Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Đắk Lắk: Phát triển huyện Lắk trở thành khu du lịch trọng điểm

Thứ Bảy 17/04/2021 | 00:00 GMT+7

VHO- Huyện Lắk có hồ Lắk là hồ nước ngọt lớn thứ hai cả nước, là một trong những cái nôi nuôi dưỡng và duy trì không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên và văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc.

Du khách trải nghiệm đánh cá trên Hồ Lắk bằng thuyền độc mộc

Ngày 16.4, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021 với thông điệp “Tiềm năng của huyện Lắk - Cơ hội của doanh nghiệp.”

Ông Võ Ngọc Tuyên, Bí thư Huyện ủy Lắk chia sẻ, huyện Lắk có nhiều tiềm năng lợi thế vượt trội để phát triển kinh tế-xã hội; trong đó có nhiều lợi thế để xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, đặc biệt là dịch vụ du lịch với nhiều ưu đãi của yếu tố tự nhiên như hồ Lắk là hồ nước ngọt có diện tích lớn thứ hai cả nước (sau hồ Ba Bể).

Đây cũng là một trong những cái nôi nuôi dưỡng và duy trì không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên cùng những nét đặc sắc trong đời sống văn hóa của đồng bào dân tộc tại chỗ.

Địa phương mong muốn các nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực như: nông nghiệp công nghệ cao, nhà máy chế biến gắn với vùng nguyên liệu gạo, gỗ, thức ăn gia súc…; xây dựng trang trại chăn nuôi tập trung quy mô lớn; phát triển cụm công nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng…

Đại hội Đảng bộ huyện Lắk khóa XV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã ban hành 2 nghị quyết về tập trung huy động các nguồn lực nhằm xây dựng, phát triển huyện Lắk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh vào năm 2030 và lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi giai đoạn 2021-2025.

Thời gian tới, huyện Lắk sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực; tập trung huy động hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư; cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp an tâm đầu tư, hợp tác kinh doanh tại địa phương.

Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương Phan Đức Hiếu cho rằng, Lắk là một trong số ít huyện trên phạm vi cả nước tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư. Điều này thể hiện sự đổi mới, sáng tạo trong cách làm để phát triển kinh tế-xã hội của một huyện giàu tiềm năng.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước đầu tiên trong quá trình xúc tiến đầu tư phát triển. Để thu được hiệu quả cao, chính quyền địa phương cần cải thiện và duy trì môi trường đầu tư thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư; duy trì kết nối với cộng đồng doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách hành chính, rút ngắn thời gian cho nhà đầu tư thực hiện thủ tục liên quan đến dự án.

Đặc biệt, chính quyền địa phương phải kiên định với chủ trương kêu gọi, xúc tiến đầu tư và triển khai các dự án để "tiếng lành đồn xa,” doanh nghiệp sẽ chủ động tìm đến.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk Thái Hồng Hà cho rằng, huyện Lắk có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhưng lại chưa có quy hoạch đồng bộ, cụ thể nên chưa phát huy được lợi thế này.

Do đó, huyện cần đẩy mạnh thu hút đầu tư trong lĩnh vực này; xây dựng kế hoạch phối hợp với các buôn đồng bào dân tộc tại chỗ để thu hút cộng đồng tham gia bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đặc trưng của người bản địa, từ đó phát triển bền vững du lịch cộng đồng gắn liền với bảo tồn văn hóa bản địa.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk đề nghị, huyện Lắk cần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, luôn đồng hành với doanh nghiệp, “xem nhà đầu tư như người nhà” để hoạt động xúc tiến đầu tư và triển khai dự án đạt hiệu quả tốt nhất.

Đặc biệt, huyện cần làm tốt quy hoạch tổng thể, mang tầm nhìn chiến lược, có thể mời chuyên gia nước ngoài tư vấn, tài trợ về khâu quy hoạch.

Nhân dịp này, huyện Lắk trao Giấy Chứng nhận đầu tư cho các dự án: Cụm công nghiệp Yang Tao của Công ty cổ phần Đầu tư và Đào tạo nhân lực Trí Việt; Khu nhà ở thương mại Tây Nam hồ Lắk và Khu nhà ở thương mại trung tâm thị trấn Liên Sơn của Công ty cổ phần Bất động sản Tập đoàn Tân Á Đại Thành; Khu thể thao, dịch vụ và nghỉ dưỡng tại thị trấn Liên Sơn của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng và Thương mại Sài Gòn.

Tổng nguồn vốn của 3 dự án này trên 1.450 tỷ đồng.

TTXVN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top