Xung quanh vụ tổ chức hoạt động du lịch trái phép tại chùa Phổ Am: Chuyển hồ sơ đề nghị Thanh tra Bộ giải quyết

VH- Theo thông tin mới nhất của Sở Du lịch Quảng Ninh về việc xử lý vi phạm của hướng dẫn viên và Công ty cổ phần sự kiện du lịch quốc tế Golf Việt (gọi tắt là công ty Golf Việt) liên quan đến vụ việc hoạt động du lịch trái phép tại chùa Phổ Am (Uông Bí, Quảng Ninh), Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt hướng dẫn viên.

Với hành vi “tự ý thay đổi chương trình du lịch”, hướng dẫn viên Huỳnh Lệ Bình đã bị Thanh tra Sở xử phạt 7,5 triệu đồng. Đối với công ty Golf Việt, khi làm việc với Thanh tra Sở Du lịch Quảng Ninh, ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc công ty đã cung cấp Hợp đồng nguyên tắc, Bảng xác nhận chương trình du lịch song ngữ (Việt Nam- Trung Quốc). Căn cứ tài liệu ông Thành cung cấp, Thanh tra Sở Du lịch đã phát hiện công ty Golf Việt có vi phạm về thay đổi tiêu chuẩn của khách du lịch về dịch vụ lưu trú (ban đầu ông Thành cho biết khách đi tour 4 ngày 3 đêm, ở khách sạn tiêu chuẩn 3 sao- P.V). Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính nhưng ông Thành chưa ký.

Sau đó, Sở Du lịch Quảng Ninh đã có văn bản số 103/ SDL-TTr yêu cầu ông Nguyễn Trung Thành có mặt tại Sở vào 14h ngày 19.1 để giải quyết vụ vi phạm. Tuy nhiên, Giám đốc công ty Golf Việt đã cố tình không đến làm việc và ký biên bản vi phạm hành chính mặc dù lỗi vi phạm đã được xác định.

Trao đổi với Văn Hóa, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: “Vì công ty Golf Việt là doanh nghiệp có trụ sở tại Hà Nội nên Sở Du lịch Quảng Ninh đã chuyển hồ sơ và đề nghị Thanh tra Bộ VHTTDL giải quyết vụ việc”. 

Thúy Hà

Ý kiến bạn đọc