Hơn 300 du khách đầu tiên "xông đất" Bình Thuận dịp Tết Quý Mão 2023

VHO- Hơn 300 du khách trên chuyến tàu SPT2 chạy tuyến Sài Gòn- Phan Thiết đã tới ga Phan Thiết (Bình Thuận) sáng ngày 22.1 (tức mùng 1 Tết Quý Mão 2023).

Hơn 300 du khách đầu tiên

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh trao tận tay những phong bao lì xì cho hành khách xông đất Bình Thuận ngày mùng 1 Tết

UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức chương trình chào đón những du khách đầu tiên đến Bình Thuận dịp Tết Quý Mão 2023. Ông Nguyễn Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận trao tận tay những phong bao lì xì cho hành khách vừa xuống tàu.

Trong số 300 hành khách của đoàn tàu SPT2 đến Phan Thiết có 50 du khách quốc tế. Tất cả đều bày tỏ sự ngạc nhiên và vui mừng khi được đại diện lãnh đạo chính quyền tỉnh Bình Thuận chúc Tết, tặng quà.

Việc tổ chức chương trình chào đón, chúc Tết những du khách đầu tiên xông đất tại Bình Thuận trong ngày đầu năm mới tại ga Phan Thiết nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận thân thiện, mến khách, đồng thời để giới thiệu đến du khách quốc tế nét văn hóa truyền thống của Việt Nam qua Tết cổ truyền dân tộc.

Đây là tình cảm tri ân và sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và ngành Du lịch tỉnh đối với những du khách đã và đang yêu mến, ủng hộ du lịch Bình Thuận. Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận chúc các du khách sẽ có những ngày nghỉ Tết Nguyên đán tại Bình Thuận thật đầm ấm, vui tươi với nhiều kỷ niệm đẹp về con người và điểm đến du lịch Bình Thuận.

Hơn 300 du khách đầu tiên

Mũi Né với bãi biển đẹp được du khách Việt nam tìm kiếm nhiều nhất để du xuân

Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới vừa công bố số liệu tìm kiếm mới nhất của Top 10 điểm đến được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất để “du xuân, đón tết Quý Mão”, gồm: Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Phú Quốc, TP.HCM, Hà Nội, Sa Pa, Mũi Né và Huế.

Booking.com giới thiệu về Mũi Né (Bình Thuận) là điểm đến có lợi thế sở hữu đường bờ biển dài và đẹp, cộng thêm khí hậu nắng ấm quanh năm, Mũi Né - Phan Thiết những năm gần đây luôn là điểm đến yêu thích nhất của người Việt, đặc biệt là vào dịp tết cổ truyền. Khách du lịch bị thu hút bởi bãi biển ấm áp, ẩm thực biển phong phú, các chương trình đón tết đậm đà văn hóa truyền thống, thích hợp làm nơi nghỉ ngơi, du xuân lý tưởng cho cả gia đình, nhóm bạn. Thống kê chưa đầy đủ, dịp tết Quý Mão, công suất phòng tại các cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao ở Hàm Tiến - Mũi Né, Tiến Thành đã đạt trên 90%.   

Theo dự báo du lịch 2023 của Booking.com, những chuyến đi nhằm nâng cao sức khỏe tinh thần, thể chất và tâm hồn sẽ được 73% du khách Việt Nam chú trọng nhiều hơn trong năm mới, 75% du khách Việt sẽ chọn du lịch như một cách để chữa lành và nâng cao sức khỏe hoặc đạt sự cân bằng vào những thời điểm quan trọng của cuộc sống. Điều này cũng giải thích vì sao các thành phố biển luôn là lựa chọn hàng đầu mỗi dịp lễ, tết của người Việt.

Năm 2023, Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia với chủ đề “Bình Thuận- Hội tụ xanh”. Bình Thuận dự kiến sẽ đón khoảng 6,5 triệu lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

QUẢNG HÀ

Ý kiến bạn đọc