Thành lập Chi hội HDV du lịch Hà Nội

VH- Ngày 16.1.2018, Hiệp hội Du lịch (HHDL) Hà Nội đã công bố quyết định thành lập Chi hội Hướng dẫn viên Du lịch (HDVDL) Hà Nội.

Thành lập Chi hội HDV du lịch Hà Nội - Anh 1

  Những HDV nhận thẻ hội viên Chi hội HDVDL Hà Nội đợt 1

Tại buổi lễ, Ban chấp hành lâm thời Chi hội HDVDL Hà Nội đã ra mắt với 19 Ủy viên BCH lâm thời.

Cùng ngày, 30 hội viên đầu tiên đã được trao thẻ hội viên Hội HD­VDL Hà Nội.

Nhân dịp này, Chi hội HDVDL Hà Nội cũng đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội. Theo đó, 20 doanh nghiệp lữ hành cam kết sẽ ưu tiên sử dụng HDV là hội viên của Chi hội trong các chương trình tour trong nước và nước ngoài của công ty mình.

Ông Bùi Văn Dũng, Phó chủ tịch Hội HDVDL Việt Nam cho biết: HDV muốn gia nhập chỉ cần đăng ký tự động trên trang web: www.hoihuongdanvien.vn và nộp lệ phí gia nhập Hội là 500.000 đồng (một lần duy nhất) và hội phí hằng năm là 500.000 đồng.

Liên quan đến việc hỗ trợ đóng bảo hiểm cho HDV mà rất nhiều HDV tự do hiện nay đang thắc mắc, ông Dũng cho biết Hội đã làm việc với Bảo hiểm xã hội Việt Nam và sẽ thông báo với hội viên khi có thông tin chính thức. Hội cũng có chủ trương tạo một sàn giao dịch về việc làm để giải tỏa bớt tình trạng “cháy HDV” mùa cao điểm như hiện nay. Khi là thành viên của Hội, HDV đã cung cấp đầy đủ thông tin về họ tên, trình độ, tuổi, giới tính, ngôn ngữ hướng dẫn, sở trường hướng dẫn, nếu muốn tìm việc, HDV chỉ cần bật chế độ mở trên phần mềm của Hội sẽ kết nối được với các công ty đang cần HDV. Ngược lại, các công ty cũng dễ dàng tìm kiếm HDV và ký hợp đồng hướng dẫn. Đồng thời, HDV có thể đánh giá về điểm đến, về công ty lữ hành và ngược lại. Quyền lợi của HDV do đó sẽ được đảm bảo hơn.

Hà Nội hiện có tổng cộng 6.000 HDVDL, trong đó có 2.000 HDV quốc tế và 4.000 HDV nội địa.

Đến nay, Hội HDVDL Việt Nam đã phối hợp với HHDL các tỉnh, thành phố thành lập 10 chi hội HDVDL trên toàn quốc gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Cần Thơ, miền Trung, Lâm Đồng, TP.HCM, Bình Định, Khánh Hòa.

Nguyễn Anh

 

Ý kiến bạn đọc