Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Tổng cục Du lịch ra mắt trang Green Travel quảng bá du lịch bền vững

Thứ Năm 27/08/2020 | 16:22 GMT+7

VHO- Tổng cục Du lịch (VNAT), cùng với Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) và Chương trình Du lịch Bền vững Thuỵ Sĩ (SSTP) đã hợp tác xây dựng và ra mắt trang Green Travel mới trên website du lịch chính thức (www.vietnam.travel/sustainability) của Việt Nam dành cho khách nước ngoài.

Khách du lịch sẽ tìm thấy các bài viết giới thiệu về du lịch có trách nhiệm, hướng dẫn về phong tục tập quán của người Việt và các bài quảng bá những điểm đến còn ít người biết đến của Việt Nam.

Green Travel cũng cung cấp danh sách tổng hợp các sản phẩm du lịch bền vững đã được công nhận của Việt Nam. Người xem có thể đọc về các tour du lịch mang tính giáo dục cao, có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường; tìm thấy những điểm lưu trú bền vững như nhà sàn, nhà người dân bản địa, khách sạn và hiểu thêm về những sản phẩm lưu niệm thủ công, vải, cùng các thương hiệu văn phòng phẩm vừa đậm nét văn hoá Việt Nam vừa hỗ trợ đời sống người dân địa phương.

Các bản đồ hoạ thông tin về du lịch bền vững tại Việt Nam và các bài viết chuyên sâu về dân tộc thiểu số cũng như các làng nghề thủ công truyền thống cũng được cập nhật trên  trang này. Để hỗ trợ khách du lịch tối đa trong việc lên kế hoạch, Green Travel đã tổng hợp sẵn các công ty du lịch bền vững uy tín trong phần cuối trang. Những doanh nghiệp được lựa chọn là những ví dụ xuất sắc về phát triển du lịch bền vững cả ở khía cạnh cộng đồng lẫn môi trường. Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam đã tham khảo ý kiến chuyên môn của các chuyên gia của Chương trình Du lịch Bền vững Thuỵ Sĩ  trong việc nghiên cứu nội dung trong mục Green Travel và tuân theo các tiêu chuẩn được SSTP áp dụng cho ngành Du lịch Việt Nam.

Green Travel được xây dựng và vận hành nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch bền vững cũng như khách du lịch quan tâm tới hình thức du lịch này tìm hiểu thông tin trước và chuẩn bị cho chuyến đi đến Việt Nam khi hoạt động du lịch quốc tế được mở cửa trở lại.

Thời gian tới, trang www.vietnam.travel sẽ trình chiếu các đoạn phim quảng bá những sản phẩm bền vững tốt nhất trên cả nước, tổ chức các cuộc thi với giải thưởng là những sản phẩm bền vững và các chuyến du lịch trên các kênh mạng xã hội Facebook và Instagram (@vietnamtourismboard).

Để tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch giữa mùa dịch, liên tục cập nhật thông tin du lịch của Việt Nam cho du khách khắp nơi trên thế giới, mới đây, Tổng cục Du lịch cũng đã ra mắt trang Virtual Vietnam trên trang web www.vietnam.travel/virtual-vietnam cung cấp các thông tin nhằm khuyến khích khách du lịch khám phá Việt Nam tại nhà khi cả nước vẫn đang đóng cửa biên giới với khách nước ngoài. Trang này mang đến các trải nghiệm du lịch trực tuyến như hành trình 360 độ, công thức nấu món ăn Việt Nam, tranh tô màu, và các đoạn phim về nhiều chủ đề hấp dẫn khác.

BẢO AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top