Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Hàn Quốc chính thức cấp visa du lịch cho du khách quốc tế từ 1.6

Thứ Năm 19/05/2022 | 16:35 GMT+7

VHO- Ngày 19.5, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã chính thức công bố cấp visa du lịch cho du khách quốc tế và Việt Nam.

Đây là một bước trong tiến trình mở cửa đón khách du lịch Quốc tế trở lại Hàn Quốc. Theo đó, kể từ ngày 1.6.2022, thị thực (visa) du lịch ngắn hạn C-3 (visa cấp cho các đối tượng như: điều tra thị trường, tư vấn cho hoạt động thương mại; du lịch; điều trị y tế, thăm thân, tham gia hội họp…) được cấp trở lại cho khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc sau khi tạm ngừng từ ngày 14.3.2020.

Tùy theo mức độ nguy cấp của công tác phòng dịch tại mỗi quốc gia, quy định được chia theo hai cấp độ: Quốc gia cần chú ý (Level 2) và Quốc gia thông thường (Level 1)

Cấp lại visa du lịch ngắn hạn C-3 cho khách du lịch đến từ các Quốc gia thông thường (Level 1). Thời gian qua visa du lịch ngắn hạn C-3 chỉ được cấp cho các đối tượng có mục đích đặc biệt gồm: ngoại giao, công vụ, hiệp định, cư trú, đầu tư, thương mại khi đến Hàn Quốc nhưng nay đã được mở rộng ra cho tất cả các đối tượng như: Khách du lịch theo đoàn, khách du lịch tự túc, thăm thân, thương mại …

Visa đi lại nhiều lần (Multiple Visa) cũng có hiệu lực trở lại. Theo đó, visa đi lại nhiều lần (Multiple Visa) được cấp trước ngày 5.4.2020 còn thời hạn được tiếp tục sử dụng. Với các đối tượng đến từ Quốc gia cần chú ý (Level 2) tiếp tục đăng ký visa theo diện mục đích đặc biệt. Dựa theo tình hình dịch bệnh tại mỗi nước, quy định đăng ký visa có thể thay đổi.

Tuy nhiên, theo thông tin từ cơ quan chức năng Hàn Quốc, hiện nay không có quốc gia nào thuộc Level 2

 Với việc cấp trở lại visa du lịch cho du khách Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đồng thời triển khai chiến dịch “TRAVEL TO KOREA BEGINS AGAIN” với nhiều hoạt động đa dạng dành cho du khách Việt Nam cũng như hỗ trợ đặc biệt dành cho các đơn vị công ty du lịch nhằm thúc đẩy sự hồi phục của thị trường du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

“Qua những hoạt động truyền thông, mới mẻ, đa dạng cũng như hỗ trợ thiết thực cho các đơn vị lữ hành tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng hoạt động giao lưu du lịch Việt Nam Hàn Quốc sẽ được khôi phục mạnh mẽ khẳng định mối quan hệ bền chặt Việt Nam – Hàn Quốc sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO Việt Nam cho biết.

NGHIÊM HÙNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top