấp dẫn cũng như đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư phát triển du lịch… Qua đó dần khẳng định thương hiệu Bình Định là điểm đến an toàn - trải nghiệm hấp dẫn. Ngoài ra, đã đẩy mạnh công tác liên kết với các tỉnh - thành phố, vùng có thị trường khách du lịch tiềm năng, thuận lợi về đường bay, có sản phẩm du lịch kết nối.

Bình Định: Liên kết, hợp tác để đa dạng hoá sản phẩm du lịch - Anh 3

Bảo tàng Quang Trung có nhiều lợi thế để tạo ra một sản phẩm du lịch đặc trưng về “Hào Khí Tây Sơn”

Giám đốc Sở Du lịch Bình Định mong muốn, tại hội nghị các doanh nghiệp du lịch hai bên cùng tăng cường phối hợp chặt chẽ để triển khai các hoạt động liên kết phát triển du lịch ngày càng hiệu quả với nhiều sản phẩm. Đó là chưa kể, xây dựng và phát triển, khác biệt hóa sản phẩm du lịch của tỉnh Bình Định mang chiều sâu văn hóa đặc sắc riêng, có chất lượng, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế… Từ đó, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, thương mại - dịch vụ, chuyển đổi số... góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Cũng tại Hội nghị, Sở Du lịch Bình Định và Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hà Nội ký biên bản hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2024 – 2029, với nội dung chính đó là: Định hướng xây dựng tỉnh Bình Định trở thành tỉnh trọng điểm về du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao… hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, du lịch văn hóa lịch sử đậm màu sắc của miền “đất võ, trời văn”, văn hóa dân gian chọi gà, múa rối nước… theo hướng phát triển du lịch bền vững. Xây dựng và phát triển, khác biệt hóa sản phẩm du lịch của tỉnh Bình Định mang chiều sâu văn hóa đặc sắc riêng, có chất lượng và hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt là đa dạng hóa sản phẩm du lịch: Văn hóa, nghỉ dưỡng, biển đảo, thể thao, sự kiện và đón khách quanh năm, khắc phục tính mùa vụ hiện nay...

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc