Đà Nẵng: Nhanh chóng khắc phục tình trạng sạt lở nguy hiểm tại bãi tắm Sao Biển

VH- Như Văn Hóa đã đưa tin, bãi tắm Sao Biển 1, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng đã, đang bị sóng biển xâm thực mạnh gây xói lở bờ kè bằng bê tông.

Một đoạn kè dài khoảng 100m đã bị đổ về phía biển. Có đoạn sóng biển lấn sâu, khoét hàm ếch đến cả chục mét. Trước tình hình đó, TP Đà Nẵng đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn khẩn trương gia cố, có báo cáo đánh giá nguyên nhân đồng thời đề xuất phương án triển khai xây dựng hệ thống kè biển song song với đường ven biển, tạo nên mặt tiền phía biển vừa thoáng đẹp vừa có khả năng chống chịu với thiên tai.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch đã tiến hànhdựng rào chắn và treo biển cấm người dân, du khách tiếp cận hiện trường để tránh gặp phải nguy hiểm. “Lực lượng chức năng sẽ cập nhật diễn biến, tiến hành khảo sát và có phương án lâu dài. Đội ngũ bảo vệ, cứu hộ bãi biển cũng sẽ túc trực thường xuyên không để người dân tắm ở khu vực này”, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay.

Ngọc Hà

Ý kiến bạn đọc