Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Trải nghiệm "Du lịch chữa lành" tại Busan, thành phố cảng đẹp nhất Hàn Quốc

Thứ Tư 17/08/2022 | 11:45 GMT+7

VHO- Busan- thành phố cảng đẹp nhất Hàn Quốc hứa hẹn là vùng đất với vô vàn những điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch của du khách khi Hàn Quốc mở cửa du lịch quốc tế sau dịch Covid-19. Một Busan với khung cảnh tuyệt đẹp bên bờ biển sẽ giúp bạn có một trải nghiệm du lịch thư giãn cơ thể và tâm hồn hoàn hảo.

Haeundae là một trong hai bãi biển nổi tiếng nhất tại thành phố Busan

Thành phố Busan từng là địa điểm ghi hình cho các bộ phim truyền hình trong nước như: Quân vương bất diệt, chương trình Travel show Salty Tour, phim điện ảnh ăn khách Olboy cho đến bộ phim My Name được sản xuất bởi hãng phim Netflix. Và đặc biệt là màn rượt đuổi mãn nhãn của chiến binh báo đen, Black Panther, trong bộ phim bom tấn đình đám Hollywood cùng tên. Sau khi những bộ phim trên được công chiếu, Busan cũng như các địa điểm ghi hình lại càng nhận được sự yêu mến và tìm kiếm của du khách quốc tế. Thành phố này cũng nổi tiếng với thương hiệu "Liên hoan phim quốc tế Busan" hàng năm thu hút rất nhiều ngôi sao điện ảnh trên khắp thế giới.

Nằm ở ven biển phía Đông Nam Hàn Quốc, thành phố cảng Busan là thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, chỉ đứng sau thủ đô Seoul. Busan sở hữu những bãi biển đẹp và nhiều danh lam thắng cảnh, là một trong những điểm đến không thể thiếu khi tới du lịch Hàn Quốc. Thành phố này còn giữ được nét đẹp truyền thống với những ngôi làng, đền chùa cổ xưa nhưng cũng mang vẻ đẹp hiện đại không thua kém thành phố cảng nào trên thế giới với những tòa nhà chọc trời. Busan nổi tiếng với những lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc, con người thân thiện, ẩm thực hấp dẫn, nhiều điểm tham quan đẹp….

Gwangalli cùng với Haeundae là một trong hai bãi biển nổi tiếng nhất tại thành phố Busan. Sức hấp dẫn của Gwangalli được tạo nên từ cầu Gwangan (cầu Kim Cương) và cầu cảng Busan. Là cây cầu bắc qua biển giữa U-dong, Suyeong-gu và Namcheon-dong thuộc thành phố cảng Busan, cầu treo Gwangan được hoàn tất xây dựng vào năm 2002, với lối kiến trúc hai tầng kết hợp giữa những đặc điểm của cả cầu kèo và cầu treo. Chính đặc điểm nổi bật này mà cây cầu đã để lại một ấn tượng khó quên trong lòng du khách. Với độ rộng khoảng 18- 25m và chiều dài là 7.420m (phần cầu treo dài tới 900m), được thiết kế dành riêng cho xe hơi lưu thông với 8 làn xe, cây cầu vượt biển này cho phép nhiều dòng xe cộ qua lại. Ngoài ra, Gwangan cũng là cây cầu treo dài nhất của xứ sở Hàn Quốc. Đặc biệt Gwangan Daegyo bắc qua bãi biển từng xuất hiện trong bộ phim siêu anh hùng Black Panther. Hiện nay, Gwangan Daegyo đã trở thành biểu tượng mới của Gwangalli.

Cầu Gwangan tạo nên sức hấp dẫn của Gwangalli, là điểm nhấn trong bức tranh Busan

Cầu Gwangan tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật tạo ra hơn 100.000  màu sắc ánh sáng khác nhau thay đổi theo từng giờ, từng ngày và từng mùa. Khi hệ thống đèn được bật lên thì cả cây cầu được bao phủ bởi hiệu ứng ánh sáng lung linh huyền ảo đẹp không thể tả với muôn nghìn màu sắc khác nhau soi bóng xuống mặt nước biển Gwangalli.

