Tour du lịch trải nghiệm nghệ thuật "Đồng vọng rối Việt"

VH- Đồng vọng rối Việt là chương trình trải nghiệm nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Nhà hát Múa rối VN. Với sự phối hợp với Tổng cục Du lịch theo Đề án "Hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch tham quan các bảo tàng kết nối với sản phẩm biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực tại Hà Nội".

Tour du lịch trải nghiệm nghệ thuật

Đây là chương trình nằm trong chuỗi  dự án giới thiệu các điểm du lịch văn hóa  nghệ thuật truyền thống đặc sắc, ẩm thực phong phú của Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung đến với du khách trong và ngoài nước như: Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu bảo tồn & phát triển âm nhạc dân gian Việt Nam  và Nhà hát múa rối Việt Nam.

 Tour du lịch trải nghiệm Đồng vọng rối Việt là chương trình nghệ thuật  kết hợp  hài hòa,  đầy mới lạ giữa rối nước - rối cạn cùng âm nhạc dân gian, giao thoa giữa nghệ thuật truyền thống và nghệ thuật đương đại. Không gian kiến trúc Việt cổ với mái  thủy đình cổ kính  lung linh giữa hồ  nước, những mái ngói, cây đa, lũy tre... cùng  nghệ thuật trang trí- sắp đặt đã  tạo nên khung cảnh  gần gũi của làng quê  đậm đà bản sắc Việt xưa. Nghệ thuật  rối nước truyền thống được sáng tạo  với cách trình diễn hoàn  toàn mới lạ  tạo nên dấu ấn  riêng khi kết hợp cùng các thể loại rối cạn như rối que, rối chân , rối mặt  nạ, rối dây...

Tour du lịch trải nghiệm nghệ thuật

Đồng vọng rối Việt mang  tới cho khán giả thưởng thức sự  trình diễn độc đáo của âm thanh sánh sáng hiện đại,  những bài hát dân ca, hát văn, hát phú, âm nhạc dân gian cùng các vũ điệu uyển chuyển, hấp dẫn , rực rỡ.   Chương trình nghệ thuật trải nghiệm chắt lọc những tiết mục múa rối đã đạt giải thưởng cao trong các Liên hoan múa rối trong nước và quốc tế.

Tour du lịch  trải nghiệm  nghệ thuật Đồng vọng rối Việt  đem đến cho khán giả , khách du lịch  được mãn nhãn với chương trình nghệ thuật tổng hợp đặc sắc , đậm đà bản sắc dân tộc. Ngoài ra  du khách còn được  tìm hiểu  tham quan khu trưng bày  về nghệ thuật rối,  quy trình tạo hình con rối bởi các nghệ nhân và trực tiếp tham gia  biểu  diễn múa rối cùng  các nghệ sĩ.  

Nỗ lực tìm kiếm thị trường, xây dựng các chương trình nghệ thuật với những hình thức thể hiện mới cho sân khấu múa rối như Đồng vọng rối Việt nhằm nâng cao chất lượng nghệ thuật là những nỗ lực đáng ghi nhận của các nghệ sĩ Nhà hát Múa rối VN.

Hồng Hà

 

 

 

 

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc