Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Đảm bảo môi trường du lịch an toàn dịp lễ 2.9

Chủ Nhật 23/08/2020 | 17:08 GMT+7

VHO- Sở Du lịch Hà Nội vừa yêu cầu các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố bảo đảm môi trường du lịch an toàn, đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Quốc khánh 2.9.

Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo môi trường an toàn cho du khách dịp 2.9. Ảnh H.N.M

Theo đó, Sở đề nghị các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin chỉ đạo của các cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đi du lịch đến vùng có dịch.

Các đơn vị chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho khách hàng và người lao động, tuân thủ nghiêm các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng về việc bảo đảm phòng, chống lây nhiễm Covid-19. Phun thuốc phòng chống dịch, trang bị khẩu trang, đặt dung dịch sát khuẩn tại nơi công cộng và khu vực lễ tân, vệ sinh nơi làm việc, phương tiện phục vụ khách du lịch, nhắc nhở du khách và nhân viên đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi tham gia các dịch vụ du lịch, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng... Dừng hoạt động các dịch vụ theo danh mục thành phố quy định.

Các khu, điểm tham quan du lịch phải chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị vận chuyển khách du lịch để điều phối các đoàn khách tham quan, tránh tập trung số lượng đông tại cùng một thời điểm, tuân thủ quy định về giãn cách, tổ chức đo kiểm tra thân nhiệt cho khách. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành tạm dừng tổ chức các chương trình tham quan, du lịch đến/ đi liên quan các địa phương đang có dịch. Các phương tiện vận chuyển khách du lịch phải được vệ sinh khử khuẩn theo quy định. Lái xe và người trên xe phải đeo khẩu trang.

Đối với các cơ sở lưu trú, Sở Du lịch yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế trực tuyến khách lưu trú tại đơn vị và báo cáo hằng ngày với cơ quan chức năng để theo dõi. Những khách sạn đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt làm khu cách ly tập trung phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền, cơ quan y tế và các đơn vị liên quan trên địa bàn tăng cường công tác phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cần tuân thủ nghiêm việc đo thân nhiệt cho khách, giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1m, khuyến khích các cơ sở làm vách ngăn giữa các chỗ ngồi, nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ, sát khuẩn tay, lau rửa bề mặt các vật dụng thường xuyên tiếp xúc với khách.

Ngoài ra, Sở Du lịch yêu cầu đơn vị, tổ chức hoạt động kinh doanh phải bảo đảm thực hiện nghiêm quy định pháp luật về giá, niêm yết giá công khai, bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm...

DIỆP CHI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top