Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Khôi phục điểm đến và phát triển du lịch bền vững

Thứ Hai 15/08/2022 | 20:33 GMT+7

VHO- Triển khai Dự án Khả năng phục hồi điểm đến du lịch giai đoạn 3 và kết nối điểm đến với các tổ chức quốc tế nhằm giới thiệu tiềm năng và thu hút tài trợ, PATA sẽ tổ chức “Diễn đàn trực tuyến về Khả năng phục hồi điểm đến du lịch”, dự kiến từ 15h00 - 17h00 ngày 24.8.

Kể từ sau khi mở cửa hoàn toàn du lịch ngày 15.3, Việt Nam liên tục đón các đoàn famtrip nước ngoài tới khảo sát điểm đến, kết nối lại các hoạt động, hợp tác du lịch. Ảnh: NGUYỄN VĂN PHÚC

Sự kiện sẽ có sự tham gia của các cơ quan quản lý điểm đến du lịch của 3 quốc gia (Việt Nam, Philippines và Campuchia), các tổ chức quốc tế, cơ sở đào tạo, các bên liên quan trong ngành Du lịch.

Tại Diễn đàn, các đại biểu sẽ trao đổi về tình hình du lịch hiện tại, thách thức, cơ hội và các nhu cầu chính về khả năng chống chịu của điểm đến; tham gia với các tổ chức quốc tế để hiểu các giao thức và thủ tục liên quan đến việc thu hút vốn, đầu tư cho khả năng phục hồi và tính bền vững…

Diễn đàn cũng sẽ tập trung vào nội dung thảo luận về bối cảnh khôi phục ngành Du lịch bền vững và có khả năng phục hồi sau đại dịch; kết quả triển khai Dự án Khả năng phục hồi điểm đến du lịch của PATA tại Việt Nam, Philippines và Campuchia.

Diễn đàn Khả năng phục hồi điểm đến du lịch cung cấp hướng dẫn về các điểm đến cấp địa phương, về cách tăng cường quan hệ đối tác quốc gia và quốc tế về khả năng phục hồi của điểm đến và phát triển du lịch bền vững.

Các diễn giả của các tổ chức quốc tế GIZ, Diễn đàn Kinh tế Thế giới , Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á và Sáng kiến ​​Phát triển thành phố châu Á về các chương trình và dự án hiện tại của họ trong lĩnh vực du lịch bền vững và linh hoạt; cách các điểm đến có thể tiếp cận các cơ hội tài chính và đầu tư của họ .

Một cuộc thảo luận bàn tròn với đại diện của bốn điểm đến tham gia TDR gồm: Siem Reap (Campuchia), Hội An (Việt Nam), Bogor (Indonesia) và Đảo Siquijor (Philippines) sẽ trình bày các nhu cầu ưu tiên của họ đối với việc xây dựng khả năng phục hồi và các bài học kinh nghiệm của họ từ TDR.

Diễn giả chính tham gia Diễn đàn có: Jessie F. McComb, chuyên gia phát triển khu vực tư nhân cấp cao - du lịch (Ngân hàng Thế giới); Steven Schipani, chuyên gia chính ngành Du lịch, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB)...

HOÀNG CÚC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top