Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ UNWTO để phục hồi du lịch

Thứ Tư 15/09/2021 | 19:31 GMT+7

VHO- Hội nghị Uỷ ban Đông Á- Thái Bình Dương lần thứ 54 và Hội nghị Liên Ủy ban Đông Á- Thái Bình Dương và Nam Á lần thứ 33 vừa diễn ra theo hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch Ủy ban (Malaysia).  Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hai Hội nghị này.

Đoàn Du lịch Việt Nam do Phó tổng cục trưởng Hà Văn Siêu làm trưởng đoàn tham dự hai Hội nghị

Đây là hai hội nghị quan trọng của khu vực chuẩn bị cho Đại hội đồng Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) lần thứ 24 dự kiến tổ chức vào tháng 12.2021 tại Maroc.

Tại hội nghị Uỷ ban Đông Á- Thái Bình Dương lần thứ 54, Việt Nam và các nước thành viên của Ủy ban đã bỏ phiếu trực tuyến và bầu ra ứng cử viên giới thiệu vào các vị trí Phó Chủ tịch Đại hội đồng UNWTO (Campuchia), thành viên Uỷ ban Chứng thư của Đại hội đồng UNWTO (Samoa), Chủ tịch Uỷ ban Đông Á- Thái Bình Dương (Malaysia), Phó Chủ tịch Uỷ ban Đông Á - Thái Bình Dương (Nhật Bản và Fiji). Các ứng cử viên sẽ được bỏ phiếu chính thức thông qua tại Đại hội đồng UNWTO lần thứ 24.

Ngoài ra các nước thành viên của Ủy ban cũng đã bỏ phiếu thông qua ứng cử viên đăng cai Ngày Du lịch Thế giới 2022 (Indonesia). Theo quy tắc luân phiên về khu vực địa lý, dự kiến Ngày Du lịch Thế giới 2022 sẽ được đăng cai bởi 1 quốc gia tại khu vực Đông Á- Thái Bình Dương. Nước chủ nhà của sự kiện sẽ tổ chức Lễ mittinh kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới và một số hoạt động phát động bên lề xoay quanh chủ đề chung của ngành Du lịch năm 2022.

Các đại biểu trong khu vực tham dự hai Hội nghị

Tại Hội nghị Liên Ủy ban Đông Á - Thái Bình Dương và Nam Á lần thứ 33, các nước thành viên của hai Ủy ban đã nghe báo cáo về hoạt động liên ủy ban, các dự án kỹ thuật, các hoạt động thời gian vừa qua, cũng như kết quả khảo sát các thành viên về các ưu tiên trong chương trình công tác và ngân sách giai đoạn 2022- 2023. Ngoài ra, hội nghị cũng đã nghe các quốc gia thành viên chia sẻ về ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tới ngành Du lịch và các biện pháp phục hồi để ứng phó với đại dịch.

Việt Nam đang tích cực lên kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để mở lại thị trường quốc tế và khôi phục hoạt động du lịch. Kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang) do Bộ VHTTDL xây dựng và trình Chính phủ đã được Thủ tướng Chính phủ cơ bản đồng ý. Việc tiêm vắc xin cho người dân và người lao động ở Phú Quốc đang được triển khai nhằm đẩy sớm miễn dịch cộng đồng trước khi thực hiện thí điểm từ tháng 10.2021. Ngoài sự chủ động trong kế hoạch khôi phục du lịch, Việt Nam cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ UNWTO để phục hồi và phát triển du lịch bền vững hơn, đặc biệt là thông qua các sáng kiến, hỗ trợ kỹ thuật và chương trình đào tạo của UNWTO.

BẢO AN, ảnh LÊ TIẾN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top