Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Sơn La: Cán bộ, công chức, viên chức không đi du lịch ngoại tỉnh

Chủ Nhật 02/08/2020 | 16:49 GMT+7

VHO- Chưa kịp phục hồi sau đợt dịch đầu gây ra, du lịch Sơn La nói riêng và cả nước nói chung lại đối mặt với những khó khăn sắp tới. Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La đã yêu cầu dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không đi du lịch ngoại tỉnh.

BCĐ phòng chống dịch yêu cầu các cơ sở dịch vụ du lịch, di tích, danh lam thắng cảnh... phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương trên địa bàn xây dựng kế hoạch để chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra nhằm ngăn chặn và đảm bảo dịch bệnh không bùng phát tại cơ quan, đơn vị. Tăng cường phổ biến quán triệt cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị không thực hiện các hoạt động thăm thân, tham quan, du lịch ngoại tỉnh; hạn chế đi công tác ngoại tỉnh (trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của người đứng đầu cơ quan, đơn vị).

Khẩn trương rà soát, lập danh sách bổ sung tất cả các trường hợp trên địa bàn đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 1.7 đến nay để sàng lọc, xác minh các trường hợp có nguy cơ. Tổ chức cách ly y tế phù hợp theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia và Bộ Y tế.

Dừng các hoạt động lễ hội, lễ kỷ niệm, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn không cần thiết (trường hợp đặc biệt xin ý kiến của BCĐ xem xét, quyết định). Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì phải được sự cho phép của cấp có thẩm quyền.

Đối với nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, nước giải khát, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Tuyên truyền và khuyến cáo người dân đeo khẩu trang nơi cộng cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết….

Trước tình hình dịch bệnh như vậy, Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La đã bàn giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ổn định kinh doanh, sớm phục hồi. Bên cạnh đó, yêu cầu các đơn vị thành viên tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho du khách và cán bộ, nhân viên, người lao động trong đơn vị.

Theo Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La, 6 tháng đầu năm, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các đơn vị, doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, doanh thu của nhiều đơn vị giảm 70- 80% so với cùng kỳ năm trước.

Ban Thường trực Hiệp hội đã phối hợp với chi hội du lịch các huyện/ thành phố, các tổ chức hội thành viên nắm bắt, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc để kiến nghị, đề xuất với tỉnh và các sở, ban ngành tháo gỡ; cung cấp thông tin những cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 để thành viên nắm bắt và tiếp cận chính sách.

Sau đợt dịch đầu, Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch; vận động các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch khôi phục hoạt động trở lại trên cơ sở đảm bảo điều kiện an toàn cho du khách; khuyến khích xây dựng sản phẩm dịch vụ mới an toàn, hấp dẫn, tổ chức các hoạt động liên kết hình thành chuỗi sản phẩm du lịch trên địa bàn; hưởng ứng chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam…

Với tình hình mới hiện nay, khi dịch lại lần thứ 2 bùng phát, lây nhiễm trong cộng đồng, nguy cơ truyền nhiễm cao, dịch diễn biến phức tạp, Hiệp hội tiếp tục hỗ trợ các thành viên duy trì hoạt động dịch vụ du lịch, đồng thời phối hợp với chính quyền các địa phương thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định, bảo đảm an toàn cho du khách. Hiệp hội Du lịch cũng lên sẵn phương án  triển khai các giải pháp kích cầu du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch; tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch, tạo mối liên kết, hợp tác, mở rộng thị trường du lịch... khi dịch bệnh được khống chế. Hiệp hội Du lịch tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các ngành nghiên cứu ban hành các cơ chế, chính sách phát triển nói chung, không chỉ tập trung riêng vào phát triển du lịch cộng đồng; kiến nghị kéo dài thời gian áp dụng các chính sách hỗ trợ phục hồi ngành Du lịch trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

VŨ AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top