Đà Nẵng: Nhân rộng mô hình nhà vệ sinh công cộng “thoải mái như ở nhà”

VH- Ngày 28.10, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai nhân rộng mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng “thoải mái như ở nhà” (Comfort as home).

Hoạt động có sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn, dịch vụ kinh doanh... trên địa bàn quận Hải Châu, Q. Sơn Trà và Q. Ngũ Hành Sơn.
Sau 2 năm triển khai, mô hình nhà vệ sinh công cộng “thoải mái như ở nhà” tại quận Hải Châu nhận được hiệu ứng tích cực từ xã hội, sự tham gia hưởng ứng của 77 cơ sở kinh doanh, dịch vụ. Năm 2017, dự án nhân rộng ra tại 2 quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà (TP Đà Nẵng) với hình thức thể hiện: dán logo của đề án trước mặt tiền cơ sở kinh doanh cho du khách nhận biết và vào sử dụng hệ thống nhà vệ sinh miễn phí khi có nhu cầu. Tại Hội nghị, ứng dụng “thoải mái như ở nhà” cũng được ra mắt cộng đồng. Với nội dung tiện dụng, điện thoại được cài đặt ứng dụng sẽ hiển thị thông tin của địa điểm cung cấp nhà vệ sinh miễn phí, giúp du khách cũng như người dân tìm kiếm dễ dàng. Hoạt động được triển khai cũng nhằm phục vụ lượng khách du lịch lớn sẽ đổ về Đà Nẵng trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 trong vài ngày tới.


Ngọc Hà

Ý kiến bạn đọc