Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Hội An ngày đầu tiên giãn cách theo Chỉ thị 16 toàn thành phố

Thứ Bảy 31/07/2021 | 12:43 GMT+7

VHO- 6 giờ 00 sáng ngày 31.7.2021, toàn TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là lần thứ ba tính từ năm 2020 đến nay, thành phố Hội An đã phải áp dụng biện pháp này.
 

Khu phố cổ Hội An lúc 6 giờ 00 ngày 31.7- ngày đầu tiên Hội An bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng trên toàn thành phố. 

Khu ẩm thực ở chợ Hội An,…đã đóng cửa để đáp ứng công tác phòng chống dịch. 

Nhiều hoạt động tạm dừng như nghi lễ tôn giáo,các hoạt động văn hóa, lễ hội,… 

Chợ Hội An sáng ngày 31.7 vẫn mở cửa, kiểm soát chặt chẽ lượng người ra, vào. Việc mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu thì mỗi gia đình cử 1 thành viên đi mua không quá 1 lần/ngày.

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, ngoài duy trì chợ cố định, thành phố sẽ tính phương án tổ chức chợ di động ở một số khu vực khác, … Tăng cường các biện pháp truyền thông cộng đồng, có văn bản phổ biến đến các cơ sở kinh doanh không được găm hàng đầu cơ, sẽ xử lý tình trạng bán hàng không niêm yết giá và không theo niêm yết giá. 

Một “phiên chợ 0 đồng” chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ các hộ khó khăn

TP.Hội An cũng khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức thiện nguyện xã hội thực hiện “phiên chợ 0 đồng” ở vùng có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 để giúp đỡ các hộ dân khó khăn.

Một khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 theo mức độ cao nhất 

Trước đó vài ngày, TP.Hội An cũng đã áp dụng Chỉ thị 16 tại một số địa phương đang có nhiều ca mắc Covid-19 như: Thanh Hà, Cẩm Hà và Tân An. Đến nay,  Chỉ thị 16 được thực hiện với các biện pháp ở mức độ cao nhất đối với những khu vực này.

TP.Hội An áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn địa bàn thành phố, trừ xã đảo Tân Hiệp, bắt đầu từ 6 giờ ngày 31.7 đến 6 giờ ngày 14.8 và có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Trước đó, TP này Chính quyền thành phố yêu cầu người dân hạn chế tối đa ra ngoài khuôn viên nhà ở, đến nơi công cộng. Việc mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu thì mỗi gia đình cử 1 thành viên đi mua không quá 1 lần/ngày. Một số trường hợp cấp thiết như nuôi người đau ốm, canh tác nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, bảo vệ cơ sở sản xuất kinh doanh… phải có đơn trình bày, cam kết thực hiện theo lộ trình “hai điểm, một tuyến” và được UBND xã, phường xác nhận.

Nhiều hoạt động cũng sẽ tạm dừng. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không tham gia sản xuất hàng hóa, dịch vụ thiết yếu thì bố trí 1/3 số lượng người lao động luân phiên làm việc. Các chợ phục vụ dân sinh, minimart được hoạt động nhưng phải đảm bảo tuân thủ nghiêm việc chỉ cho bán các mặt hàng thiết yếu, có giãn cách và hạn chế số lượng người vào chợ…

KHÁNH CHI

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top