Ban đêm là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng sắc đẹp ngàn cân của cây cầu và biển Gwangalli. Nhất là khi ngồi trên một du thuyền, đi tới chân cầu Gwangan, xem bắn pháo hoa. Lúc ấy, biển Gwangalli lung linh như một đô thị giữa đại dương về đêm.

Ở Busan, đài quan sát Cheonghak Yeongdo là nơi hoàn hảo để ngắm nhìn toàn cảnh khu cảng biển đầy năng động. Đài quan sát hướng ra bến tàu Gamman, từ đây, du khách có thể thu trọn hình ảnh cảng Busan và cầu Busanhangdaegyo vào tầm mắt. Du khách cũng có thể dễ dàng quan sát sự hoạt động nhộn nhịp của đủ loại tàu thuyền, từ tàu chở container đến tàu đánh cá. Khi mặt trời lặn, ánh đèn LED của cầu Busanhangdaegyo khiến bến tàu rực sáng, làm nổi bật hình bóng của đỉnh núi tạo nên một cái nhìn toàn cảnh Busan đẹp mê hồn.

Cáp treo Busan Air Cruise trên biển Songdo là tuyến cáp treo dài 1,62 km bắt đầu từ công viên Songnim nằm ở phía đông bãi biển Songdo đến công viên Annam nằm ở phía Tây khu vực này. Với 39 cabin, bao gồm cả cabin pha lê với sàn trong suốt lướt trên mặt biển ở độ cao 86m so với mặt nước biển, khách du lịch sẽ choáng ngợp trước biển cả mênh mông dưới chân mình. Du khách cũng có thể tận hưởng khung cảnh hùng vĩ của bờ biển Songdo, khu vực Yeongdo tại Busan và cầu Namhyang khi trải nghiệm trên cáp treo Busan Air Cruise.

Ngắm thành phố từ cáp treo Busan Air Cruise trên biển Songdo

Cây cầu treo Songdo, từng bị phá hủy bởi một cơn bão lớn đã được xây dựng lại 18 năm sau đó với tên gọi cầu treo Songdo Yonggung. Cầu dài 127,1m và rộng 2m, nối liền công viên Amnam và đảo Dongseom- hòn đảo nhỏ không có người ở đối diện công viên. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Songdo cũng như đường mòn ven biển công viên Amnam, cáp treo và bãi biển Songdo. Hơn thế, bạn còn có cảm giác đi bộ giữa đại dương.

Ở xứ sở kim chi, Haeundae xứng đáng là bãi biển thiên đường. Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng và là cảnh đẹp Busan mà bạn không nên bỏ qua. Khách du lịch có thể thuê thuyền và tất cả các loại hình thể thao dưới nước được đáp ứng gần bãi biển. Ngoài ra, có rất nhiều khách sạn, khu resort cao cấp hiện đại đầy đủ tiện nghi nằm ở gần bãi biển, cũng như các câu lạc bộ , quán bar, nhà hàng, …. để phục vụ du khách nghỉ dưỡng, giải trí.

Tháp Busan là một tháp giải trí tọa lạc trong khuôn viên của công viên Yongdusan, tháp được xây dựng vào năm 1973 tuy nhiên điểm đặc biệt là trên tháp không hề có hệ thống ăngten, radio như các tháp truyền hình khác. Chiều cao của tháp là 118 mét, là tòa tháp cao thứ 2 tại Hàn Quốc chỉ sau tháp Namsan ở thủ đô Seoul. Du khách có thể lên tầng trên cùng của tháp để quan sát được toàn bộ cảnh đẹp Busan.

Tàu lửa dọc bờ biển Haeundae

Tô điểm thêm cho sự hấp dẫn của tháp là tại chân tháp Busan có đến hàng triệu chiếc ổ khóa đủ đủ kích cỡ màu sắc được treo trên các hàng rào khắp 4 mặt. Đây là những chiếc ổ khóa tình yêu, các cặp tình nhân, vợ chồng viết tên mình và người tình lên ổ khóa rồi gắn vào hàng rào để cầu mong một tình yêu bền chặt. Đây cũng chính là biểu tượng của ngọn tháp này.  

