Vẻ đẹp ngoạn mục của ruộng bậc thang Mù Cang Chải lên báo Pháp

VHO- Hãng thông tấn AFP vừa giới thiệu với công chúng thế giới những hình ảnh lung linh về ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Yên Bái.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải lung linh trong nắng. Nguồn: AFP

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải lung linh trong nắng. Nguồn: AFP

Nằm cách Hà Nội khoảng 300 km, Mù Cang Chải (Yên Bái) nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang thu hút du khách trong và ngoài nước.

Hãng AFP mô tả "những thửa ruộng bậc thang ngoạn mục" ở Mù Cang Chải có độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, chủ yếu do người dân tộc Mông canh tác. Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đẹp nhất vào dịp tháng 9 – tháng 10, khi lúa chín nhuộm vàng cảnh quan nơi đây. Khi đó Mù Cang Chải thường đón rất đông du khách, mang lại nguồn lợi lớn cho cộng đồng địa phương.

Theo AFP, trước Covid-19, phụ nữ Mông tại Mù Cang Chải thường cho du khách thuê những bộ trang phục truyền thống độc đáo, còn những người đàn ông kiếm được khoảng 600.000 - 700.000 đồng mỗi ngày từ lái xe máy chở du khách đi tham quan và khám phá bản làng.

Tuy nhiên, hiện nay không nhiều khách du lịch đến Mù Cang Chải. Bà Loan – một người dân địa phương trả lời AFP: "Chúng tôi từng đón rất nhiều du khách, nhưng năm nay vắng bóng người vì các hạn chế do dịch Covid-19. Mong muốn duy nhất của chúng tôi là quay lại cuộc sống bình thường".

Hãng AFP cũng nhấn mạnh Việt Nam mới đây đã mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Từ tháng 11, du khách quốc tế đã tới đảo Phú Quốc và một số địa phương khác.

VOV.VN

Ý kiến bạn đọc