Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Thưởng thức ẩm thức và khám phá văn hoá Argentina

Thứ Ba 24/05/2022 | 17:15 GMT+7

VHO- Thưởng thức thịt bò, uống rượu vang và nhảy tango trong Tuần lễ Argentina lần thứ VII để hiểu hơn về những "sản phẩm" văn hóa không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Argentina.

Đại sứ Argentina tại Việt Nam Luis Pablo María Beltramino giới thiệu về Tuần lễ Argentina lần thứ VII tại Ngày hội rượu vang và thịt bò Argentina

Tuần lễ Argentina lần thứ VII diễn ra từ ngày 23-28.5 do Đại sứ quán Argentina tổ chức nhằm tiếp tục đưa đất nước Argentina đến gần hơn với đất nước và người dân Việt Nam thông qua đối thoại chính trị, thương mại và văn hóa. Sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ song phương sẽ được tổ chức vào năm 2023.

Theo Đại sứ Argentina tại Việt Nam Luis Pablo María Beltramino, mối quan hệ tốt đẹp giữa Argentina và Việt Nam ngày càng thắt chặt hơn kể từ khi hai nước thiết lập mối quan hệ Đối tác toàn diện vào năm 2010.

Tuần lễ Argentina tại Hà Nội lần thứ VII có 3 sự kiện chính được bắt đầu với sự kiện "Ngày hội thịt bò và rượu vang Argentina" tổ chức vào ngày 23.5 tại nhà hàng "Los Fuegos-Argentina Steak & Grill" nằm ở trung tâm quận Tây Hồ, của đầu bếp nổi tiếng người Argentina Emilio Fusé.

Trong thời gian diễn ra tuần lễ Argentina, nhà hàng có thực đơn đặc biệt "Asado criollo", là đặc sản thịt bò nướng 100% phong cách Argentina.

Ngày hội rượu vang và thịt bò Argentina cũng là sự kiện quảng bá ẩm thực Argentina do Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam tổ chức thường niên tại Hà Nội và TPHCM kể từ năm 2014.

Đây là dịp để khách mời thưởng thức các món ăn đặc trưng của Argentina, được đặc biệt tuyển chọn với chất lượng cao nhất như: pho mai, hải sản, thịt bò, rượu vang và mứt sữa (dulce de leche).

Ngày hội rượu vang và thịt bò Argentina cũng là sự kiện quảng bá ẩm thực Argentina do Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam tổ chức thường niên tại Hà Nội

Ngày 25.5, Đại sứ quán Argentina sẽ kỷ niệm 212 năm Cách mạng tháng Năm, thời điểm trọng đại của lịch sử đấu tranh giành tự do của đất nước Argentina gắn với sự kiện thành lập Primera Junta (Hội đồng Đệ nhất)- Chính phủ nhân dân đầu tiên.

Lễ kỷ niệm Quốc Khánh sẽ có sự tham dự của các cơ quan, ban, ngành Chính phủ Việt Nam cùng các cơ quan đại diện ngoại giao và bạn bè quốc tế, sở tại….

Tuần lễ Argentina được bế mạc bằng sự kiện Lễ hội tango và ẩm thực Argentina diễn ra vào tối ngày 28.5 tại nhà Bát Giác Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Đây là lễ hội ngoài trời với những điểm nhấn là hoạt động biểu diễn và các lớp học khiêu vũ được thực hiện bởi các câu lạc bộ Tango tại Hà Nội như: "Tango Hanoi", "El Cielo Tango" và "La Boca Tango"... Xuyên suốt đêm hội là các màn trình diễn tango xen lẫn với các bài dạy vũ điệu tango cơ bản dành cho công chúng.

Xung quanh nhà Bát Giác vườn hoa Lý Thái Tổ sẽ có các gian hàng giới thiệu các sản phẩm truyền thống và ẩm thực Argentina như: Đặc sản "asado argentino - Thịt bò nướng Argentina"; món "churros with dulce de leche - bánh rán mứt sữa" trứ danh của Argentina…cùng nhiều hình ảnh thông tin du lịch, về những nét đẹp tự nhiên và văn hóa mà công chúng có thể tìm thấy ở quốc gia Nam Mỹ này.

Ngoài việc giới thiệu về văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực của đất nước Argentina, Tuần lễ Argentina tại Hà Nội lần thứ VII được kỳ vọng giúp tăng cường tình hữu nghị Việt Nam-Argentina, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ song phương giữa hai nước sẽ được tổ chức vào năm 2023.

THUÝ HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top