Huế: Thắp sáng di tích Kỳ Đài nhằm thu hút khách du lịch về đêm

(VH)- Tối ngày 12.2, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Công ty Vietravel đã chính thức khai trương sự kiện “Thắp sáng Kỳ Đài” (Kinh thành Huế). Sự kiện đã thu hút cộng đồng cư dân địa phương và đông đảo du khách tham gia.

“Thắp sang Kỳ Đài” với việc đầu tư và sắp đặt 1.000 đèn led bố trí bao bọc xung quanh và xuyên suốt di tích Kỳ Đài. Việc thi công được thực hiện theo công nghệ hiện đại nhằm không chỉ thắp sáng điểm điểm di tích này mà còn kết nối với hệ thống di tích nằm trên trục dung đạo của Kinh thành Huế như Nghinh Lương Đình, Phu Vân Lâu, Ngọ Môn…, nhằm tạo điểm nhấn cho Huế về đêm.

Ông Phan Thanh Hải- Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho bi, sự kiện này sẽ tạo nên một quảng trường văn hóa mỗi đêm theo trục Kỳ Đài – quảng trường Ngọ Môn phục vụ du khách tham quan, ngắm cảnh. Kinh phí thực hiện dự án này là hơn 14,6 tỷ đồng, do Vietravel tài trợ.

Huế: Thắp sáng di tích Kỳ Đài nhằm thu hút khách du lịch về đêm - Anh 1

Huế: Thắp sáng di tích Kỳ Đài nhằm thu hút khách du lịch về đêm - Anh 2

Huế: Thắp sáng di tích Kỳ Đài nhằm thu hút khách du lịch về đêm - Anh 3

Huế: Thắp sáng di tích Kỳ Đài nhằm thu hút khách du lịch về đêm - Anh 4

Di tích Kỳ Đài (Kinh thành Huế) được thắp sáng, tạo điểm nhấn cho Huế và nhằm thu hút khách du lịch về đêm.

Sắp tới, Viettravel sẽ tiếp tục nghiên cứu thực hiện các sự kiện như thắp sáng cầu Trường Tiền, sông Hương… nhằm tạo một không gian văn hóa riêng của Huế, nhằm thu hút khách du lịch. Hiện Vietravel đang phối hợp cùng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế thực hiện  chuỗi dự án “Huế - Sáng và Sống”.

Kỳ Đài còn gọi là Cột cờ, di tích kiến trúc có từ thời nhà Nguyễn (năm 1807), Kỳ Đài nằm ở giữa mặt Nam của Kinh thành. Kỳ Đài gồm hai phần: đài cờ ba tầng cao khoảng 17,5m và cột cờ cao 37m. Cùng với những bước thăng trầm của Huế, Kỳ Đài còn là một biểu tượng của cố đô, nơi chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng.

Thời Nguyễn, trong tất cả các dịp lễ tiết, chầu mừng, tuần du hay cấp báo, Kỳ Đài đều có hiệu cờ thông báo. Ngày nay, bên cạnh Ngọ Môn- Lầu Ngũ Phụng và các công trình tiêu biểu khác, Kỳ Đài đã trở thành biểu tượng tiêu biểu của di sản Huế gắn liền với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc. Cùng với Kinh thành, đây chính là di tích thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan.

Trong thời gian tới Vietravel sẽ phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khai thác sản phẩm Đại Nội Đêm kết nối từ không gian Kỳ Đài vào Hoàng cung mở rộng các hoạt động dịch vụ để phục vụ du khách nhằm tạo ra sản phẩm du lịch đặc trưng và độc đáo của Huế để thu hút du khách và kéo dài thời gian lưu trú của du khách.

Cũng trong dịp chào đón Xuân Mậu Tuất này, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng tổ chức “khai hỏa” 4 khẩu thần công được bố trí tại khu vực Kỳ Đài. Việc thực hiện bắn súng thần công sẽ được thực hiện song song với sự ki “Thắp sáng Kỳ Đài” nhằm tạo điểm nhấn và thu hút khách du lịch cũng như phục vụ cộng đồng cư dân địa phương.

Thùy An

 

 

Ý kiến bạn đọc