Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Khánh Hòa: Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người

Thứ Bảy 01/08/2020 | 15:20 GMT+7

VHO - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản khẩn số 7626/UBND –KGCP về việc thông báo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, theo đó yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập trung đông người tại nơi công cộng (nhất là tại tiệc cưới, tang lễ), đeo khẩu trang, thực hiện duy trì khoảng cách trong tiếp xúc và thường xuyên rửa tay, vệ sinh phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu  các lực lượng y tế, quân đội, công an, các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên kiểm tra, kiểm soát các địa bàn trọng điểm, các khu vực đông dân cư. Chủ động có kịch bản sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, không để dịch bệnh xuất hiện và bùng phát trên diện rộng tại địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Đồng thời, giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát toàn bộ phương án, kế hoạch, kịch bản phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, tăng cường năng lực cho hệ thống y tế từ tuyến tỉnh đến tuyến xã, trước hết là công cụ, phương tiện, vật tư phục vụ cho xét nghiệm trên diện rộng và cán bộ, lực lượng chuyên môn đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch (trong đó, tập trung xét nghiệm nhanh các trường hợp có biểu hiện sốt, ho hoặc đã đến các địa điểm đã bị cách ly, phong tỏa, khu vực có các ca nhiễm bệnh theo thông báo của Bộ Y tế).

Kiểm tra, rà soát và khẩn trương kiện toàn các đội lực lượng phản ứng nhanh từ tuyến tỉnh đến tuyến xã để hỗ trợ trong việc kiểm soát, quản lý, hướng dẫn các đối tượng có tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 thực hiện việc cách ly theo quy định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp kiểm soát các trường hợp có tiếp xúc gần với các ca bệnh tại Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Đắk Lắk; hướng dẫn người có tiếp xúc gần thực hiện cách ly theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm ngay các trường hợp nghi ngờ…

Giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai việc đo thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế đối với tất cả hành khách trên máy bay, tàu hỏa, phương tiện vận tải hành khách di chuyển vào tỉnh Khánh Hòa, có phương án kiểm soát chặt chẽ các xe ô tô gia đình vào tỉnh Khánh Hòa...

Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan chỉ đạo các cơ sở kinh doanh lữ hành du lịch, cơ sở lưu trú hướng dẫn khách du lịch thực hiện khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trường hợp phát hiện du khách có dấu hiệu nghi ngờ, các cơ sở kinh doanh lữ hành du lịch, cơ sở lưu trú phải thông tin kịp thời đến các cơ sở y tế tại địa phương để phối hợp, xử lý, hạn chế tình trạng lây lan dịch bệnh ra cộng đồng…

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top