Hợp tác thúc đẩy trao đổi khách giữa Việt Nam và Hàn Quốc

VHO - Ngày 28.9, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ MOU về hợp tác nhằm thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa 2 nước.

Hợp tác thúc đẩy trao đổi khách giữa Việt Nam và Hàn Quốc - Anh 1

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch VITA (bên trái) và ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện KTO tại Việt Nam ký kết hợp tác

Tham dự Lễ ký kết có ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, ông Lee Kyungtaek, Phó trưởng đại diện KTO tại Việt Nam, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam và đại diện các bên liên quan.  

Biên bản ghi nhớ này được ký kết nhằm mục đích thúc đẩy sự trao đổi khách giữa 2 quốc gia, tăng trưởng nhanh lượng khách Hàn Quốc sang Việt Nam và khách Việt Nam sang Hàn Quốc.

“Theo biên bản ghi nhớ, hai Bên sẽ chia sẻ thông tin liên quan đến chính sách du lịch, xu hướng thị trường du lịch, thống kê du lịch... và thúc đẩy giao lưu giữa các doanh nghiệp du lịch”, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch VITA cho biết.

Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên của VITA xây dựng và quảng bá chương trình du lịch Hàn Quốc. Nỗ lực nâng cao chất lượng các chương trình du lịch Hàn Quốc và đảm bảo quyền lợi cho khách Việt Nam khi đến Hàn Quốc. Thúc đẩy các doanh nghiệp du lịch Việt Nam nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch Hàn Quốc sang Việt Nam

Phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch như: hội chợ du lịch, hội thảo, famtour…

Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên là tiền đề để xây dựng các chương trình du lịch Việt Nam - Hàn Quốc mang tính chuyên nghiệp cao từ việc nghiên cứu nhu cầu của khách, xây dựng sản phẩm, quảng cáo, tư vấn cho khách du lịch, tổ chức các chuyến du lịch giữa 2 quốc gia.

Tuyên truyền ý thức trách nhiệm cho các công ty du lịch trong việc tổ chức, quản lý tour, hướng dẫn du khách tuân thủ pháp luật của hai nước.

Phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch để tăng cường quản lý chất lượng chương trình du lịch, đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch như bảo hiểm du lịch, đảm bảo chất lượng, mua sắm hàng hóa… Hai bên phối hợp quản lý chặt chẽ các đoàn khách đảm bảo khách du lịch đi đến nơi, về đến chốn.

Phát triển thị trường outbound và inbound Hàn Quốc một cách lành mạnh, góp phần thúc đẩy ngày một nhiều hơn khách Hàn Quốc sang Việt Nam, đưa Hàn Quốc thành thị trường nguồn lớn nhất của Du lịch Việt Nam. Đồng thời đẩy mạnh xu thế khách Việt Nam sang thăm Hàn Quốc, đưa Hàn Quốc là một điểm đến được ưa thích của người Việt Nam.

Hợp tác thúc đẩy trao đổi khách giữa Việt Nam và Hàn Quốc - Anh 2

Việc ký kết biên bản ghi nhớ MOU về hợp tác nhằm thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa 2 nước

Ngay sau Lễ ký kết, 2 bên sẽ phối hợp triển khai ngay một số hoạt động bao gồm: Tổ chức đoàn khảo sát sản phẩm du lịch mới tại Jeonnam, Jeonbuk (Hàn Quốc) và KTO sẽ tham gia giới thiệu du lịch Hàn Quốc tại Hội chợ VITM Cần Thơ 2023.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện VPĐD Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết: “Qua việc hợp tác này, chúng tôi hy vọng rằng hai Bên có thể tích cực trao đổi thông tin du lịch cũng như nhân lực, xu hướng thị trường, chính sách du lịch giữa hai quốc gia nhằm đóng góp vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch Hàn Quốc và phục vụ nhu cầu du khách Việt Nam tốt hơn nữa”.

KTO cũng sẽ tích cực tham gia vào các hội chợ triển lãm, hội thảo xúc tiến du lịch do hai cơ quan tổ chức, tăng cường hoạt động hợp tác giữa KTO và VITA thông qua các sự kiện kết nối B2B, B2C và các chuyến famtrip khảo sát du lịch nhằm phát triển các sản phẩm du lịch Hàn Quốc đa dạng, hấp dẫn hơn cũng như thúc đẩy sự giao lưu, hợp tác trong ngành Du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong 31 năm qua đã đạt được thành quả vô cùng đáng quý, trong đó phải kể đến sự tăng cường hợp tác trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa. Đặc biệt du lịch đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy trao đổi giữa hai nước.

Giao lưu du lịch giữa hai nước đang nhanh chóng hồi phục so với trước đại dịch Covid 19. Tính đến cuối tháng 9.2023, dự kiến có 310.000 người Việt Nam đến thăm Hàn Quốc, tỉ lệ phục hồi khoảng 75% so với năm 2019. Cả năm 2023 dự kiến có khoảng 420.000 lượt khách Việt Nam sang Hàn Quốc, tỉ lệ phục hồi khoảng 85% so với trước dịch Covid-19. Ở chiều ngược lại, có khoảng 2,57 triệu người Hàn Quốc đến thăm Việt Nam trong 9 tháng qua.

“Để thúc đẩy giao lưu du lịch giữa hai nước trong tương lai, tôi tin rằng sự quan tâm và giúp sức của các cơ quan báo chí, truyền thông trong sự phát triển giao lưu du lịch Việt Nam – Hàn Quốc và quảng bá điểm đến 2 nước là vô cùng quan trọng”, ông Lee Jae Hoon cho biết.

Khẳng định tầm quan trọng của thị trường Hàn Quốc đối với du lịch Việt Nam. ông Vũ Thế Bình cho rằng, Hàn Quốc đang là thị trường của du lịch Việt Nam sau dịch Covid-19. Xu thế du lịch thể thao đang phát triển mạnh, được khách du lịch Hàn Quốc yêu thích khi tới Việt Nam, đặc biệt là du lịch golf. Riêng trong năm 2023 có khoảng 1 triệu khách Hàn Quốc đến Việt Nam chơi golf. Ước tính có khoảng 3-3,2 triệu khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam trong năm 2023 này.

NGUYỄN ANH; ảnh: CẨM TÚ

Ý kiến bạn đọc