Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Khách du lịch xếp hàng vào thăm Nhà Xanh phủ Tổng thống Hàn Quốc

Thứ Sáu 19/08/2022 | 11:57 GMT+7

VHO-Không chỉ các du khách nước ngoài háo hức đến nơi này mà rất đông người dân Hàn Quốc cũng mong muốn được chiêm ngưỡng văn phòng và dinh Tổng thống. Theo đó, số khách sẽ được chia thành các nhóm tham quan trong 2 tiếng, mỗi nhóm tối đa 6.500 người và mỗi ngày không quá 39.000 người.

Đoàn du khách Việt Nam xếp hàng từ rất sớm để được vào tham quan Nhà Xanh

Nhà Xanh còn được biết đến với tên gọi khác là Cheong Wa Dae hay Thanh Ngõa Đài - là biểu tượng chính trị, quyền lực, văn hóa của quốc gia xinh đẹp này. Hiện tại, dinh thự này tọa lạc tại số 1 đường Cheong Wa Dae, Jongno-gu, thủ đô Seoul.

Vùng đất này vốn là di tích Hoàng cung Vương quốc Goryeo, đến thời Joseon được chuyển đến Gyeongbuk-gung sau đó trở thành hậu hoa viên của nơi đây. Thời kỳ bị Nhật Bản chiếm đóng, người Nhật đã cho xây dựng dinh Toàn quyền Nhật Bản ở Cheong Wa Dae. Khi Hàn Quốc độc lập, thời kỳ Chính phủ lâm thời, tòa nhà này dùng làm nơi ở cho Bộ trưởng Bộ quân sự của Quân đội Mỹ. Sau cuộc đảo chính 1960, Tổng thống nhiệm kỳ IV - Yun Bo-seon đổi tên dinh thự này thành Cheong Wa Dae và có tên gọi là Nhà Xanh phủ Tổng thống như ngày nay.

Người dân Hàn Quốc, đặc biệt là người ở các tỉnh rất háo hức được tham quan Nhà Xanh

Nằm dưới chân núi Bubak, đằng sau Điện Gyengbok, cung điện chính của Triều đại Joseon (1392- 1910), Nhà Xanh là nơi đặt văn phòng và dinh Tổng thống trong suốt 74 năm kể từ khi Chính phủ Hàn Quốc được thành lập năm 1948.

Khu phức hợp rộng khoảng 250.000 m2 gồm: văn phòng tổng thống, dinh tổng thống, nhà khách quốc gia, phòng báo chí và văn phòng thư ký.

Nhà Xanh phủ Tổng thống Hàn Quốc nằm trong một không gian xanh hiền hòa với màu ngói xanh nổi bật trên thảm cỏ và núi rừng Bugaksan ở phía xa… Tất cả màu xanh của mái ngói, khoảng trời, cây cỏ, núi đồi đã tạo nên một không gian vô cùng thanh bình và là điểm đến được chờ đợi tại Hàn Quốc.

Những người Hàn cao tuổi cũng mong muốn vào tham quan Nhà Xanh

Kiến trúc xây dựng của Nhà Xanh được thiết kế công phu, tỉ mỉ, mang nét đặc trưng cho phong cách truyền thống Hàn Quốc với độ bền của mái ngói, các nền gạch ước tính lên đến 150 năm. Để hoàn thành công trình này, những kĩ sư giỏi nhất được triệu tập, sử dụng 150 nghìn tấm ngói được nung riêng để làm mái lợp. Toàn bộ các tòa nhà trong khu vực được sơn tường trắng tạo nên không gian hài hòa cùng màu xanh truyền thống, vừa tao nhã, đẹp mắt lại không quá phô trương. 

Nhà Xanh phủ Tổng thống bao gồm 3 tòa chính: Tòa giữa là chỗ họp và làm việc của Tổng thống - được coi là trụ sở chính. Tòa bên phải nhìn từ ngoài vào là nơi làm việc của nội các Chính phủ; Trung tâm báo chí Chunchugwan - nơi Tổng thống tổ chức họp báo. Gia đình Tổng thống ở tại phía sau hoa viên bên phải - nơi lưu giữ cây cổ thụ có tuổi đời hơn 160 năm.

Tòa bên trái từ ngoài nhìn vào là nơi tiếp đón những vị khách quan trọng như nguyên thủ các nước và tổ chức các hội nghị lớn.

Du khách tham quan nơi làm việc của Tổng thống Hàn Quốc trước đây

Khu vực vườn cỏ - nơi Tổng thống đích thân gieo trồng cây xanh vào những dịp quan trọng là một không gian rộng lớn được Chính phủ ưu tiên lựa chọn, thể hiện sự quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, góp phần tuyên truyền về môi trường xanh đến với người dân nơi đây.

Từng đoàn người nối dài không dứt tới thung lũng Mugunghwa để chiêm ngưỡng những loài hoa muôn vàn sắc màu bên đài phun nước, nổi bật trên đó là hình ảnh chim phượng hoàng cao quý.

Khu thất cung - nơi lưu giữ 7 cung điện truyền thống từ thời Joseon chứa đựng những phần lịch sử quan trọng của dân tộc này và được lưu truyền đến nhiều thế hệ sau.

Với việc mở cửa Nhà Xanh- ngôi nhà quyền lực nhất quốc gia, Cục Di sản Văn hóa Hàn Quốc (CHA) mong muốn chương trình sẽ mang lại cơ hội để khách tham quan chiêm ngưỡng Nhà Xanh theo một cách mới đồng thời cho biết đang thiết kế thêm nhiều chương trình tham quan địa điểm này.

Tổ hợp Nhà Xanh sẽ trở thành một khu phức hợp văn hóa đa năng

Ủy ban phụ trách việc tái bố trí văn phòng Tổng thống cho biết du khách muốn tham quan Nhà Xanh có thể đặt chỗ trực tuyến, được vào thăm khu vực vườn Nokjwon và nhà khách quốc gia Yeongbin-gwan, từ 7h -19h hàng ngày.

Sau hơn 2 năm đình trệ do dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu, du lịch Hàn Quốc đã tái khởi động bùng nổ với nhiều động thái tích cực.

Bộ VHTTDL Hàn Quốc có kế hoạch sử dụng tổ hợp Nhà Xanh cho nhiều mục đích như làm bảo tàng nghệ thuật, nhà tưởng niệm tổng thống và một vườn ươm; trở thành một khu phức hợp văn hóa đa năng. Ở đó, sẽ sử dụng đầy đủ hơn 600 tác phẩm nghệ thuật, dấu vết của các đời tổng thống từng sinh sống và làm việc tại Nhà Xanh và khoảng 50.000 cây xanh, một số tài sản văn hóa trong khu phức hợp.

ANH ĐÀO

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top