Sắc màu Nhật Bản 2018 và bài học làm du lịch

VH- Đài Truyền hình VN (VTV) vùa phối hợp với Đài Truyền hình TBS Nhật Bản giới thiệu chương trình Sắc màu Nhật Bản 2018. Với năm thứ ba lên sóng, Sắc màu Nhật Bản 2018 sẽ lấy du lịch làm chủ đề chính cho 6 tập phát sóng.

Ông Hồ Kiên, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Đài THVN nhấn mạnh: “Hai năm qua, VTV và Đài Truyền hình TBS Nhật Bản đã hợp tác sản xuất các sêri chương trình giới thiệu về văn hóa của từng địa phương ở Nhật Bản, giúp khán giả VN có đầy đủ thông tin trên mỗi hành trình du lịch của mình. Sắc màu Nhật Bản giúp tăng cường hiểu biết của người dân VN về đất nước Nhật Bản, sẽ mở đầu cho năm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản”. Với mỗi mùa lên sóng, Sắc màu Nhật Bản có cách tiếp cận và tạo được dấu ấn riêng. Nếu trong năm 2016, sêri này giới thiệu con người, cảnh quan Nhật Bản nói chung, năm 2017 tập trung vào chủ đề giao lưu ẩm thực Nhật - Việt thì năm nay Sắc màu Nhật Bản hứa hẹn sẽ là một hành trình du lịch thú vị, một món quà hấp dẫn đầu năm gửi đến khán giả Việt Nam.

Sắc màu Nhật Bản 2018 và bài học làm du lịch - Anh 1

Chương trình “Sắc màu Nhật Bản” sẽ lên sóng VTV3 hằng tuần từ 19.1

Trong suốt hành trình của Sắc màu Nhật Bản, khán giả sẽ lần lượt đi qua 5 tỉnh Chiba, Shizuoka, Oita, Nagasaki và Yamanashi. Ở mỗi nơi, khán giả sẽ khám phá những cảnh sắc thiên nhiên đẹp bậc nhất Nhật Bản, những công trình nhân tạo được xếp hạng hàng đầu thế giới như: Tượng đại Phật khắc đá lớn nhất Nhật Bản ở Chiba; Vùng chè có sản lượng số 1 Nhật Bản – Shizuoka; Cây cầu đá Yabakei dài nhất Nhật Bản ở Oita; Cảnh đẹp về đêm đẹp nhất Nhật Bản ở Nagasaki và cuối cùng là vùng Phú Sĩ Ngũ Hồ ở Yamanashi - nơi có cảnh sắc mùa thu lá đỏ độc nhất vô nhị dưới chân núi lửa - một danh thắng bậc nhất mà ai cũng mong muốn một lần được đến trong đời. Với sự hợp tác sản xuất này, ê kíp làm phim của VTV không chỉ được tiếp cận những miền đất, con người của những địa danh tiêu biểu của Nhật Bản mà còn được thử nghiệm những công nghệ, thiết bị máy móc hiện đại của ngành truyền hình Nhật Bản.

Bên cạnh vẻ đẹp vốn có của cảnh sắc thiên nhiên và các công trình nhân tạo được xếp hạng, Sắc màu Nhật Bản năm nay còn khai thác những yếu tố làm nổi bật sự độc đáo có một không hai của các địa danh. Đó là khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp được ê kíp ghi hình rất công phu ở Thánh địa tình yêu tại Shizuoka hay bên hồ Kawaguchi dưới chân núi Phú Sĩ ở Yamanashi; Khung cảnh cheo leo của mỏm Địa ngục ở Chiba hay hình ảnh công viên Huis Ten Bosch mang đậm nét văn hóa Hà Lan trên đất Nhật. Đây cũng là địa danh phản ánh sự giao lưu văn hóa, kinh tế sầm uất một thời ở vùng đất Nagasaki - nơi nhiều người chỉ biết đến là thành phố hứng chịu bom nguyên tử Mỹ năm 1945. Nhân vật trải nghiệm chính của Sắc màu Nhật Bản năm nay là MC Lê Anh - giảng viên khoa Du lịch Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN - người đã từng hàng chục lần đến xứ Phù Tang. Với bề dày kinh nghiệm và vốn hiểu biết phong phú về nước Nhật, Lê Anh sẽ giúp khán giả Việt Nam cảm nhận sâu sắc, gần gũi về đất nước Mặt trời mọc. Sắc mu Nhật Bn 2018 gồm 6 tập, mỗi tập 30 phút, dự kiến phát sóng vào 16h20 thứSáu hằng tuần, bắt đầu từ19.01 trên kênh VTV3.

PHÚC NGHỆ

 

Ý kiến bạn đọc