Công viên Yongdusan, nơi được mệnh danh là thiên đường tình yêu của các cặp tình nhân nằm ở trung tâm thành phố Busan có diện tích khoảng 69.000 m2. Công viên được xây dựng trên một ngọn núi và đây là một trong số ba ngọn núi nổi tiếng tại Busan. Công viên Yongdusan không chỉ thu hút giới trẻ Hàn Quốc mà cả nhiều du khách quốc tế cũng tới đây lưu lại dấu ấn đáng nhớ trong tình yêu của mình.

Công viên Yongdusan đã phải trải qua 2 đợt cháy lớn biến nơi đây thành một vùng đồi trơ trọi. Tuy nhiên, người dân bản địa đã cố gắng tái tạo lại bằng cách trồng rất nhiều cây xanh, xây dựng cải tạo lại đến biến đỉnh núi này giờ đây đã trở thành một công viên tuyệt đẹp.

Với đặc điểm địa hình nằm sát bờ biển nên khí hậu tại thành phố Busan rất mát mẻ và dễ chịu. Dù tới đây vào mùa hè nhưng bạn vẫn sẽ không cảm thấy quá khó chịu. Vào mùa thu sẽ hơi se se lạnh một chút. Mùa đông thì thời tiết khô và gió sẽ lớn. Mùa xuân các loài hoa đua nhau khoe sắc, đặc biệt là hoa anh đào, oải hương và hoa cúc. Mùa nào trong năm ở Busan cũng có những nét đẹp rất riêng.

Ông Lee Joung Sil,  Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Thành phố Busan (BTO) cho biết: Hiện tại, Cục xúc tiến du lịch thành phố Busan đang tiến hành hoạt động xúc tiến nhằm quảng bá hình ảnh Busan thông qua việc xây dựng hệ thống nhận dạng thương hiệu (BI) và quảng bá trên các phương tiện truyền thông nước ngoài. Cụ thể, thành phố đã và sẽ tham gia các hoạt động triển lãm du lịch, tổ chức hội thảo giới thiệu du lịch khu vực, thu hút tổ chức các chương trình famtour…”. Trong tương lai, Cục xúc tiến du lịch Busan dự kiến tập trung lên kế hoạch tiến hành trên quy mô lớn các chương trình liên kết cùng các hãng hàng không, các đại lý du lịch trực tuyến (OTA)… mang đến những ưu đãi tốt nhất cho khách du lịch.

“Busan đang nỗ lực thu hút du khách đến thành phố thông qua việc xây dựng các sản phẩm tour du lịch mới với các điểm đến mới như: Lotte World, Skyline Luge, Busan X The Sky… Ngoài ra, chúng tôi đã chọn ra 10 tuyến, điểm du lịch an toàn thông qua các cuộc tuyển chọn và các sản phẩm du lịch với quy mô nhỏ. Đồng thời, thành phố cũng đang nỗ lực để mở rộng phát triển văn hóa du lịch an toàn phòng dịch trong giai đoạn bình thường hóa”, ông Lee Joung Sil cho biết thêm.

Theo ông Lee Joung Sil, trong tình hình Trung Quốc- thị trường lớn nhất của ngành du lịch Hàn Quốc đang chưa có dấu hiệu rõ ràng về việc mở cửa lại du lịch nước ngoài thì Việt Nam nhận được sự quan tâm rất lớn và trở thành thị trường mục tiêu chính của các đơn vị du lịch lữ hành tại Busan. Ngay cả trước đại dịch, Việt Nam cũng là thị trường được Busan đánh giá rất cao và tập trung quảng bá mạnh mẽ với tỉ lệ khách du lịch tới Hàn Quốc tăng trưởng cao, đồng thời trong các khảo sát về khách du lịch tiềm năng, xu hướng đi du lịch Hàn Quốc cũng đạt mức triển vọng.

THUỶ TRÚC; ảnh: THU HẰNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top