Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Du khách tố bị lừa khi đi thuyền thả đèn hoa đăng ở Hội An: Cơ quan chức năng nói gì?

Thứ Tư 20/04/2022 | 10:41 GMT+7

VHO- Những ngày qua, trên mạng xã hội TikTok và Facebook lan truyền đoạn clip của một Tiktoker có tên dicungthy cùng lời tố bị lừa khi đi thuyền thả hoa đăng tại phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

 Clip cùng lời tố bị lừa khi đi thuyền thả hoa đăng tại phố cổ Hội An của TikToker dicungthy thu hút khá đông sự quan tâm của cộng đồng mạng (ảnh chụp màn hình

Đoạn clip có thời lượng khoảng hơn 2 phút, nội dung đoạn clip TikToker dicungthy ghi lại quá trình tham quan của mình tại đô thị cổ Hội An vào một buổi tối.

Theo đó, sau khi gửi xe ở bên ngoài, TikToker dicungthy cùng một người bạn di chuyển vào bên trong phố đi bộ thì gặp một người đàn ông mời chào đi thuyền tham quan phố cổ với giá 50 nghìn đồng/người. Khi theo người đàn ông đến bến thuyền thì được một phụ nữ đang đợi khách tại đây báo giá bơi thuyền 20 phút trên sông Hoài là 100 nghìn đồng/2 người. Người phụ nữ này gợi ý thêm nếu chèo dưới cầu An Hội để di chuyển lên khu vực Chùa Cầu, du khách phải đóng thêm 50 nghìn đồng. Tổng cộng chuyến đi của hai người là 150 nghìn đồng.

Khi du khách đồng ý với giá trên và lên thuyền thì bất ngờ người chèo thuyền lấy lý do nước lớn, phương tiện không thể chui qua cầu An Hội An đ ể d i chuyển lên Chùa Cầu. Lúc này TikToker dicungthy thông cảm và chấp nhận mất 50 nghìn đồng.

Tuy nhiên, khi gần kết thúc chuyến tham quan bằng thuyền, hai du khách nhận thấy mực nước trên sông xuống thấp và các thuyền xung quanh có thể di chuyển như lộ trình đã nói trên. Vì muốn lên phía Chùa Cầu nên du khách nhiều lần ngỏ ý để được đưa đi nhưng người chèo thuyền “làm lơ”. Điều đáng nói, khi cả hai du khách lên bờ và tiếp tục dạo bộ thì liên tục nhận được lời mời đi thuyền của các chủ phương tiện khác và mức giá đưa ra thấp hơn nhiều so với số tiền họ đã bỏ ra để trải nghiệm trước đó (chỉ 30 nghìn đồng/người).

Bức xúc vì bỏ thêm tiền để đi thuyền tham quan Chùa Cầu nhưng không được đáp ứng, TikToker dicungthy cập nhật video trên mạng xã hội và tố mình bị lừa khi đi thuyền ở Hội An.

Ngay sau đó, đoạn clip này đã thu hút sự quan tâm và bình luận của cộng đồng mạng. Đến thời điểm trưa 18.4, clip nhận được hơn 136 nghìn lượt tương tác, trên 1.600 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận. Trong đó, nhân câu chuyện này, nhiều du khách cũng lên tiếng phàn nàn về vấn đề “loạn giá” dịch vụ tham quan bằng thuyền trên sông Hoài.

Liên quan đến thông tin trên, Phòng Quản lý Đô thị TP Hội An xác nhận, đơn vị đã tiếp nhận thông tin và đang phối hợp với Đội ghe bơi tự quản phường Minh An vào cuộc xử lý.

Ông Võ Đăng Phong, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị Hội An cho biết, qua báo cáo sơ bộ của Đội ghe bơi tự quản phường Minh An, chủ ghe không có hành vi “chặt chém” giá dịch vụ thuyền đưa khách tham quan. Mấu chốt câu chuyện trên là quá trình thương lượng về phục vụ giữa chủ phương tiện và du khách. Trong trường hợp này, chủ thuyền đã sai khi thu thêm 50 nghìn đồng của khách nhưng lại không đưa khách đến địa điểm mà mình giới thiệu trước đó. Phòng Quản lý Đô thị cùng Đội ghe bơi tự quản phường Minh An sẽ nhắc nhở đối với chủ thuyền bị tố trong clip.

Về vấn đề loạn giá dịch vụ tham quan bằng thuyền trên sông Hoài mà nhiều du khách phàn nàn trên mạng xã hội, Phòng Quản lý đô thị cho biết, theo quy định mới nhất, với số lượng từ 1-3 khách, chủ thuyền thu 150 nghìn đồng trên mỗi chuyến tham quan kéo dài 15 phút; từ 4-5 khách sẽ thu với giá 200 nghìn đồng.

Tuy nhiên, thời gian qua, một số chủ phương tiện tự ý hạ giá để lôi kéo, thu hút khách. Điều này hoàn toàn sai so với quy định, cơ quan chức năng sẽ tăng cường nhắc nhở và chấn chỉnh. n

 Được biết, thời gian qua, nhiều du khách, người dân cũng đã phản ánh về những bất cập như hoạt động ghe bơi chở khách du lịch trên sông Hoài.

Nhằm khắc phục những bất cập trong hoạt động, hướng đến xây dựng ghe bơi thành sản phẩm du lịch văn minh, UBND TP Hội An cũng đã ban hành phương án quản lý ghe bơi vận chuyển khách du lịch trên sông Hoài.

Theo phương án này, các ghe bơi du lịch trên sông Hoài phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện, thủ tục đăng ký hoạt động của phương tiện và người lái phương tiện; trang trí phương tiện,… Đồng thời giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan và các hộ ghe bơi tổ chức hội nghị nghiệp đoàn, tăng cường quản lý hoạt động ghe bơi, tổ chức hiệp thương thống nhất mức giá dịch vụ vận chuyển và niêm yết giá, nội quy, quy chế và thời gian hoạt động tại 7 vị trí đón trả du khách hai bên bờ sông Hoài…

Theo thống kê, năm 2019, Hội An có 140 ghe tham gia hoạt động chở khách du lịch qua hình thức Nghiệp đoàn tự quản. Tuy nhiên, thời gian qua, số lượng lẫn việc quản lý phương tiện ghe bơi chở khách trên sông Hoài đã vượt quá tầm kiểm soát, hiện tại, số lượng ghe bơi phát sinh lên gần 300 chiếc.

 THU HOÀI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top