Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Hà Nội là một trong 6 điểm đến du lịch trải nghiệm xe đạp tuyệt vời nhất

Thứ Sáu 15/07/2022 | 19:06 GMT+7

VHO- Dựa theo đánh giá của khách du lịch, trang Booking.com đã chọn ra 6 điểm đến tuyệt vời nhất có thể du lịch trải nghiệm bằng xe đạp, trong đó có Thủ đô Hà Nội (Việt Nam).

Hà Nội (Việt Nam) được Booking.com chọn là 1 trong 6 điểm đến tuyệt vời nhất có thể du lịch trải nghiệm bằng xe đạp

Theo Booking.com, khoảng 18% lượng khách du lịch trên toàn thế giới mong muốn thực hiện một chuyến du lịch năng động. Hành trình có thể là đi dọc những bờ sông yên bình ở vùng nông thôn hay trải nghiệm địa hình đồi núi, có những hoạt động chỉ được thực hiện tốt nhất bằng xe 2 bánh. Những chuyến đi bằng xe đạp giúp du khách di chuyển thong thả theo tốc độ riêng, tách ra khỏi nhịp điệu hối hả của những khu du lịch đông đúc, đồng thời len lỏi vào sâu để khám phá vẻ đẹp ẩn giấu của từng danh lam thắng cảnh.

Khám phá, trải nghiệm văn hóa Việt Nam, nhất là Hà Nội tốt nhất chính là bằng những chiếc xe 2 bánh. Thủ đô Hà Nội là một trong những điểm du lịch bằng xe đạp lý tưởng nhất châu Á, được biết đến với kiến trúc cổ hàng thế kỷ, những hồ nước, công viên và hàng trăm đền, chùa cùng hệ thống đường bộ tuyệt vời giúp du khách dễ dàng khám phá thành phố bằng xe đạp và xe máy. Du khách có thể gửi xe trong khu phố cổ đầy màu sắc và nạp năng lượng bằng những món ăn đường phố đặc sắc của Việt Nam như phở bò và bánh tôm.

Đặc biệt, với những tín đồ ưa thích du lịch xa thành phố, một chuyến du ngoạn đến khu du lịch Hoa Lư (Ninh Bình) bằng thuyền và xe đạp là một lựa chọn lý tưởng. Đến với Hoa Lư, du khách có thể lựa chọn ngồi thuyền ngắm cảnh đẹp, hay nhàn nhã đạp xe quanh những ngôi làng cổ kính, thanh bình.

Carretera Austral (Chile) hay đường số 7 là con đường dài 1.200 km

Cùng với Hà Nội, trang Booking.com cũng đề xuất các điểm đến du lịch bằng xe đạp khác gồm có: thành phố Uyuni (Bolivia), Valencia (Tây Ban Nha), Moab (Mỹ), Riva del Garda (Ý) và Carretera Austral (Chile).

Trong đó, Uyuni (Bolivia) được đánh giá là điểm đến có trải nghiệm thực sự độc đáo khi du khách tham gia một tour đi xe đạp để đến thăm cánh đồng muối nổi tiếng ở đây. Cánh đồng muối lớn nhất thế giới này trải dài hơn 10.000 km, nổi tiếng với hiệu ứng gương phản chiếu tuyệt đẹp.

Phong cảnh siêu thực này là một địa điểm phổ biến cho những người đi xe đạp, khám phá địa hình bằng phẳng, trải nghiệm cảm giác như đang lướt qua những đám mây.

Du khách có thể đặt phòng tại Hotel Palacio de Sal, khách sạn muối đầu tiên trên thế giới, nơi muối được đưa vào trong mọi thiết kế từ trần nhà đến đồ nội thất. Khách có thể sưởi ấm vào ban đêm trong hồ bơi nước nóng sang trọng, thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Bolivia.

Valencia (Tây Ban Nha) là thành phố cảng nằm bên bờ biển đông nam, nơi có sông Turia đổ ra Địa Trung Hải. Valencia có gần 80 km đường dành cho xe đạp. Thành phố này có khí hậu dễ chịu quanh năm, ngập tràn ánh nắng, khiến việc đi xe đạp vào thời điểm nào cũng đều lý tưởng.

Moab (Mỹ) là địa điểm để những người có kinh nghiệm đi xe đạp có thể mang theo mũ bảo hiểm và xe đạp leo núi, và tới công viên quốc gia Arches ngay bên ngoài Moab, bang Utah. Tại đây, bạn có thể khám phá nhiều con đường mòn mạo hiểm. Khách du lịch trên Booking ca ngợi đây là nơi tuyệt vời để đạp xe leo núi. Bên cạnh đó, Moab cũng có những con đường mòn đẹp và dễ đi hơn.

Một trong những điểm qua đêm được gợi ý là Aarchway Inn, cách công viên chỉ năm phút lái xe. Phòng nghỉ rộng rãi, bữa sáng thịnh soạn và có đầy đủ các vật dụng để khách có thể làm tiệc BBQ. Du khách còn được giải trí với hồ bơi ngoài trời, bồn tắm nước nóng giúp bạn thư giãn sau một ngày hoạt động hết năng suất.

Riva del Garda (Italy) là một thị trấn nhộn nhịp nằm ở mũi phía bắc của hồ Garda

Riva del Garda (Italy) là một thị trấn nhộn nhịp nằm ở mũi phía bắc của hồ Garda, bao quanh là hồ, thung lũng và những ngọn đồi. Với nhiều con đường mòn cùng phong cảnh ngoạn mục hai bên, đây là một trong những điểm đến lý tưởng để du lịch bằng xe đạp.

Thị trấn được xem là giấc mơ của những người yêu thích đi xe đạp leo núi. Tháng 4 hằng năm, Riva del Garda tổ chức giải đua xe địa hình với sự tham gia của khoảng 40.000 du khách, 3.000 vận động viên. Ngoài ra, bạn có thể đạp xe quanh Garda, một trong những hồ đẹp nhất châu Âu.

Dịch vụ cho thuê xe đạp được cung cấp tại nhà nghỉ nông trại Agritur Fiore d'Ulivo, cách bãi biển Sabbioni rực rỡ một đoạn ngắn đạp xe. Nơi đây còn có hồ bơi ngoài trời cùng khu vườn chanh trĩu quả. Tắm nước nóng vào cuối ngày để xoa dịu sự mệt mỏi của cơ thể sau một ngày hoạt động quanh hồ là điều được nhiều du khách yêu thích.

Carretera Austral (Chile) hay đường số 7 là con đường dài 1.200 km, qua miền nam đất nước và vùng nông thôn Patagonia. Cung đường có tầm nhìn ngoạn mục này thu hút rất nhiều người yêu thích đi xe đạp từ khắp thế giới.

Du khách có thể thư giãn tại Yelcho en la Patagonia, một nhà nghỉ đẹp như tranh với khu vườn quyến rũ và tầm nhìn ra bờ hồ, chỉ cách bãi biển một quãng ngắn. Bạn có thể thuê xe đạp ngay tại nơi này.

TỐ LINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top