Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của thế giới

Thứ Hai 14/10/2019 | 10:36 GMT+7

VHO- Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 26 (World Travel Awards - WTA) dành cho khu vực châu Á và châu Đại dương năm 2019 vừa diễn ra hôm 12.10, tại Vinpearl Convention Center (Phú Quốc). Năm nay, lần thứ 2 liên tiếp Việt Nam nhận giải thưởng Điểm đến hàng đầu châu Á do WTA trao tặng.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và Vụ trưởng Vụ thị trường du lịch Đinh Ngọc Đức nhận giải thưởng Điểm đến hàng đầu châu Á năm 2019

 Ông Graham E.Cooke, người sáng lập Giải thưởng Du lịch Thế giới trong phát biểu khai mạc lễ trao giải đã nhấn mạnh: “Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của thế giới với bờ biển dài hơn 3.000 km, kinh tế năng động và văn hóa đa sắc màu. Hiện nay trên thế giới đang rất quan tâm đến du lịch và trải nghiệm vì thế Giải thưởng Du lịch Thế giới mà Việt Nam nhận được là cơ hội tốt để Du lịch Việt Nam quảng bá đến bạn bè quốc tế và thu hút ngày càng đông du khách tới Việt Nam, đồng thời là yếu tố giúp du lịch phát triển bền vững, mang lại doanh thu và việc làm cho người dân bản địa”.

Năm 2018, Việt Nam đã đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần gấp đôi so với năm 2015, tỷ lệ tăng bình quân khoảng 30%/ năm, đóng góp hơn 8,3% GDP của cả nước. Năm 2019, Du lịch Việt Nam hy vọng đón được 17,5 - 18 triệu lượt khách quốc tế và dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh khẳng định: “Việt Nam là một trong những quốc gia có du lịch phát triển nhanh nhất trên thế giới bởi có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trên thế giới”.

Có hơn 50 thương hiệu và điểm đến du lịch tốt nhất khu vực châu Á và châu Đại Dương với nhiều hạng mục giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ trao giải WTA này. Việt Nam được đề cử ở hơn 200 hạng mục trao giải khác nhau, bao gồm cả đề cử ở cấp quốc gia và doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch. Tại lễ trao giải, Việt Nam được nhận 4 giải thưởng dành cho thương hiệu quốc gia gồm: Điểm đến hàng đầu châu Á 2019 (Asia’s Leading Destination 2019), Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á (Asia’s Leading Culinary Destination 2019), Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á (Asia’s Leading Cultural Destination 2019), Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á: Hội An (Asia’s Leading Cultural City Destination 2019: Hoi An). Ngoài ra, 25 doanh nghiệp dịch vụ du lịch và lữ hành của Việt Nam cũng vinh dự được nhận giải thưởng.

 Giám đốc WTA phát biểu khai mạc

Đây là năm thứ hai liên tiếp du lịch Việt Nam đạt được danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á. Đặc biệt, mặc dù được thế giới đánh giá cao từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên ẩm thực Việt Nam được một giải thưởng uy tín, tầm cỡ thế giới công nhận và ghi danh Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019. Ngoài ra, WTA cũng thông báo du lịch Việt Nam được đề cử tại 6 hạng mục “hàng đầu thế giới” (World Leading’s), trong đó có đề cử cho giải thưởng Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2019. Một tin vui khác dành cho ngành Du lịch Việt Nam đó là Việt Nam đang giữ vị trí ứng cử viên số một cho giải thưởng Điểm đến Golf hàng đầu châu Á thuộc khuôn khổ giải thưởng Golf thế giới 2019 (World Golf Awards 2019) sẽ được tổ chức vào ngày 29.10.2019 tại Abu Dhabi. Trước đó, Việt Nam đã hai năm liên tiếp giành được giải thưởng này.

WTA là giải thưởng được tổ chức thường niên kể từ năm 1993, đến nay đã trở thành giải thưởng hàng đầu thế giới về tôn vinh cách thành tựu xuất sắc của ngành công nghiệp du lịch như hãng vận chuyển khách, sân bay, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, điểm đến du lịch... Năm nay là lần thứ 26 WTA tổ chức hoạt động bình chọn và trao giải thưởng. Các lễ trao giải phạm vi khu vực và châu lục sẽ diễn ra trên toàn cầu trước khi lễ trao giải mang tầm thế giới tổ chức lại Muscat, Oman vào ngày 28.11. tới. 

Việt Nam được nhận 4 giải thưởng dành cho thương hiệu quốc gia gồm: Điểm đến hàng đầu châu Á 2019 (Asia’s Leading Destination 2019), Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á (Asia’s Leading Culinary Destination 2019), Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á (Asia’s Leading Cultural Destination 2019), Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á: Hội An (Asia’s Leading Cultural City Destination 2019: Hoi An).

 

 Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của thế giới với bờ biển dài hơn 3.000 km, kinh tế năng động và văn hóa đa sắc màu. Hiện nay trên thế giới đang rất quan tâm đến du lịch và trải nghiệm vì thế Giải thưởng Du lịch Thế giới mà Việt Nam nhận được là cơ hội tốt để Du lịch Việt Nam quảng bá đến bạn bè quốc tế…

(Ông GRAHAM E.COOKE, người sáng lập Giải thưởng Du lịch Thế giới)

 

 THÚY HÀ; ảnh: ANH DŨNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top