Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Du lịch nội địa Nhật Bản dự kiến tăng mạnh trong Tuần lễ Vàng

Thứ Hai 18/04/2022 | 17:52 GMT+7

VHO- Theo dự báo của JTB, một công ty du lịch lớn của Nhật Bản, ước tính sẽ có khoảng 16 triệu lượt người Nhật Bản đi du lịch trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng, tăng 68,4% so với năm ngoái.

Người dân ngắm hoa anh đào nở rộ tại Osaka, Nhật Bản, ngày 13.4. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Trong kỳ nghỉ “Tuần lễ Vàng” kéo dài khoảng 10 ngày từ cuối tháng này, dự kiến lượng khách du lịch nội địa Nhật Bản sẽ tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thời điểm diễn ra kỳ nghỉ “Tuần lễ Vàng” năm ngoái, hai thành phố lớn là Tokyo và Osaka thuộc diện ban bố tình trạng khẩn cấp, trong khi nhiều địa phương khác đối diện với tình hình dịch Covid-19 khó khăn.

Tuy nhiên, từ cuối tháng Ba năm nay, những địa phương cuối cùng áp dụng các biện pháp phòng dịch trọng điểm cũng đã được dỡ bỏ và từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế-xã hội như chủ trương của Chính phủ Nhật Bản.

Theo dự báo của JTB, một công ty du lịch lớn của Nhật Bản, ước tính sẽ có khoảng 16 triệu lượt người đi du lịch trong kỳ nghỉ dài này, tăng 68,4% so với năm ngoái, nhưng vẫn thấp hơn 33,4% so với thời điểm trước khi bùng phát dịch Covid-19.

Theo một cuộc khảo sát ngẫu nhiên trên mạng Internet đối với 1.700 người chọn đi du lịch đợt nghỉ lễ này, có 36,1% lựa chọn nghỉ 1 đêm, giảm 3,1 điểm phần trăm so với năm ngoái, 32,6% lựa chọn nghỉ 2 đêm, tăng 4 điểm phần trăm và 17,1% lựa chọn nghỉ 3 đêm, tăng 0,8 điểm phần trăm. Mức chi tiêu trung bình của khách du lịch vào khoảng 34.500 yen/người, cao hơn 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng người lựa chọn đi du lịch kỳ nghỉ này một phần xuất phát từ chính sách hỗ trợ du lịch theo khu vực được chính phủ Nhật Bản tiếp tục kéo dài đến cuối tháng Năm. Mức hỗ trợ là 5.000 yen/người tiền lưu trú khách sạn và 2.000 yen/người cho việc ăn uống và mua sắm.

Đây là một khoản tiền không nhỏ có thể giúp đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân trong bối cảnh phải thắt chặt chi tiêu do giá cả mọi mặt hàng tại Nhật Bản tăng khá mạnh thời gian gần đây.

Do tình hình dịch Covid-19 tại Nhật Bản vẫn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, nên các chuyên gia y tế lo ngại, “Tuần lễ vàng” sẽ khiến cho virus SARS-CoV-2 phát tán mạnh hơn theo dòng người di chuyển qua các địa phương đi du lịch.

Tuy nhiên đây cũng là một phép thử quan trọng trước khi Nhật Bản quyết định mở cửa với du khách nước ngoài, từng bước khôi phục hoàn toàn ngành du lịch nước này.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top