Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Ninh Thuận: Lên kịch bản “mở cửa” đón du khách từ vùng an toàn

Thứ Bảy 25/09/2021 | 09:48 GMT+7

VHO - Do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận đã tập trung nghiên cứu phương án, đề xuất UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương "mở cửa" đón khách du lịch.

Ninh Thuận xây dựng phương án đón khách du lịch đến từ vùng an toàn

Theo  ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở VHTTDL, hướng đề xuất của ngành là sẽ "mở cửa" đón khách du lịch khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh được đánh giá ở trạng thái "bình thường mới". Trước hết là mở cửa đón khách du lịch nội tỉnh với chương trình “Người Ninh Thuận đi du lịch Ninh Thuận”; sau đó sẽ mở rộng đón khách du lịch ngoại tỉnh (khách ngoài tỉnh) từ các vùng không có dịch "Vùng xanh" đến Ninh Thuận với Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đối với khách du lịch (kể cả khách nội tỉnh và khách ngoại tỉnh): chỉ đón khách du lịch đến từ các địa phương không có dịch "Vùng xanh"; đã tiêm vắc xin phòng Covid-19, có giấy chứng nhận kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định.

Đối với các điểm đến du lịch, cơ sở lưu trú du lịch được mở cửa đón khách phải thuộc địa bàn "Vùng xanh"; đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch Covid-19. Đối với nhân viên phục vụ tại các điểm đến và cơ sở lưu trú du lịch phải được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

“Bên cạnh việc xây dựng phương án "mở cửa" đón khách du lịch đảm bảo an toàn, Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch triển khai thực hiện Kế hoạch kích cầu du lịch Ninh Thuận với các Chương trình “Người Ninh Thuận đi du lịch Ninh Thuận”, “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; tạo “hành lang” kết nối với những thị trường khách nội địa tại mốt số tỉnh, thành phố thuộc "Vùng xanh"; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận- Điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện”, ông Nguyễn Văn Hòa khẳng định.

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top