Ekip của ca sĩ Quang Lê tố nhà hàng Đà Nẵng “chặt chém” dã man
VH- Ngày 22.1, trên một số trang mạng xã hội có đăng thông tin ekip của ca sĩ Quang Lê, ca sĩ Ý Lan bị nhà hàng “chặt chém” khi đi ăn đêm tại Nhà hàng 27 Seafood (Đà Nẵng) đã thu hút sự quan tâm, bình luận của nhiều người.

Thông tin phản ánh trên mạng xã hội
Trao đổi với phóng viên Báo Văn hóa qua điện thoại, anh P.T. Vũ - người quản lý của ca sĩ Quang Lê cho biết thêm thông tin về vụ việc: Theo đó, khi hoàn thành chương trình biểu diễn tối 21.1, bầu show đã mời anh em trong trong đoàn, ban nhạc và nghệ sĩ, tất cả khoảng 24 người đi ăn đêm. Tới quán ăn khoảng 0h15’ ngày 22.1. Trong đoàn có vợ chồng người bạn gọi khoảng 4 - 5 món. Sau khi dọn 2 - 3 món lên để mọi người ăn trước. Sau đó, nhân viên dưới bếp “ùn ùn” bưng đồ lên liên tục, cứ 15- 20 phút lại mang lên một món mới, mỗi món 5 - 6 đĩa. Khi thấy trên mâm đã có 11 món ăn, đoàn đã gọi nhân viên và báo dừng không làm nữa, tuy nhiên, nhân viên phục vụ trả lời: “Đầu bếp bên em đang làm hết rồi”. Điều đáng nói là, khi mọi người hỏi ai là người gọi món thì nhân viên không trả lời được và nói gọi từ đầu đến giờ. Khi thanh toán tiền, cả đoàn sửng sốt khi thấy bữa ăn đêm có giá gần 25 triệu (?!), nhưng vì có hai người trong đoàn đứng ra mời nên không ai thắc mắc, trả tiền rồi đi về. Tuy nhiên sau sự việc, vì quá bức xúc nên một người trong đoàn đã đưa lên mạng xã hội. Ngay sau khi câu chuyện bữa ăn đêm ngót nghét 25 triệu đồng được chia sẻ, rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi, khán giả người bày tỏ thái độ bức xúc trước thái độ kinh doanh của nhà hàng. Thậm chí, nhiều người cũng có ý kiến cho rằng mình cũng đã từng là “nạn nhân” của tình trạng chặt chém như vậy ở Đà Nẵng.

Nhà hàng bị tố “chặt chém”
Trước thông tin này, chiều 22.1, đại diện Nhà hàng 27 Seafood đã xác nhận có đoàn khách nghệ sĩ đến ăn khuya tại quán. Tuy nhiên đại diện nhà hàng cũng phản bác việc “chặt chém” đoàn của ca sĩ Quang Lê, cho rằng sự thật không đúng như những gì đoàn khách đã phản ánh. Theo đại diện nhà hàng thì nhà hàng có niêm yết giá cả rõ ràng cho từng món, đoàn khách gồm hơn 30 người, do một đôi nam nữ gọi trước và sau đó liên tục gọi món chứ không phải nhà hàng tự nhiên bưng món ra. “Lúc tính tiền, khách hàng cũng không có bất cứ phản ứng gì, nếu họ không gọi chắc chắn họ sẽ không chịu thành toán tiền”, đại diện nhà hàng cho biết.

Hóa đơn tính tiền của đoàn khách
Trước cách giải thích của đại diện nhà hàng cho hóa đơn ngót nghét 25 triệu đồng, anh P.T.Vũ, bức xúc: Mặc dù đoàn của chúng tôi có 24 người, nhưng trong số đó có khá nhiều người ăn đồ chay, không đụng đến món ăn nào do nhà hàng dọn ra. Đơn cử như ca sĩ Ý Lan và quản lý cô cũng đều là người ăn chay, mang theo đồ ăn riêng của họ nên chắc chắn số lượng thức ăn không gọi nhiều như vậy. Hơn nữa là món ghẹ khi dọn lên chỉ ước tính khoảng 4kg, nhưng khi tính tiền là 7kg, còn món tu hài, người quản lý khẳng định đoàn không gọi, cũng không ai động đến nhưng nhà hàng vẫn tính tiền. Sau khi chấp nhận thanh toán, trong đoàn có người kêu nhân viên nhà hàng gói tu hài lại để đem về, nhưng các nhân viên đều không ai làm theo yêu cầu của khách mà dường như còn cố tình “ỉm” đi. Còn việc không phản ứng khi bị thanh toán những món không gọi, người quản lý của nam ca sĩ Quang Lê, cho biết: Do trong đoàn toàn nghệ sĩ, người mời bữa ăn đêm hôm đó lại là 2 vợ chồng người bạn nên họ ngại, không phản ứng trước mặt khách. Tuy nhiên, sau đó họ đã chia sẻ là rất bất ngờ và bức xúc trước cách làm ăn của quán 27 Seafood.
Trả lời phóng viên Báo Văn Hoá, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng, tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh về Du lịch cho biết: Vụ việc đang được xác minh làm rõ, sẽ thông tin lại cho báo chí trong thời gian sớm nhất. Trong khi đó, một đại diện của thường trực Tổ phản ứng nhanh đảm bảo an toàn, an ninh du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Tổ cũng vừa mới nắm được thông tin vụ việc, nhưng đến thời điểm này thì chưa thấy ai trong đoàn khách du lịch phản ánh”. Sau khi được phóng viên cung cấp số điện thoại của quản lý ca sĩ Quang Lê, người này đã liên lạc và xác nhận: “Có thông tin đúng như mạng xã hội đã phản ánh. Tuy nhiên, phải đến đến sáng ngày 23.1.2017, Tổ phản ứng nhanh mới phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra thực tế, sau đó sẽ có thông tin lại”.
Buôn bán thế này thì ai mà dám đến ăn nữa..., khách du lịch tới Đà Nẵng nên cân nhắc vào những quán ăn như thế này nhé! Nhà em khoảng 20 người đi ăn khuya lúc 12h15 đêm 22.1, kêu nhân viên ra gọi đồ ăn 4-5 món cho khoảng 20 người ăn... những món không gọi nó cũng mang lên hết, kêu ai gọi những món này thì nhân viên không trả lời được, thực sự quá bức xúc... Nhìn đồ ăn mang lên mà phát hoảng... Tình hình thấy không ổn, kêu nhân viên ra tính tiền, nó ... cho cái hoá đơn mấp mé 25 tr… Không biết là trong bếp còn bao nhiêu món nó chưa đưa lên..., còn ngồi đó chắc nó còn mang lên. |
Ngọc Hà

RSS