Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Quảng Bình đình chỉ xây dựng Khu dịch vụ nghỉ dưỡng ven biển không có giấy phép

Thứ Tư 30/11/2022 | 11:15 GMT+7

VHO- -Ngày 29.11, UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, sau khi nắm bắt thông tin từ dư luận, đơn vị đã chỉ đạo Phòng Kinh tế hạ tầng phối hợp với các phòng ban liên quan và UBND xã Trung Trạch kiểm tra hiện trạng khu đất dự án Khu dịch vụ nghỉ dưỡng Ngọc Vy của ông Phan Ngọc Hóa.

 Khu dịch vụ nghỉ dưỡng Ngọc Vy xây dựng khi chưa có giấy phép

Kết quả kiểm tra cho thấy, trên tổng diện tích 13.218,3m2, chủ đầu tư khu dịch vụ nghỉ dưỡng đã xây dựng một số hạng mục như: Khối nhà hàng, khối nhà nghỉ dưỡng, bể bơi, đài phun nước tại các lô đất ký hiệu L21, L22, L23, L24 từ năm 2019 khi chưa có đầy đủ các thủ tục về giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền là sai. Trách nhiệm trước hết thuộc về UBND xã Trung Trạch trong công tác nhà nước về lĩnh vực xây dựng.

Do vậy, UBND huyện Bố Trạch đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng phối hợp với UBND xã Trung Trạch lập biên bản vụ việc, đình chỉ hoạt động xây dựng và tiến hành thực hiện các thủ tục liên quan để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. Lãnh đạo huyện Bố Trạch cũng đang chỉ đạo xã Trung Trạch kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đã để xảy ra sai phạm. Được biết, chủ đầu tư dự án Khu dịch vụ nghỉ dưỡng Ngọc Vy đã thừa nhận hành vi vi phạm và chấp hành xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét cho hoàn thiện các thủ tục pháp lý để tiếp tục triển khai dự án.

Hiện nay, diện tích vùng cát ven biển của huyện Bố Trạch khá sôi động với nhiều dự án xây dựng các khu du lịch, nghỉ dưỡng và khu đô thị, dân cư; đồng thời, tỉnh Quảng Bình cũng đang xây dựng tuyến đường ven biển đi qua đây càng làm cho đất đai nơi đây có giá trị cao hơn. Nếu không siết chặt công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai, xây dựng thì rất dễ xảy ra vi phạm như đã nêu trên, thậm chí còn nghiêm trọng hơn.

TÂN BÌNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top