Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Xây dựng Lễ hội dù lượn Nha Trang thành sản phẩm du lịch thu hút du khách

Thứ Hai 04/07/2022 | 07:46 GMT+7

VHO - Sau 3 ngày diễn ra (1 đến 3.7), Lễ hội dù lượn Nha Trang 2022 đã kết thúc và để lại nhiều dấu ấn đẹp. Đặc biệt, Lễ hội dù lượn Nha Trang đã trở thành sản phẩm du lịch mới, thu hút hàng nghìn lượt người dân, du khách trong nước, quốc tế đến với phố biển Nha Trang xinh đẹp.

Dù lượn trên trời biển Nha Trang

Hấp dẫn, thu hút người dân, du khách

Theo ghi nhận của Văn Hóa, những ngày qua, phố biển Nha Trang trở nên sôi động hơn khi Lễ hội dù lượn Nha Trang 2022 được tổ chức tại đây. Theo đó,  các bãi biển Nha Trang nhiều đoàn du khách đến đây tham gia lễ hội, chiêm ngưỡng các phi công bay lên bầu trời trên các cách dù lượn nhiều màu sắc. Nhiều phi công dù lượn cũng tỏ ra rất vui mừng và phấn khích khi lần đầu tiên được bay dù lượn trên bầu trời Nha Trang, khám phá vùng đất xinh đẹp, người dân hiền hòa và giàu bản sắc văn hóa.

Phi công dù lượn Nguyễn Thụy Đa Ny, đến từ TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Lần đầu tiên đến Nha Trang bay dù lượn nhưng tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi có những ngày trải nghiệm đặc biệt bên thành phố biển xinh đẹp. Với dù lượn tôi được bay trên không gian vịnh Nha Trang, vút lên các đỉnh núi cao với bầu trời trong xanh, gió thoáng, được ngắm nhìn nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp từ trên cao. Lễ hội lần này là dịp để người dân, du khách biết đến môn thể thao mạo hiểm dù lượn, sản phẩm du lịch mới và hấp dẫn”.

Trong khi đó, phi công dù lượn Lê Minh cho biết: Chúng tôi rất ấn tượng với TP Nha Trang, bởi nơi đây có các bãi tâp bay ven biển rất đẹp, gió nhẹ nhàng và an toàn, phù hợp học viên mới tập bay. Các phi công lâu năm thì có thể bay lượn trên các ngọn đồi ven biển ngắm nhìn vịnh Nha Trang và toàn thành phố, cảm giác thật tuyệt. Mong muốn sẽ có nhiều bạn trẻ, người dân, du khách biến đến bộ môn thể thao mạo hiểm này, và trở thành sản phẩm du lịch được ưa thích khi đến Nha Trang.

Phi công dù lượn chuẩn bị trước khi bay trải nghiệm

Ban tổ chức Lễ hội dù lượn Nha Trang 2022 cho biết: Lễ hội có 80 phi công tham gia đến từ 10 câu lạc bộ trên toàn quốc. Lễ hội gồm 2 hoạt động chính là bay biểu diễn dù lượn có động cơ; thi đấu và biểu diễn dù lượn không có động cơ. Các phi công tham gia bay biểu diễn dù lượn có động cơ tại Công viên Thanh niên (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Phần này có 10 phi công tham gia theo 2 tuyến với độ cao từ 50-100m. Trong đó, tuyến 1, các phi công cất cánh tại Sân bóng Thanh niên bay dọc theo bãi biển Nha Trang (cách bờ 100m) đến Viện Pasteur Nha Trang và ngược lại. Còn tuyến 2, phi công cất cánh tại bãi đất gần Hòn Đỏ bay dọc theo bãi biển Nha Trang (cách bờ 100m) đến resort Amiana và ngược lại.

Còn nội dung thi đấu và biểu diễn dù lượn không động cơ diễn ra tại điểm bay Hòn Én, thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Phần này, có các hoạt động như tổ chức giải giải thi đấu hạ cánh chính xác, đường trường tính điểm tam giác, bay biểu diễn và bay đôi trải nghiệm cho du khách.

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch

Ông Đỗ Văn Tiệp - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch thể thao mạo hiểm Hòn Én, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội cho biết, việc phát triển bộ môn thể thao dù lượn sẽ góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tại Nha Trang – Khánh Hòa, thu hút thêm lượng khách đến đây để trải nghiệm các dịch vụ. Đồng thời, qua lễ hội cũng sẽ quảng bá được hình ảnh của địa phương đến với du khách khắp mọi nơi. Bên cạnh đó, góp phần thúc đẩy phong trào thể thao tỉnh nhà, là cơ hội để Nha Trang - Khánh Hòa góp mặt trên bản đồ dù lượn Việt Nam và quốc tế. Việc đưa sản phẩm dù lượn không động cơ để phục vụ khách du lịch tại điểm bay Hòn Én đang được nhiều du khách quan tâm và là sản phẩm mới của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

 “Lễ hội dù lượn sẽ là được tổ chức hàng năm ở Nha Trang để phục vụ người dân, du khách trong dịp hè. Trong các kỳ lễ hội dù lượn các năm tới không chỉ có các phi công ở Việt Nam tham gia mà chúng tôi còn mời phi công dù lượn của nhiều nước trên thế giới đến đây”, ông Đỗ Văn Tiếp nói.

Ông Cung Quỳnh Anh- Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Lễ hội dù lượn Nha Trang 2022 là hoạt động hưởng ứng chương trình “Phát động du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” của Bộ VHTTDL và chương trình hành động ngành du lịch tỉnh Khánh Hoà năm 2022. Lễ hội là dịp để tỉnh giới thiệu về hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người Nha Trang – Khánh Hòa với bạn bè trong nước và ngoài nước. Ngoài ra, địa phương mong muốn tạo được điểm bay hấp dẫn của quốc gia nhằm tạo điều kiện cho các phi công dù lượn trong và ngoài nước đến với Nha Trang tập luyện rồi bay thử, tranh tài thi đấu trong thời gian tới. Lễ hội dù lượn sẽ trở thành sản phẩm du lịch mới, đặc biệt thu hút đông đảo du khách, giúp ngành Du lịch đạt các mục tiêu tăng trưởng đã đặt ra.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top