Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Tuyên Quang- nơi vẻ đẹp hội tụ

Thứ Bảy 24/04/2021 | 15:25 GMT+7

VHO- Khai mạc tối 23.4, chương trình du lịch “Tuyên Quang – Nơi vẻ đẹp hội tụ” là sự kiện du lịch quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2021 và hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ VHTTDL phát động.

Chương trình du lịch năm 2021 "Tuyên Quang- nơi vẻ đẹp hội tụ" mang đậm màu sắc văn hóa các dân tộc

Dự Chương trình có lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang; Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) và đại diện Sở VHTTDL, Sở Du lịch, HHDL một số tỉnh, thành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương trong phát biểu khai mạc nhấn mạnh: “Chương trình du lịch năm 2021 với chủ đề “Tuyên Quang - Nơi vẻ đẹp hội tụ” là sự kiện du lịch quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2021, đồng thời triển khai các giải pháp kích cầu nhằm phục hồi du lịch, tăng lượng khách du lịch đến Tuyên Quang sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19”.

Tuyên Quang là tỉnh giàu truyền thống cách mạng “Thủ đô khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến”, nơi có nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp với những thắng cảnh kỳ thú, độc đáo và hấp dẫn; có sự khởi phát, hội tụ và giao thoa sắc thái văn hóa của các dân tộc vùng núi phía bắc với nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể vô cùng quý giá của cộng đồng dân tộc sinh sống từ lâu đời. Đây chính là những điều kiện thuận lợi để Tuyên Quang khai thác, phát triển du lịch. Tỉnh cũng luôn coi trọng và xác định phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế và khai thác, bảo vệ, phát huy nguồn tài nguyên vô giá này. Với nhiều giải pháp thúc đẩy du lịch được triển khai, các hoạt động du lịch của tỉnh đã có nhiều khởi sắc trong thời gian qua. Lượng khách du lịch đến Tuyên Quang ngày càng tăng, giai đoạn 2016- 2020 Tuyên Quang đón trên 8 triệu lượt khách, tăng trưởng bình quân 5,2%/năm”.

Các đại biểu tham dự Chương trình 

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang mong muốn các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về điểm đến, các sản phẩm du lịch của tỉnh trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và thông qua tổ chức các sự kiện du lịch tại các tỉnh trên địa bàn cả nước... để Chương trình du lịch năm 2021 tổ chức đạt hiệu quả. Đồng thời, tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đầu tư về du lịch trên địa bàn tỉnh; hưởng ứng các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình du lịch Tuyên Quang năm 2021, thực hiện phương châm “Người Tuyên Quang du lịch và quảng bá về Tuyên Quang”.

Thời gian gần đây, Tuyên Quang đã hình thành một số điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn, thu hút du khách như: Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào với loại hình du lịch lịch sử, văn hóa; Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng; Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình loại hình du lịch sinh thái, dã ngoại, du lịch thể thao mạo hiểm... Du lịch cộng đồng đang phát triển mạnh tại các huyện Na Hang, Lâm Bình thu hút đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm; đem lại thu nhập và việc làm cho người dân. Lễ hội Thành Tuyên được tổ chức thường niên vào dịp Trung thu đã trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có của tỉnh và được Tổ chức kỷ lục Guinness Việt Nam chứng nhận “Đêm hội Thành Tuyên có nhiều mô hình đèn độc đáo, lớn nhất Việt Nam”.

Chương trình du lịch “Tuyên Quang – Nơi vẻ đẹp hội tụ” là sự kiện du lịch quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2021

Tại lễ khai mạc, các đại biểu và đông đảo người dân, du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt; trình diễn trang phục các dân tộc trên địa bàn tỉnh; diễu hành mô tô qua khán đài và quanh thành phố.

Chương trình du lịch năm 2021 của Tuyên Quang gồm chuỗi hoạt động như: Trình diễn dù lượn trên lòng hồ thủy điện Na Hang, tổ chức nghi lễ nhảy lửa của người Dao đỏ, đua xe địa hình, cắm trại, khiêu vũ trên đường phố... tại huyện Na Hang; trải nghiệm cọn nước và con đường tình trên sóng lúa, lễ nhảy lửa của người Pà Thẻn tại huyện Lâm Bình, các hoạt động du lịch cộng đồng; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch trải nghiệm tại các huyện; các hoạt động âm nhạc đường phố tại tuyến phố đi bộ của thành phố Tuyên Quang cùng các sự kiện văn hóa để thu hút khách; tọa đàm kết nối doanh nghiệp du lịch, tổ chức khảo sát tại các khu điểm du lịch để xây dựng các tour, tuyến...

Đặc biệt, vào dịp Trung thu 2021, tỉnh Tuyên Quang dự kiến sẽ tổ chức Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2021.

ANH VŨ; ảnh: THU THỦY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top