Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

TP.HCM: Kích cầu du lịch với gần 200 chương trình giảm giá sâu tới 50%

Thứ Sáu 23/10/2020 | 20:07 GMT+7

VHO-Chiều 23.10, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM đã tổ chức công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa lần thứ tư kéo dài từ nay đến cuối năm 2020. Chương trình thu hút sự hưởng ứng của gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, kinh doanh ăn uống, mua sắm, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và các điểm tham quan… trên địa bàn thành phố với gần 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10% đến 50%.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, chương trình kích cầu lần này tập trung vào các sản phẩm du lịch tại chỗ với giá cả hợp lý, nhiều dịch vụ hấp dẫn. Trong đó, có nhiều nhóm sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng của TP.HCM như chương trình tham quan Thành phố trong thời gian nửa ngày, một ngày, hai ngày… Bên cạnh đó, các đơn vị lữ hành cũng đã tung nhiều gói sản phẩm trải nghiệm liên tuyến giữa TP.HCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ; các tour liên tuyến tới các điểm thuộc tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Tây Nguyên, miền Trung, các tỉnh phía Bắc với nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Ngoài ra, có hơn 40 cơ sở lưu trú tham gia giới thiệu nhiều gói trải nghiệm đặc biệt dành cho các nhóm khách đoàn hoặc nhóm gia đình, chương trình “Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao”. Nhóm nhà hàng và các đơn vị vận tải hàng không, đường thủy và đường bộ cũng hưởng ứng chương trình với ưu đãi từ 20% – 55%.

TP.HCM làm mới chương trình kích du lịch với nhiều sản phẩm hấp dẫn

Cùng với đó, nhằm khuyến khích du lịch tại chỗ “người TP. HCM đi du lịch TP.HCM”, nhiều tour tuyến, lịch trình khám phá du lịch Thành phố cũng được các đơn vị lữ hành xây dựng hoặc làm mới. Điển hình như Lữ hành Saigontourist đang chào bán các tour Biệt động Sài Gòn, tour Cần Giờ - rừng Sác - chợ Hàng Dương - Khu Bảo tồn Dơi Nghệ 2. Công ty TST tourist khai thác một số tour như Saigon Water Bus - Bảo tàng Áo dài, học làm nông dân công nghệ ở Khu Nông nghiệp công nghệ cao (huyện Củ Chi)…
Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. HCM nhấn mạnh, Thành phố đã và đang phối hợp chặt chẽ với  các địa phương phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa nhằm hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và Chương trình kích cầu nội địa “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ VHTTDL phát động. Qua đó, góp phần khôi phục hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng của TP.HCM trong việc khôi phục phát triển kinh tế. Ông Liêm yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, trong đó Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Thành phố có vai trò chủ đạo trong việc kết nối với các địa phương, doanh nghiệp… trong việc xây dựng các tour tuyến và sản phẩm du an toàn, hấp dẫn; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá đến người dân và du khách.

Trước đó, vào tháng 6 vừa qua, TP.HCM đã chính thức ra mắt website: www.kichcaudulichtphcm.vn nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour, tuyến du lịch và sản phẩm dịch vụ của người dân và du khách. Cùng với Lễ hội Áo dài TP.HCM đang diễn ra, chương trình kích cầu du lịch lần này nằm trong chiến dịch truyền thông “TP. HCM xin chào – Hello Hồ Chí Minh City” nhằm quảng bá, giới thiệu về một TP. HCM an toàn - sống động – cởi mở - trẻ trung và đầy hứng khởi. Qua đây, ngành Du lịch TP.HCM kỳ vọng sẽ lan tỏa và thu hút đông đảo người dân đi du lịch Thành phố và các tỉnh-thành lân cận nhân dịp những kỳ nghỉ cuối năm 2020; từng bước tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố và các địa phương sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Dịp này, các đơn vị và cá nhân đã chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, hoạt động tiếp nối chương trình “Hướng về miền Trung” do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM phát động từ ngày 12.10. Toàn bộ số tiền và hiện vật quyên góp được sẽ trao trực tiếp đến đồng bào miền Trung vào tuần sau.

HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top